ตร.ออกประกาศขอความร่วมมือ 7 ข้อ เพื่อความปลอดภัยช่วงปีใหม่

พล.ต.ท.ดนัยธร วงศ์ไทย ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(ผู้ช่วยผบ.ตร.) ปฏิบัติราชการแทน ผบ.ตร. ได้ออกประกาศขอความร่วมมือประชาชน เพื่อถือปฏิบัติให้เกิดความปลอดภัยในช่วงเทศกาลปีใหม่ร่วมกันดังนี้

1.ผู้ขับขี่ยานพาหนะทุกชนิด ขอให้ใช้ความระมัดระวังในการขับขี่ ไม่ควรขับรถในขณะร่างกายอ่อนเพลีย เสพสุรา หรือของมึนเมา และการขับรถเร็ว ซึ่งนอกจากผิดกฎหมายแล้ว ยังอาจเป็นอันตรายต่อชีวิตและทรัพย์สินได้

2.ผู้เดินเท้า ขอให้ใช้ความระมัดระวัง โดยใช้ทางเท้าหรือไหล่ทางในการสัญจร การข้ามถนนให้ใช้สะพานลอย ทางข้าม ทางม้าลาย

3.ไม่ควรสวมใส่เครื่องประดับที่มีราคาแพง ไปตามสถานที่ท่องเที่ยวหรือที่สาธารณะ โดยเฉพาะที่เปลี่ยว

4.ห้ามพกพาอาวุธไปในที่สาธารณะ และหลีกเลี่ยงการจุดดอกไม้เพลิง พลุ ประทัด วัตถุอันตราย หรือการละเล่นอื่นใด ในลักษณะก่อความเดือดร้อนรำคาญ

5.ควรงดดื่มสุราหรือของมึนเมาจนไม่สามารถครองสติได้

6.ก่อนออกจากบ้าน ขอให้สำรวจเครื่องใช้ไฟฟ้า ถอดปลั๊ก หรือปิดสะพานไฟ และปิดถังแก๊สหุงต้ม เพื่อป้องกันมิให้เกิดเพลิงไหม้ ตลอดจนปิดประตูหน้าต่างและใส่กุญแจบ้านให้เรียบร้อย ในกรณีที่ไม่มีผู้ใดอยู่บ้านหลายวัน ควรฝากบ้านไว้กับเพื่อนบ้าน หรือตำรวจท้องที่

7.ขอให้ผู้ปกครองกำชับเด็ก-เยาวชน ให้ระมัดระวังผู้ที่จะหลอกลวงไปในทางมิชอบ หรือไม่ควรปล่อยให้ไปเที่ยวตามลำพัง ให้จดชื่อเด็ก พ่อ แม่ ผู้ปกครอง สถานที่อยู่ พร้อมหมายเลขโทรศัพท์ ใส่ไว้ในกระเป๋าเสื้อหรือกางเกงของเด็ก เพื่อสะดวกในการติดตามหรือนำส่ง กรณีพลัดหลง



เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์