ตร.ยังไม่แจ้งข้อหาสาวเปลือยอกวาดรูป

ตร.ยังไม่แจ้งข้อหาสาวเปลือยอกวาดรูป

เมื่อเวลา 13.30 น. วันนี้(19มิ.ย.) ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล(บช.น.) พล.ต.ต.สาโรจน์ พรหมเจริญ รองผบช.น. ดูแลรับผิดชอบงานด้านป้องกันปราบปราม เปิดเผยกรณีรายการไทยแลนด์ก็อตทาเลนท์ ที่แพร่ภาพทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 3 นำภาพหญิงสาวโชว์เปลือยหน้าอกวาดรูปออกอากาศ ส่งผลให้ทุกฝ่ายออกมาแสดงความเห็นติติงถึงความไม่เหมาะสมของรายการดังกล่าวว่า หลังจากเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวก็มีหลายหน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงมาดูแล โดยเฉพาะกระทรวงวัฒนธรรม ซึ่งโชว์ดังกล่าวมีการวิพากษ์วิจารณ์ที่ต่างกันไป ผู้ดำเนินรายการบางคนหรือบุคคลที่อยู่ในวงการศิลปะก็บอกว่าไม่อนาจารเป็นศิลปะอย่างหนึ่ง บางคนก็บอกว่าไม่เหมาะสมเข้าข่ายลามกอนาจาร ขณะนี้จึงต้องรอการพิจารณาของหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งหมด ว่าเข้าข่ายลามกอนาจารหรือไม่

พล.ต.ต.สาโรจน์ กล่าวอีกว่า กรณีดังกล่าวไม่ต้องรอให้มีคนเข้าแจ้งความดำเนินคดี เพียงแต่ทางตำรวจต้องรอผลการพิจารณาจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องว่ากระการทำดังกล่าวเข้าข่ายอนาจารหรือไม่ ถ้าเข้าข่ายก็สามารถเรียกตัวมาดำเนินคดีได้ทันที ข้อหาก็ไม่ได้ร้ายแรงอะไร ซึ่งสถานที่ที่มีการออกอากาศรายการดังกล่าวอยู่ในพื้นที่ของกองบังคับการตำรวจนครบาล 5 (บก.น.5) หากมีการแจ้งความหรือดำเนินคดีก็เป็นอำนาจหน้าที่ของสน.ทองหล่อ ผู้ปกครองที่ดูรายการอยู่กับบุตรหลานแล้วเห็นว่าไม่เหมาะสม เพราะช่วงเวลาที่มีการเผยแพร่ เป็นช่วงที่เด็กและเยาวชนติดตามอยู่

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่าเข้าข่ายความผิดเกี่ยวกับ พ.ร.บ.การสื่อสารหรือไม่ พล.ต.ต.สาโรจน์ กล่าวว่า ไม่เข้า เนื่องจากมีการเซ็นเซอร์อวัยวะของผู้แสดง ไม่ได้มีเจตนาที่จะให้มองเห็นอย่างชัดเจน

เมื่อถามว่าคล้ายกับกรณีเปลือยอกเล่นสงกรานต์ที่สีลมหรือไม่ พล.ต.ต.สาโรจน์ กล่าวว่า ไม่เหมือนกัน กรณีเปลือยอกเล่นสงกรานต์ที่สีลมเป็นการเจตนาที่จะโชว์ต่อสาธารณะชนในลักษณะที่เป็นการอนาจาร ไม่ได้มีเรื่องของศิลปะเข้ามาเกี่ยวข้องใดๆ แต่การโชว์ในรายการไทยแลนด์ก็อตทาเลนท์เป็นการแสดงโชว์ความสามารถซึ่งจะเข้าข่ายอนาจารหรือไม่นั้นต้องรอการพิจารณาจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องอย่างละเอียดเสียก่อน


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์