ตร.เตรียมรับมือแดงแห่ศพอากงอนุสาวรีย์ปชต.ทำเนียบ

ภาพจาก INN Newsภาพจาก INN News

ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 1 เตรียมกำลัง 1 กองร้อยรับมือคนเสื้อแดงแห่ศพ"อากง"ไปอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย - ทำเนียบรัฐบาล คาด ไม่ปิดการจราจร เตรียมจัดพื้นที่ไว้รวมตัวแล้ว

พล.ต.ต.พชร บุญญสิทธิ์ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 1 กล่าวถึงมาตรการดูแลความปลอดภัยและการจราจร หลังกลุ่มเสื้อแดงจะนำศพ นายอำพล ตั้งนพคุณ หรือ อากง ผู้ต้องขังคดีหมิ่นเบื้องสูงออกจากศาลอาญารัชดาภิเษก หลังตั้งทำพิธีศพ 1 คืน แห่ไปยังพื้นที่บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย และทำเนียบรัฐบาล ก่อนนำไปทำพิธีศพที่วัดใน จ.สมุทรปราการ ว่า ทางตำรวจได้จัดเตรียมตำรวจควบคุมฝูงชนจำนวน 1 หมวด หรือ 40 นาย คอยดูแลความสงบเรียบร้อยตลอดเส้นทางที่มีการเคลื่อนขบวน รวมทั้งฝ่ายสืบสวน บก.น.1 สน.ดุสิต และตำรวจจราจรอีกส่วนที่ดูแลเรื่องการจราจร หากมีกรณีฉุกเฉินก็มีกำลังเตรียมการประจำไว้ยังที่ตั้งอีก 2 หมวด รวมทั้งหมด 1 กองร้อย เชื่อว่ารับมือผู้ชุมนุมได้

อย่างไรก็ตาม คาดว่าการเคลื่อนไปรวมตัวและทำกิจกรรมที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย จะไม่มีการปิดการจราจร เนื่องจากกลุ่มผู้ชุมนุมมีไม่มาก และต้องการแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ อยู่ไม่นานก็จะเคลื่อนขบวนต่อ ส่วนที่บริเวณทำเนียบรัฐบาล ได้จัดพื้นที่ด้านประตู 4 ฝั่ง ถนนพิษณุโลก ให้รวมตัวและให้ใช้พื้นที่เพียง 1 ช่องทางจราจร เพื่อให้สามารถใช้ถนนได้เช่นกัน

ผกก.พหลฯ เผย แดงแห่ศพ อากง 09.00 น. วันนี้แน่

พ.ต.อ.ชาตรี กาญจนกันติ ผกก.สน.พหลโยธิน กล่าวถึง กรณีกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือ นปช. นำศพ นายอำพล ตั้งนพคุณ หรือ อากง อายุ 61 ปี ผู้ต้องขังคดีหมิ่นสถาบัน ซึ่งศาลอาญา พิพากษาจำคุก 20 ปี จากการส่งข้อความสั้น หรือ SMS ผิดมาตรา 112 หรือ หมิ่นพระบรมเดชานุภาพ ที่เสียชีวิตด้วยโรงมะเร็งในโรงพยาบาลภายในเรือนจำพิเศษ กรุงเทพมหานคร มาตั้งเพื่อรดน้ำศพ และสวดพระอภิธรรม ตั้งแต่เมื่อคืนจนถึงขณะนี้ว่า สถานการณ์โดยทั่วไปเป็นไปด้วยความเงียบเหงา แต่ยังคงเป็นไปด้วยความสงบเรียบร้อยดี โดยมีกลุ่มผู้ชุมนุมอยู่ในบริเวณดังกล่าว ประมาณ 50 คน และมีรถจอดเป็นแถวแนวยาว ประมาณ 10 คัน เนื่องจาก เดินทางทยอยกลับ ตั้งแต่เมื่อประมาณ 02.00 น.เมื่อคืนที่ผ่านมาแล้ว

ส่วนกำหนดการเคลื่อนขบวนศพ นายอำพล ไปตาม ถ.รัชดาภิเษก จนถึงทำเนียบรัฐบาลและรัฐสภา ตามที่ได้มีการแจ้งมานั้น คาดว่า จะยังเป็นกำหนดการเดิม ในเวลา 09.00 น. ด้านการรักษาความปลอดภัย ยังคงใช้กำลังเจ้าหน้าที่ ร่วมสนธิกำลังประมาณ 200 นาย เท่าเดิม จนกว่าการชุมนุมจะสิ้นสุดลง สำหรับการจราจรในเช้าวันนี้นั้น ปริมาณรถค่อนข้างหนาแน่น เนื่องจากสามารถใช้เส้นทางการจราจรได้เพียง 2 ช่องทาง เท่านั้น อีกทั้ง ยังเป็นเวลาเร่งด่วนของประชาชน ที่จะต้องเดินทางออกไปทำงานด้วย


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์