ตร.ภาค5ตามคืนรถจยย.หาย40คัน

"แจ้งหาย 250 คัน"


เมื่อเวลา 14.30 น. วันที่ 22 มี.ค. พล.ต.ท.กิตติธัช เรือนทิพย์ ผบช.ภาค 5 แถลงจับกุมแก๊งโจรกรรมรถจักรยานยนต์ในพื้นที่รับผิดชอบของกองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 ได้ของกลางรถจักรยานยนต์ 40 คัน โดยพล.ต.ท.กิตติธัช เปิดเผยว่า ผลการจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องจากในช่วงที่ผ่านมา มีคดีโจรกรรมรถจักรยานยนต์เกิดขึ้นในพื้นที่เป็นจำนวนมาก ตั้งแต่ต้นปีจนถึงขณะนี้รับแจ้งรถหายทั้งสิ้น 250 คัน โดยเฉพาะในเขต อ.เมือง จ.เชียงใหม่ มีรถหายสูงสุด หลังเกิดเหตุทางเจ้าหน้าที่ตำรวจวางมาตรการทุกรูปแบบ ทั้งการป้องกันและเน้นตั้งด่านสกัดจับ จึงสามารถสุ่มตรวจยึดรถที่ถูกโจรกรรมไป แล้วคนร้ายนำมาใช้งานกลับคืนมาได้รวม 40 คัน

จากการสืบสวนพบว่าแหล่งที่คนร้ายก่อเหตุโจรกรรมมากที่สุดได้แก่ ตามหอพัก สถานศึกษา และห้างสรรพสินค้าต่างๆ ในเขตเมือง โดยระยะหลังสืบทราบว่ามีแก๊งโจรกรรมรถจักรยานยนต์ตามใบสั่ง

"จับกุมได้คืน มา 40 คัน"


โดยคนร้ายจะนำไปส่งขายยังจุดรับซื้อ ซึ่งขณะนี้สืบทราบว่าใช้วิธีการจ้างวัยรุ่นที่ไม่มีงานทำ โจรกรรมรถจักรยานยนต์ จากนั้นจะจ้างวานให้ขับขี่จากจังหวัดในเขตภาคเหนือ ออกไปยังช่องทาง อ.แม่สอด จ.ตาก เพื่อนำรถส่งออกไปขายในประเทศเพื่อนบ้าน

ผบช.ภาค 5 กล่าวต่อว่า จากสถานการณ์โจรกรรมรถยนต์ที่มีแนวโน้มหายอย่างต่อเนื่อง ขณะนี้ตำรวจภูธรภาค 5 พัฒนาระบบโปรแกรมคอมพิวเตอร์ที่ทันสมัย เพื่อสร้างฐานข้อมูลทำบันทึกการตรวจยึด เชื่อมโยงโดยรวบรวมข้อมูลจากหลายโรงพักที่รับแจ้งเหตุ มาตรวจสอบเพื่อประเมินและติดตามจับกุมคนร้ายได้ง่ายขึ้น ขณะที่การป้องกันและปราบปรามนั้น สั่งการให้แต่ละสถานีตั้งจุดตรวจจุดสกัด ตรวจสอบรถที่จอดทิ้งไว้ และรถไม่มีหลักฐาน นำมาตรวจสอบกับโปรแกรมฐานข้อมูลที่พัฒนาขึ้นมาใหม่ และให้ทางกองบังคับการตำรวจภูธร จ.เชียงใหม่ ขยายผลการตรวจสอบไปยังโรงพักอื่นๆ ต่อไป

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์