ตร.พร้อมรับมือแดงแห่ศพอากงรดน้ำหน้าศาล

ภาพจาก INN Newsภาพจาก INN News

ผกก.สน.พหลโยธิน เผย พร้อมรับมือ หากเสื้อแดงแห่ศพ "อากง" ทำพิธีรดน้ำหน้าศาล ติง อย่าทำประชาชนเดือดร้อน จะลดความน่าเชื่อถือ

พ.ต.อ.ชาตรี กาญจนกันติ ผกก.สน.พหลโยธิน กล่าวถึงการดูแลความสงบเรียบร้อย และการจราจร หลังกลุ่มเสื้อแดงเตรียมแห่ศพ นายอำพล ตั้งนพกุล (อากง) หลังชันสูตรแล้วเสร็จ มาทำพิธีรดน้ำศพหน้าศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก ในเวลา 16.00 น. ว่า ตอนนี้ทางตำรวจยังไม่ได้ประสานกับทางแกนนำกลุ่มเสื้อแดงที่จะทำพิธีรดน้ำศพ นายอำพล ที่หน้าศาล แต่อย่างไรก็ตาม เราก็มีการเตรียมกำลังและแผนรับมืออยู่แล้ว แต่จะใช้กำลังเท่าไรนั้น ต้องรอประเมินสถานการณ์ก่อนว่ามีผู้ชุมนุมมาร่วมพิธีจำนวนเท่าใด

อย่างไรก็ตาม ทางศาลไม่อนุญาตให้ผู้ชุมนุมใช้พื้นที่ภายในศาลทำพิธีอย่างแน่นอน คงต้องใช้พื้นที่บริเวณฟุตปาธ ซึ่งเราก็ต้องจัดกำลังตำรวจจราจรไปแก้ปัญหาด้วย ส่วนผู้ชุมนุม หากสร้างความเดือดร้อนต่อประชาชนที่ใช้รถใช้ถนน และในบริเวณใกล้เคียง ก็จะส่งผลกระทบต่อความน่าเชื่อถือของเขาเอง แต่การชุมนุมหน้าศาลเมื่อวานนี้ เป็นไปด้วยความเรียบร้อย แกนนำให้ความร่วมมือดี หากไม่ละเมิดกฎหมายก็ทำพิธีได้ ส่วนการชุมนุมจะเป็นอย่างไรนั้นต้องประเมินสถานการณ์อย่างใกล้ชิด


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์