ตร.จับครูมะกัน ข่มขืนเหยื่ออื้อ ทั้งอจ.-พนง.สาว

ตร.จับครูมะกัน ข่มขืนเหยื่ออื้อ ทั้งอจ.-พนง.สาว


จับหนุ่มมะกันหื่น หนีคดีข่มขืนมาเป็นครูในไทย สหรัฐประสานล่าตัว ตามรวบได้ที่สมุทรปราการ สอบพบมาก่อคดีในไทยอีกอื้อ เหยื่อมีทั้งอจ.มหาวิทยาลัยและสาวออฟฟิศ ที่มาเรียนภาษาด้วย ชี้พฤติกรรมเป็นพวกสองบุคลิก ชอบทำร้ายขณะมีเพศสัมพันธ์

ที่กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง บช.ก. พล.ต.ท.ประวุฒิ ถาวรศิริ รักษาราชการแทน ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง พร้อมด้วยพล.ต.ต.ฐิติราช หนองหารพิทักษ์ รองผบช.ก. และ พ.ต.อ.กรไชย คล้ายคลึง รองผบก.ป. ร่วมกันแถลงข่าวผลการจับกุมตัว นายโทมัส แอนดรู อิริกสัน หรือแอนดรู แมคคลีน หรือ แบร์รี่ สจ๊วต อายุ 47 ปี สัญชาติอเมริกัน พร้อมของกลางหนังสือเดินทางปลอมของประเทศอังกฤษและสหรัฐอเมริกา โน้ตบุ๊กยี่ห้อเอเซอร์ 1 เครื่อง สมุดเงินฝากออมทรัพย์และบัตรเอทีเอ็ม ธนาคารกสิกรไทย โดยสามารถจับกุมตัวได้บริเวณหน้าหมู่บ้านกลางเมือง สุขุมวิท 113 หมู่ 8 ต.สำโรงเหนือ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ

พล.ต.ท.ประ วุฒิเปิดเผยว่า การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 15 ก.ย. ที่ผ่านมา ทางการสหรัฐอเมริกาได้ประสานมายัง กก.6 บก.ป. ขอความร่วมมือในการสืบสวนติดตามนายโทมัส ซึ่งเป็นบุคคลต้องห้ามมีหมายจับของเดนตัน เคาน์ตี รัฐเท็กซัส ในข้อหาข่มขืนกระทำชำเราและทำร้ายร่างกาย และได้หนีมากบดานอยู่ในประเทศไทย โดยทางการสหรัฐอเมริกาได้เพิกถอนหนังสือเดินทางของนายโทมัสแล้ว 

พล.ต.ท. ประวุฒิกล่าวว่า จากการตรวจสอบนายโทมัสยังมีหมายจับของศาลอาญาที่ 183/2554 ลงวันที่ 2 ก.พ.2554 ในข้อหาข่มขืนกระทำชำเราผู้อื่น โดยใช้กำลังประทุษร้ายและทำร้ายร่างกายผู้ อื่นเป็นเหตุให้ได้รับอันตรายสาหัส เหตุเกิดในท้องที่สน.หัวหมาก ผู้เสียหายเป็นพนักงานร้านจิวเวลรี่แห่งหนึ่งย่านบางรัก โดยอยู่ระหว่างหลบหนี และใช้หนังสือเดินทางปลอมนำไปประกอบอาชีพครูสอนภาษาอังกฤษในโรงเรียนหลาย แห่ง 

พล.ต.ท.ประวุฒิกล่าวต่อว่า โดยไปเป็นครูสอนภาษา โรงเรียนมัธยมชื่อดัง ใน จ.นครศรี ธรรมราช จากนั้นย้ายมาเป็นครูสอนภาษาโรงเรียนมัธยมชื่อดังในย่านรังสิต ต่อมาก็ย้ายมาเป็นครูสอนภาษาโรงเรียนเอกชนชื่อดังในย่านประเวศ ซึ่งนายโทมัสจะไปสอนโรงเรียนเหล่านี้ในช่วงเวลาสั้นๆ และทำงานให้กับสื่อมวลชนแห่งหนึ่งผ่านระบบอินเตอร์เน็ต ล่าสุดได้ไปเปิดสถาบันสอนภาษา EDD ตั้งอยู่หลังมหาวิทยาลัยขอนแก่น เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงเฝ้าติดตามผู้ต้องหาจนสามารถจับกุมตัวได้ในที่สุด

พล.ต.ท. ประวุฒิกล่าวอีกว่า ทั้งนี้จากการสอบสวนทราบว่า มีหญิงไทยหลายรายตกเป็นเหยื่อของผู้ต้องหารายนี้ มีทั้งอาจารย์มหา วิทยาลัยของรัฐและเอกชนชื่อดัง รวมทั้งพนัก งานบริษัทเอกชนที่มีชื่อเสียงหลายแห่ง ที่ต้องการเรียนภาษาเพื่อความก้าวหน้าในการทำงาน ผู้หญิงที่ตกเป็นเหยื่อในลักษณะนี้จะ ไม่กล้าแจ้งความ เนื่องจากรู้สึกอับอายและ เกรงว่าจะกระทบกับหน้าที่การงาน ทำให้ยากต่อการจับกุม "จากการสอบถามผู้เสียหายหลายคนทราบ ว่าผู้ต้องหาเป็นบุคคลสองบุคลิก หรือไบโพลาร์ มักจะควบคุมตัวเองไม่ได้ และใช้ความรุนแรง ทุบตีทำร้ายเหยื่อ ขณะมีเพศสัมพันธ์ด้วย" พล.ต.ท.ประวุฒิกล่าว 

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์