ตร.ทางหลวงอึ้ง! จับแรงงานต่างชาติ26คน อัดแน่น มาได้ไง!?!(คลิป)

ตร.ทางหลวงอึ้ง! จับแรงงานต่างชาติ26คน อัดแน่น มาได้ไง!?!(คลิป)

ตร.ทางหลวงอึ้ง! จับแรงงานต่างชาติ26คน อัดแน่น"อีซูซุมิวเซเว่น" มาได้ไง!?!(คลิป)

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 29 เมษายน  พ.ต.ต.พิทักษ์ ว่องวานิช สว.ส.ทล.6 กก.2 บก.ทล. พร้อมกำลังตำรวจทางหลวงจับกุมแรงงานต่างชาติหลบหนีเข้าเมือง  ได้ที่บริเวณสี่แยกบ้านเก่า ต.บ้านเก่า อ.เมือง จ.กาญจนบุรี พร้อมกับนายสมควร สีดา อายุ 42 ปี อยู่บ้านเลขที่ 1010/1 หมู่ 5 ต.หลุมรัง อ.บ่อพลอย จ.กาญจนบุรี คนขับรถยนต์ยี่ห้อ อีซูซุ มิวเซเว่น สีขาว หมายเลขทะเบียน กม 5090 นครราชสีมา ซึ่งเป็นผู้นำแรงงานชาวเมียร์มาเป็นหญิง 9 คน ชาย 17 คน ที่นั่งอัดแน่นกันมาในรถ

พ.ต.ต.พิทักษ์ เปิดเผยว่า กำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงพบรถยนต์คันต้องสงสัยวิ่งผ่านมาเมื่อเวลา 05.00น.  จึงขอตรวจค้น แต่เมื่อคนขับเห็นได้เร่งเครื่องหลบหนี เจ้าหน้าที่จึงติดตามมาอย่างกระชั้นชิดเมื่อมาถึงทางแยกบ้านเก่า คนขับได้จอดรถแล้ววิ่งหลบหนี แต่เจ้าหน้าที่ก็สามารถวิ่งไล่จับกุมตัวเอาไว้ได้

จากการตรวจค้นภายในรถยนต์คันดังกล่าว พบแรงงานต่างชาติทั้งชายหญิงนั่งอัดกันมาเต็มคันรถรวม 26 คน

ซึ่งทั้งหมดไม่มีเอกสารอนุญาตให้เข้ามาในราชอาณาจักรไทย อีกทั้งไม่มีเอกสารประจำตัว จึงคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองกาญจนบุรี ดำเนินคดีตามกฎหมาย และผลักดันออกนอกประเทศ ส่วนนายสมควร ถูกแจ้งข้อหาช่วยเหลือ ซ่อนเร้น หรือช่วยด้วยประการใดๆ เพื่อให้คนต่างด้าวที่เข้าเมืองโดยผิดกฎหมายพ้นจากการจับกุม ส่วนรถยนต์ที่ใช้เป็นพาหนะ เจ้าหน้าที่ยึดไว้เป็นของกลาง


ด้านนายสมควร ให้การเพียงว่ารับค่าจ้างเพียงแค่ 500 บาท ทำมาแล้ว 1 ครั้ครั้งนี้เป็นครั้งที่ 2 แต่ก็มาถูกจับกุมเสียก่อน ซึ่งจะนำแรงงานทั้งหมดไปทำงานในพื้นที่อำเภอท่ามะกา แต่ไม่ยอมระบุสถานที่ ส่วนเงินค่าจ้างเพียง 500 บาท เจ้าหน้าที่ยังไม่ปักใจเชื่อ และจะได้สอบสวนหาข้อเท็จจริงต่อไป


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์