ตร.ประกาศครั้งสุดท้าย!ย้ายรถบนทางด่วนก่อนถูกยก

ตร.ประกาศครั้งสุดท้าย!ย้ายรถบนทางด่วนก่อนถูกยก

ตำรวจเร่งเคลียร์รถจอดบนทางด่วน แจ้งเจ้าของรถจอดบนสะพาน-ทางด่วน-เคลื่อนย้ายรถโดยเร็ว หลังน้ำท่วมผิวถนนหลายแห่งเริ่มลดลง ที่ผ่านมายกแล้ว800คัน


วันที่16พ.ย.ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในช่วงเช้าที่ผ่านมามีประชาชนซึ่งเป็นเจ้าของรถยนต์ที่จอดบนทางคู่ขนานลอยฟ้าและสะพานพระราม8ต่างทยอยกันมานำรถที่จอดหนี
น้ำท่วมออกไปแล้วภายหลังกองบังคับการตำรวจจราจรและทีมงานโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติทำการประชาสัมพันธ์ผ่านสื่อให้มีการเคลื้อนย้ายรถที่จอดบนทางด่วน บนสะพานข้ามแยกต่างๆและบนทางคู่ขนานลอยฟ้าออกนอกพื้นที่เพื่อเตรียมเปิดการจราจรให้รถผ่านไปมาได้คล่องคัวมากขึ้นโดยมีกำหนดเส้นตายภายในวันนี้หากไม่มีการเคลื่อนย้ายรถก็จะทำการยกรถในทันที


ขณะที่  พล.ต.ต.อุทัยวรรณ แก้วสอาด ผู้บังคับการตำรวจจราจร   ประชาสัมพันธ์ผ่านสื่อๆไปถึงประชาชนที่นำรถขึ้นไปจอดบนทางยกระดับต่างๆ อีกครั้งว่า.

ขอให้เคลื่อนย้ายรถในส่วนที่จอดกีดขวางการจราจร หรือจอดซ้อนคัน โดยเฉพาะที่จอดบริเวณทางขึ้น-ลง ทางร่วม ทางแยก ทางโค้งของทางด่วน โทลล์เวย์ สะพานข้ามแยก ป้องกันไม่ให้เกิดปัญหาจราจร หรืออุบัติเหตุ ไม่เช่นนั้นเจ้าหน้าที่จะดำเนินการเคลื่อนย้ายออกจากจุดเสี่ยง เพื่อลดปัญหาการจราจรติดขัดบนทางยกระดับสายต่างๆ ในขณะนี้ หลังจากมีการยกเว้นค่าผ่านทาง     

และขณะนี้มีหลายเส้นทางระดับน้ำลดลงแล้วสามารถเปิดการจราจรอย่างไม่เป็นทางการได้ อาทิ

ถนนจรัญสนิทวงศ์ ตั้งแต่สะพานพระราม 7 หน้าโรงพยาบาลยันฮี ช่วงซอยจรัญสนิทวงศ์ 77 แยกบางพลัด แยกบรมราชชนนี ถนนราชวิถี ตั้งแต่เชิงสะพานกรุงธน ถึงแยกบางพลัด ถนนบรมราชชนนี ตั้งแต่แยกบรมราชชนนีถึงหน้าเซ็นทรัลปิ่นเกล้า ถนนราชพฤกษ์ตลอดสาย ถนนรามอินทรา ตั้งแต่ กม.2 - 8 ถนนวิภาวดีรังสิต ตั้งแต่แยกสุทธิสาร - วิภาวดีฯ 9 ถนนพหลโยธิน ตั้งแต่แยกำแพงเพชร - ห้าแยกลาดพร้าว

อย่างไรก็ตามตลอดวันที่ 16 พ.ย. ทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติ จะจัดระเบียบรถที่จอดอยู่บนทางด่วนและโทลล์เวย์ อย่างจริงจัง เนื่องจากที่ผ่านมาเกิดปัญหาทั้งในเรื่องความไม่ปลอดภัย และการจราจรติดขัด โดยการจัดระเบียบนี้จะเน้นไปที่รถที่จอดบริเวณใกล้ทางขึ้นลง , ทางโค้ง รวมไปถึงบริเวณก้างปลา และบริเวณรถที่จอดซ้อน

ภายหลังเจ้าหน้าที่ตำรวจนำกระดาษเขียนข้อความประชาสัมพันธ์ขอความร่วมมือให้นำไปจอดที่อื่นไปแปะไปตามหน้ากระจกรถ

หากไม่ปฏิบัติตามก็จะเคลื่อนย้ายรถไปจอดในพื้นที่ว่าง อาจจะเป็นจุดที่ไม่ไกลจากจุดที่จอดเดิม หรือบริเวณพื้นราบทางลง รวมไปถึงสนามฟุตบอลใต้ทางด่วน ซึ่งในช่วงเวลา 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เคลื่อนย้ายรถลงไปจอดในพื้นที่ปลอดภัยกว่า 800 คันแล้ว

โทลล์เวย์ผ่อนผันจอดได้ 1 ช่องทาง

บก.จร.แจ้งว่าผู้ที่นำรถไปจอดช่วงทางขึ้นและทางลงโทลล์เวย์ ห้ามจอด ส่วนข้างบนจอดได้ช่องซ้ายได้ 1 ช่อง (ห้ามจอดซ้อนคัน)  ส่วนที่สะพานพระราม9 ขาออกช่วงก่อนลงสุขสวัสดิ์ กีดขวางการจราจร ขณะนี้อยู่ระหว่างการดำเนินการเคลื่อนย้าย แจ้งให้ทราบไว้เป็นข้อมูลและควรขับขี่ด้วยความระมัดระวัง


ตร.ประกาศครั้งสุดท้าย!ย้ายรถบนทางด่วนก่อนถูกยก


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์