ตร.รวบแก๊งเขมรลวงเด็กขอทานได้1หมื่น/วัน

บก.น.4 รวบแก๊งชาวเขมร นำเด็กต่างด้าวเร่ขอทาน ย่านรามคำแหง ได้วันละ 1 หมื่น พบ หลอกซื้อตัวมาจากพ่อแม่ อ้าง พามาทำงานก่อสร้าง

ตร.รวบแก๊งเขมรลวงเด็กขอทานได้1หมื่น/วัน


พล.ต.ต.นัยวัฒน์ ผะเดิมชิต ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 4 แถลงจับแก๊งขบวนการค้ามนุษย์ ลักลอบนำเด็กต่างด้าวมาขอทาน ประกอบด้วย

            นายไห้ อุ้มให้ อายุ 51 ปี และนางจันที ต่ายพี่ อายุ 45 ปี สัญชาติกัมพูชา หลังชุดสืบสวนนครบาล 4 ได้รับแจ้งว่า มีชาวต่างด้าว นำเด็กมาขอทานย่านรามคำแหง จึงได้ออกสืบสวนหาข่าว จนกระทั่งเมื่อวันที่ 13 ธันวาคมที่ผ่านมา พบเด็กหญิงขวัญตา (นามสมมติ) อายุ 10 ปี นั่งขอทานอยู่บริเวณริมกำแพงวัดเทพลีลา จากการสอบถาม ทราบว่า มี นายไห้ ลักษณะพิการแขนและขา เป็นคนพาเข้ามาในไทย และขู่บังคับให้ขอทาน โดย นายไห้ จะแบ่งรายได้ให้ วันละ 20 บาท


             ส่วนอีกราย พบเด็กหญิงจันเทือง (นามสมมติ) อายุ 12 ปี นั่งขอทานอยู่บนสะพานลอย ย่านบิ๊กซี รามคำแหง ระหว่างนั้นมี นางจันที เข้ามาแสดงตัวอ้างว่าเป็นมารดาของเด็ก ส่วนที่นำมาขอทานเพราะมีฐานะยากจน  นอกจากนี้ จากการขยายผล พบเหยื่อ ซึ่งเป็นเด็กชาวกัมพูชา อีก 2 ราย แต่แนวทางสืบสวน ยังไม่พบผู้ปกครองเด็ก แต่อย่างใด


            ด้าน พล.ต.ต.นัยวัฒน์ กล่าวว่า จากการสืบสวน ทราบว่า แก๊งค้ามนุษย์ชาวต่างด้าว ใช้วิธีซื้อตัวเด็กจากพ่อแม่ และอ้างว่าจะเข้ามาทำงานก่อสร้างในไทย ก่อนจะหลอกบังคับให้มาขอทาน ซึ่งเฉลี่ยรายได้ตกวันละกว่า 1 หมื่นบาท อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ ได้นำเด็กส่งศูนย์ประชาบดี เพื่อให้การช่วยเหลือ ก่อนจะผลักดันกลับประเทศ ส่วนผู้ต้องหา ทั้ง 2 จะนำตัวส่งดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์