ตร.ตั้งเป้าลดยอดตายปีใหม่ไม่เกิน300

ผบ.ตร.ปล่อยแถวตำรวจทุกหน่วย รณรงค์ป้องกันอุบัติเหตุช่วงปีใหม่ ตั้งเป้าลดยอดตาย ไม่เกิน 300 คน

วันนี้ 23 ธ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ลานพระบรมรูปทรงม้า พล.ต.อ.วิเชียร  พจน์โพธิ์ศรี  ผบ.ตร. เป็นประธานปล่อยแถวยานพาหนะกว่า 700 คัน และกำลังพลกว่า 2,000 คน เพื่อรณรงค์ป้องกันและลดอุบัติเหตุในช่วงเทศกาลปีใหม่ โดยมีหน่วยงานข้าราชการตำรวจทุกหน่วย รวมทั้งองค์กรภาครัฐและเอกชน เพื่อร่วมกันลดอุบัติเหตุอย่างจริงจัง

พล.ต.อ.วิเชียร  กล่าวว่า  ช่วงเทศกาลปีใหม่สั่งการให้ตำรวจทุกหน่วยร่วมกับหน่วยงานภาครัฐและเอกชน เพื่อลดอัตราการเสียชีวิต  หรือบาดเจ็บพิการจากอุบัติเหตุการจราจรโดยเฉพาะในช่วงเทศกาลที่พบว่ามียอดพุ่งสูงขึ้น จึงมอบนโยบายให้ตำรวจบังคับใช้กฎหมายและกวดขันวินัยด้านการจราจรอย่างจริงจัง พร้อมรณรงค์เพื่อสร้างจิตสำนึกให้แก่ประชาชน ในการขับขี่อย่างปลอดภัย และมีส่วนร่วมในการลดอุบัติเหตุบนท้องถนน จึงกำชับให้ตำรวจที่ต้องปฏิบัติหน้าที่ในช่วงเทศกาลปีใหม่ที่จะถึงนี้ให้ทุ่มเทและเสียสละกำลังอย่างเต็มความสามารถ เหมือนดังนโยบายของสำนักงานตำรวจแห่งชาติที่กำหนดไว้ว่า “บริการดุจญาติ พิทักษ์ราษฎร์ดุจครอบครัว” ซึ่งนอกจะเป็นการปฏิบัติหน้าที่นับเป็นการสร้างประโยชน์ให้ประเทศชาติ

พล.ต.อ.วิเชียร กล่าวว่า ตำรวจได้ตั้งเป้าในการลดอุบัติเหตุช่วงเทศกาลปีใหม่ 7 วันอันตราย ตั้งแต่วันที่ 28 ม.ค.53- 4 ม.ค. 54 โดยยอดผู้เสียชีวิตต้องไม่เกิน 300 คน นอกจากนี้ยังมอบนโยบายตำรวจทั่วประเทศเน้นเรื่องการตั้งด่านตรวจเพื่อกวดขันระเบียบวินัยจราจร โดยเฉพาะการเมาแล้วขับ เนื่องจากเป็นสาเหตุส่วนใหญ่ที่ทำให้เกิดอุบัติเหตุในท้องถนน ส่วนเรื่องการดดูแลความปลอดภัยทรัพย์สินของประชาชนที่ส่วนใหญ่จะเดินทางไปท่องเที่ยวหรือกลับบ้านต่างจังหวัดเราก็มีโครงการฝากบ้านไว้กับตำรวจ รวมทั้งให้ทุกสถานีตำรวจส่งสายตรวจออกดูแลพื้นที่คอยสอดส่งเหตุลักขโมยของตามบ้านเรือนประชาชน  และในส่วนของการจราจรได้ให้เพิ่มเจ้าหน้าที่ตำรวจในถนนเส้นหลักที่ประชาชนต้องใช้รถใช้ถนนในการเดินทางเข้าออกเพื่ออำนวยความสะดวกให้ประชาชน และดูแลเรื่องอุบัติเหตุรวมทั้งให้ความช่วยเหลือประชาชน



เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์