ตร.ยันภาพ เสธ.โจ้-โต โผล่ที่นิวซีแลนด์เป็นแค่ภาพเก่า

ตร.ยันภาพ เสธ.โจ้-โต โผล่ที่นิวซีแลนด์เป็นแค่ภาพเก่า


จากกรณ์ที่เพจดังอย่าง "กูต้องได้ 100 ล้าน จากทักษิณแน่ๆ" เปิดเผยภาพของ พ.อ.คชาชาติ บุญดี หรือ เสธ.โจ้ และพ ล.ต.สุชาติ พรมใหม่ อดีตผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพบก หรือเสธ.โต 2 ผู้ต้องหาที่ถูกศาลทหารอนุมัติออกหมายจับในคดีที่ร่วมกับ นายสุริยัน สุจริตพลวงศ์ หรือหมอหยอง แอบอ้างเบื้องสูง เเละคดีอาญาฐานร่วมกันหมิ่นประมาท ดูหมิ่น แสดงความอาฆาตมาดร้ายพระมหากษัตริย์ พระราชินี รัชทายาท ตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112 โดยมีการระบุข้อมูลว่า ทั้งคู่พำนักอยู่ที่ประเทศนิวซีแลนด์ ภายหลังได้หลบหนีคดี เดินทางออกนอกราชอาณาจักร

ล่าสุด 25 ก.พ. เจ้าหน้าที่ตำรวจได้บอกว่าภาพที่ปรากฏตามที่เป็นข่าวน่าจะเป็นภาพเก่า ซึ่ง พล.ต.ท.ฐิติราช หนองหารพิทักษ์ ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (ผบช.ก.) ยืนยันว่าเป็นภาพของเก่าจริง ส่วนการนำตัวมาดำเนินคดีนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งติดตามตัวอยู่แล้ว ส่วนจะอยู่ประเทศไหนนั้นไม่สามารถบอกได้เนื่องจากเป็นความลับ ส่วนตัวไม่กังวลเนื่องจากมีการสั่งฟ้องไปแล้ว ต้องดำเนินคดีไปตามกฎหมาย

สำหรับผู้ที่นำภาพมาเผยแพร่นั้น เนื่องจากภาพดังกล่าวไม่เป็นความจริง จึงเข้าข่ายมีความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ฯ หลังจากนี้ตำรวจจะสืบสวนสอบสวนว่าผู้ที่นำภาพมาเผยแพร่เป็นบุคคลใด เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์