ตร.พังงาพบแม่เฒ่าป่วยอัลไซเมอร์ นอนกอดศพพี่สาวขึ้นอืด 4 วัน

ตร.พังงาพบแม่เฒ่าป่วยอัลไซเมอร์ นอนกอดศพพี่สาวขึ้นอืด 4 วัน

ตร.สภ.เมืองพังงา รับแจ้งผู้เสียชีวิตภายในบ้านที่ ต.ท้ายช้าง อ.เมืองพังงา เปิดประตูพบแม่เฒ่าวัย 81 ปี เป็นอัลไซเมอร์ นอนกอดศพพี่สาววัย 83 ปี ที่เสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 4 วัน ในสภาพอิดโรยหนักขาดอาหารมาแล้ว 4 วัน...

เมื่อเวลา 22.10 น. วันที่ 15 ก.ค. 58 ร.ต.ท.โสภณ เผ่าชู พงส.สภ.เมืองพังงา 

ได้รับแจ้งว่าพบผู้เสียชีวิตภายในบ้านเลขที่ 19 หลังศาลาเขาช้าง ถ.มนตรี ต.ท้ายช้าง อ.เมือง จึงเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมด้วย พยาบาล รพ.พังงา สายตรวจ สภ.เมืองพังงา หน่วยกู้ภัยพังงา เป็นบ้านปูนชั้นเดียว ภายในห้องนอนพบ นางมาลี ปัญญาวิวัฒนกุล อายุ 81 ปี สภาพอิดโรยอ่อนแรง นอนกอดศพ นางจิ๋น แซ่อุ๋ย อายุ 83 ปี พี่สาว ที่มีสภาพศพเขียวคล้ำ คาดว่าเสียชีวิตไม่ต่ำกว่า 4 วัน 

ต่อมาทางญาติได้ร้องเรียกและพยายามให้ลุกขึ้นออกจากห้อง แต่เจ้าตัวปฏิเสธและขัดขืนไม่ยอมออกจากห้อง จนฝ่ายญาติเข้ากล่อมจึงได้ออกจากห้องโดยดี

 จากการตรวจสอบศพนางจิ๋นเสียชีวิตลักษณะนอนตะแคงข้างพาดอยู่บนเตียง ภายในห้องมีข้าวของวางเรียงรายอยู่ จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ร้องขอให้ญาตินำ ตัวนางมาลี ส่ง รพ.พังงา โดยมีการเกลี้ยกล่อมอยู่นาน เนื่องจากนางมาลีมีโรคประจำตัวเป็นโรคความจำเสื่อม หรืออัลไซเมอร์ขั้นรุนแรง และไม่ได้กินอาหารมานาน 4 วัน พูดจาสับสนจับใจความสำคัญไม่ได้

จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า นางมาลี เป็นโรคความจำเสื่อมอย่างรุนแรง อาศัยอยู่กับ นางจิ๋น พี่สาวเป็นผู้ดูแลและหาอาหารให้ในแต่ละวัน

จนกระทั่งเพื่อนบ้านเห็นว่ามีไฟหลังบ้านเปิดติดต่อกันมานาน 4 วัน จึงได้ให้ญาติเข้าไปดูพบมีกลิ่นศพเหม็นคลุ้งทั่วบ้านและพบผู้เสียชีวิต ภายในห้องนอนจึงแจ้งเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ลงบันทึกไว้เป็นหลักฐาน พร้อมนำศพไปชันสูตรเพื่อหาสาเหตุการตาย เบื้องต้นเจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่า นางจิ๋น เป็นลมเสียชีวิตส่วนนางมาลีไม่คิดว่าพี่สาวตนเองเสียชีวิตจึงได้นอนอยู่กับ ศพจนมีผู้พบเห็น อย่างไรก็ตาม ทางเจ้าหน้าที่จะเร่งสอบสวนเพื่อหาสาเหตุต่อไป.

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์