ตร.เชียงใหม่บุกตรวจ สวนศิลป์ Erotic Garden ตกแต่งด้วยศิวลึงค์

ตร.เชียงใหม่บุกตรวจ สวนศิลป์ Erotic Garden ตกแต่งด้วยศิวลึงค์

ตร.เชียงใหม่บุกตรวจ "สวนศิลป์ Erotic Garden" ตกแต่งด้วยศิวลึงค์

เมื่อเวลา 11.00น. วันที่ 11 ก.พ. ผู้สื่อข่าว ข่าวสด รายงานว่า พ.ต.อ.อดุลย์ สมนึก ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรแม่ริม จ.เชียงใหม่

 พร้อมเจ้าหน้าที่ ตำรวจชุดสืบสวน รุดเข้าตรวจสอบ “สวนศิลป์ Erotic Garden & Teahouse” เลขที่ 46/3 หมู่ 3 บ้านห้วยทราย ต.ห้วยทราย อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ หลังจาก “ฮัฟฟิงตัน โพสต์” สำนักข่าวต่างประเทศชื่อดัง นำเสนอข่าวเมื่อวันที่ 9 กุมภาพันธ์ 2558 ว่าสถานที่แห่งนี้เป็นรีสอร์ท ที่ตกแต่งด้วยประติมากรรมศิวลึงค์

จากการตรวจสอบของผู้สื่อข่าว พบว่า ภายในสวน มีการตกแต่งสวนด้วยรูปปั้น รวมถึงไม้แกะสลัก ที่มีลักษณะเป็นศิวลึงค์ขนาดใหญ่หลายมุม รวมถึงมีรูปปั้นในแบบอื่นๆ อาทิ ผู้หญิงนั่งกอดศิวลึงค์ ประติมากรรมรูปก้นผุดออกมาจากพื้น การทำเนินดินออกแบบให้เป็นรูปหน้าอกผู้หญิง เป็นต้น

ทั้งนี้ นางเพชรวรรณ คัมมิงก้า อายุ 49 ปี เจ้าของสวนศิลป์ Erotic Garden & Teahouse

ยืนยันว่า สถานที่แห่งนี้เป็นบ้านพักและมีการประดับตกแต่งสวนด้วยประติมากรรมแนวอีโรติก เปิดบริการให้นักท่องเที่ยวได้เที่ยวชมความงามของสวนเท่านั้น ไม่ได้เปิดให้บริการห้องพัก หรือเกี่ยวข้องกับการค้าบริการทางเพศแต่อย่างใด

โดยแนวคิดของการประดับตกแต่งสวน มาจากความชื่นชอบในงานศิลปะ งานดีไซน์ รวมถึงงานประติมกรรม และงานแลนด์สเคป บวกกับความงามของดอกไม้ รวมถึงได้ศึกษางานศิลป์แนวอีโรติก จึงจัดสวนออกมาในลักษณะนี้ มีการใช้ศิวลึงค์ประดับตกแต่ง โดยมีความเชื่อว่า ศิวลึงค์ คือ ความโชคดี ความเจริญรุ่งเรือง ส่วนงานประติมกรรม ที่ออกแบบให้มีขนาดใหญ่กว่าปกตินั้น จริงๆ แล้วไม่มีเจตาอย่างอื่น แค่ต้องการให้ไม่เหมือนใครเท่านั้น ซึ่งสวนแห่งนี้ก็ถือเป็นแห่งแรกของเอเชีย ถือเป็นงานใหม่ไม่เคยมีมาก่อน และกำลังได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวจากต่างประเทศอย่างมาก มีการเดินทางแวะเวียนเข้ามาชมไม่ขาดสาย

ด้าน ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรแม่ริม ระบุภายหลังการเข้าตรวจสอบ ว่า
ไม่พบการละเมิดกฎหมาย หรือเข้าข่ายเกี่ยวกับเรื่องเพศ แต่ได้กำชับเจ้าของพื้นที่ ดำเนินการให้เป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวมากกว่า และไม่ให้มีการลักลอบกระทำ ความผิดตามกฎหมายโดยเฉพาะการค้าประเวณี

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์