ตร.ลุยสอบทรัพย์สิน เชือดกรมวัง ย้อนหลังตั้งแต่ปี’54

ตร.ลุยสอบทรัพย์สิน เชือดกรมวัง ย้อนหลังตั้งแต่ปี’54

 เมื่อวันที่ 15 มิถุนายน ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) พ.ต.อ.เอกรักษ์ ลิ้มสังกาศ รองผู้บังคับการตำรวจจราจร(ผบก.จร.) ในฐานะผู้ช่วยโฆษก บช.น.

 เปิดเผยถึงกรณีการควบคุมตัว นายมนตรี โสตางกูร หรือ หลุยส์ อายุ 53 ปี อดีตกรมวังผู้ใหญ่สำนักพระราชวัง และอดีตกรรมการบอร์ดการปิโตรเลียมแห่งประเทศไทย(ปตท.) ผู้ต้องหาในคดีแอบอ้างเบื้องสูงหาผลประโยชน์ กลับมาสอบสวนต่อที่ บช.น. ในรายละเอียดของหลักฐานเกี่ยวข้องกับคดีและธุรกรรมทางการเงินที่เกี่ยวข้องกับการกระทำความผิด ที่ตรวจยึดและอายัดไว้จากบ้านพักนายมนตรี เมื่อวันที่ 14 มิถุนายน ที่ผ่านมา โดยให้ญาติและครอบครัวของนายมนตรี เข้าเยี่ยมได้


พ.ต.อ.เอกรักษ์ กล่าวว่า วันนี้ได้นำตัวนายมนตรีมาสอบสวนเพิ่มเติมเกี่ยวกับเอกสารที่ตรวจยึดได้จากบ้านพัก

 ส่วนเรื่องของจำนวนเงินที่พบในสมุดบัญชีธนาคารจำนวน 8 เล่ม มูลค่า 5 ล้านบาท ซึ่งจากการตรวจสอบประวัติการทำงานตั้งแต่ปี 2554 จนถูกปลดจากตำแหน่งสามารถตรวจยึดทรัพย์สินได้มูลค่ากว่า 10 ล้านบาทนั้น หลังจากนี้จะอายัดทรัพย์สินที่ตรวจค้นได้เอาไว้ และประสานให้ทางสำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ปปง.) ทำการตรวจสอบ ซึ่งหาก ปปง. ตรวจสอบพบว่าทรัพย์สินใดที่มาจากการกระทำความผิด ก็จะมีคำสั่งให้ยึดทรัพย์ แต่หากทรัพย์สินใดที่ตรวจสอบแล้วพบว่าไม่ได้มาจากการกระทำความผิดก็ต้องส่งคืน


พล.อ.เอกรักษ์ เปิดเผยว่า จากการสอบสวนนายมนตรี ยังไม่พบว่ามีผู้อื่นร่วมกระทำความผิดด้วย แต่อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ตำรวจก็ต้องรวบรวมพยานหลักฐานอีกครั้ง หากเอกสารที่พบไปพาดพิงถึงบุคคลใด ก็ต้องดำเนินคดีต่อไป



พ.ต.อ.เอกรักษ์ กล่าวอีกว่า ในส่วนของการสรุปสำนวนคดี


ขณะนี้ ทาง บช.น. ได้สำนวนส่งให้คณะกรรมการตรวจสอบการกระทำความผิดเกี่ยวกับสถาบันพระมหากษัตริย์ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดยมี พล.ต.อ.เอก อังสนานนท์ รอง ผบ.ตร. เป็นหัวหน้าคณะพนักงานสอบสวนตรวจสอบแล้ว คาดน่าจะแล้วเสร็จ และส่งสำนวนกลับมาที่ บช.น. เพื่อส่งให้อัยการสั่งฟ้องได้ภายในสัปดาห์หน้า

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังพนักงานสอบสวน บช.น. ทำการสอบสวนเสร็จ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำตัวนายมนตรีไปควบคุมไว้ที่หน่วยฝึกทหารใหม่ แขวงศาลาธรรมสพน์ เขตทวีวัฒนา กรุงเทพฯ จากนั้นในวันที่ 16 มิถุนายน เวลา 14.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจนำโดย พล.ต.ท.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล ผบช.น. ก็จะควบคุมตัวนายมนตรี กลับไปฝากขังที่ศาลอาญา ถ.รัชดา ต่อไป

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์