ตร.อังกฤษสรุปผลสอบเจ้าหญิงไดอานา สิ้นพระชนม์จากอุบัติเหตุรถยนต์

แนวหน้า

เซอร์ จอห์น สตีเฟนส์ อดีตผู้บัญชาการตำรวจนครบาลลอนดอนของอังกฤษ เผยกับหนังสือพิมพ์"เดลี เอ็กซ์เพรสส์" ว่า เทคโนโลยีสมัยใหม่ช่วยให้ตำรวจสามารถจำลองภาพเคลื่อนไหวว่าเกิดอะไรขึ้นตั้งแต่เจ้าหญิงไดอานาเดินออกจากโรงแรมในกรุงปารีส พร้อมนายโดดี อัลฟาเอ็ด บุตรชายของนายโมฮัมเหม็ด อัลฟาเอ็ด มหาเศรษฐีเจ้าของห้างแฮร์รอด เมื่อวันที่ 31 สิงหาคม 2540 จนกระทั่งรถประสบเหตุ ซึ่งเทคโนโลยีล่าสุดนี้ แม้แต่ทางการฝรั่งเศสเองก็ประทับใจ

เดลี เอ็กซ์เพรสส์ ระบุว่า ภาพเคลื่อนไหวจำลองเหตุการณ์ดังกล่าวเป็นส่วนหนึ่งของรายงานสอบสวนเบื้องต้นที่จะนำเสนอต่อพนักงานนิติเวชของสำนักพระราชวังในเดือนสิงหาคมนี้ แต่ยังไม่มีการตัดสินใจว่าจะเผยแพร่ต่อสาธารณชนหรือไม่

ทั้งนี้ เซอร์สตีเฟนส์ เผยว่า เจ้าหน้าที่อังกฤษได้นำรถเมอร์ซิเดส เอส 280 ที่ประสบเหตุมาถอดชิ้นส่วนตรวจสอบอย่างละเอียดละออก่อนประกอบขึ้นใหม่ ซึ่งทางการฝรั่งเศสส่งรถคันนี้มาให้อังกฤษเมื่อหลายเดือนก่อนหลังจากเสร็จสิ้นการสอบสวนแล้ว

สำหรับเหตุการณ์สิ้นพระชนม์ของเจ้าหญิงไดอานา ยังคงเป็นที่กังขาต่อสาธารณชนว่า ไม่ได้เกิดจากอุบัติเหตุรถยนต์ ซึ่งเจ้าหน้าที่นิติเวชของสำนักพระราชวังอังกฤษสั่งสอบสวนเรื่องนี้อีกครั้งเมื่อปี 2547 ขณะที่ผลสอบของฝรั่งเศสระบุสาเหตุการสิ้นพระชนม์ของเจ้าหญิงไดอานาว่าเกิดจาก นายอองรี ปอล คนขับรถเมาสุรา เสพยาเสพย์ติดและขับรถเร็วเกินไป

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์