ตร.บ้านโป่งครึ่งโรงพักโวยเงินเดือนถูกหักเกือบหมดบัญชี

ตร.บ้านโป่งครึ่งโรงพักโวยเงินเดือนถูกหักเกือบหมดบัญชี

โปลิส "บ้านโป่ง" ครึ่งโรงพักเครียด เหตุเงินเดือนในแบงก์ ถูกหักเงินกู้ธนาคารกว่าครึ่ง เหลือติดบัญชีไม่กี่พัน บางรายถูกหักจนเหลือแค่ 700 บาท ด้านหัวหน้าสถานีชี้ สั่งรวมยอดผู้เดือดร้อน

วันนี้ (26 มี.ค.) ที่ภายบริเวณภายใน  สภ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี  ได้มีบรรดาเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้งชั้นสัญญาบัตรและชั้นประทวน กว่า 70 นาย

พากันยืนจับกลุ่มวิพากษ์วิจารณ์ด้วยสีหน้าที่เคร่งเครียด ผู้สื่อข่าวได้เข้าไปสอบถาม จึงทราบว่าวันนี้เป็นวันจ่ายเงินเดือนข้าราชการตำรวจของโรงพัก  ช่วงบ่ายวันนี้ ทางกรมบัญชีกลางได้จ่ายเงินเดือน โดยการโอนผ่าน บัญชีธนาคารกรุงไทย สาขาบ้านโป่ง  มาให้ ปรากฏว่า มีเจ้าหน้าที่ตำรวจกว่า 70 นาย ถูกหักเงินเดือนจนไม่มีเงินนำไปใช้หนี้สิน หรือนำไปช่วยเหลือครอบครัวเลย

ด.ต.บุญถิ่น  นิ่มนวล ผบ.หมู่ งานธุรการสืบสวน เปิดเผยว่า ตนได้รับเงินเดือนๆละ 22,230 บาท

เงินประจำตำแหน่งอีกเดือนละ 3,000 บาท  รวม 25,230 บาท  โดยหักค่าสหกรณ์ 1,000 บาท  หักเงินกู้ธนาคารออมสิน  14,120 บาท  แต่เมื่อตรวจสอบบัญชีเงินเดือนกับทางธนาคาร ตนรู้สึกตกใจมาก เพราะมีเงินที่ทางกรมบัญชีกลาง จ่ายโอนมาให้ เหลือเพียง 1,943 บาทเท่านั้น   ตนเครียดมากเป็นห่วงครอบครัวทั้งภรรยาและลูกๆอยู่ทางบ้าน  ต่อไปจะเอาเงินที่ไหนไปจับจ่ายเป็นค่าครองชีพเดือนต่อไป

ด้านด.ต.อนุสรณ์  ทิมหอม ผบ.หมู่งานสืบสวน  กล่าวว่า ในส่วนของตนนั้น ได้รับเงินเดือนๆละ 27,060 บาท
 
เงินประจำตำแหน่งอีก 3,000 บาท รวม 30,070 บาท   หักเงินกู้ธนาคารออมสิน 14,120 บาท และค่าผ่อนบ้านอีก 5,000 บาท  หลังตรวจสอบบัญชี มีเงินเดือนเหลือเพียง 1,070 บาท เงินหายไปหมื่นกว่าบาท  นอกจากนี้ยังมีเจ้าหน้าที่ตำรวจด้วยกันอีกหลายนาย ที่ประสบปัญหาในเรื่องเดียวกับตนเอง อย่างเช่น ด.ต.ทศพล มั่งลิ้ม  ผบ.งานป้องกัน ทำหน้าที่สายตรวจตำบลกระจับ ซึ่งเป็นตำรวจรุ่นน้อง และไม่เคยกู้ยืมสหกรณ์หรือธนาคารออมสินเลย เงินเดือนๆละ 18,000 บาท แต่กลับถูกหักเงินกู้ธนาคาร 14,120 บาท และหักเงินประจำตำแหน่งอีก 3,000 บาท จนเหลือเงินเดือนเพียง 700 กว่าบาท และบางรายเหลือเงินเดือนแค่ร้อยกว่าบาทก็ยังมี   ซึ่งปัญหาที่เกิดขึ้นครั้งนี้  ทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจจำนวนมากเสียขวัญและกำลังใจ

ทางด้าน พ.ต.อ.อิทธิพล ชลายนเดชะ  ผกก.สภ.บ้านโป่ง 

หลังทราบเรื่องราวความวุ่นวายโกลาหลบัญชีเงินเดือนของเจ้าหน้าที่ตำรวจ  ที่ถูกหักหายไปจำนวนมาก   จนเป็นเหตุให้ต้องเช็คยอดบัญชีกันวุ่นวาย ในเบื้องต้นได้แจ้งให้ตำรวจที่บัญชีผิดพลาดรวบรวมยอดจำนวนกี่ราย  เป็นจำนวนเงินเท่าไร   เพื่อที่จะหาวิธีให้การช่วยเหลือ   พร้อมกับสั่งให้เจ้าหน้าที่ธุรการการเงินสำรวจหาข้อผิดพลาด  เพื่อนำเสนอไปยัง ภ.จว.ราชบุรี  รับทราบ

อย่างไรก็ตาม การจ่ายเงินเดือนของข้าราชการตำรวจ ทุกๆ สภ.ในจังหวัดราชบุรี แต่เดิมทางเจ้าหน้าที่การเงินของ ภ.จว.ราชบุรี จะเป็นผู้รับผิดชอบดำเนินการ  ต่อมาภายหลังได้โอนไปให้ทางกรมบัญชีกลาง รับไปดำเนินการโดยตรง ซึ่งยังไม่ทราบว่าเกิดข้อผิดพลาดอย่างไร จำต้องเร่งตรวจและสอบแก้ไขต่อไป.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์