ตร.คุ้มกันเข้ม ‘ยายลอน’ เจ้าของที่ดินวัดป่าขันติธรรมของหลวงปู่เณรคำ หวั่นโดนอุ้มฆ่าตามคำขู่

ตร.คุ้มกันเข้ม ‘ยายลอน’ เจ้าของที่ดินวัดป่าขันติธรรมของหลวงปู่เณรคำ หวั่นโดนอุ้มฆ่าตามคำขู่


ตร.คุ้มกันเข้ม ‘ยายลอน’ เจ้าของที่ดินวัดป่าขันติธรรมของหลวงปู่เณรคำ หวั่นโดนอุ้มฆ่าตามคำขู่

เมื่อเวลา 01.15 น. วันที่ 23 มิ.ย. ผู้สื่อข่าว ข่าวสด รายงานว่า ที่บ้านของนางลอน มนัส อายุ 68 ปี ซึ่งตั้งอยู่ที่กลางทุ่งนาบ้านหนองถ่ม ต.ดู่ อ.กันทรารมย์ จ.ศรีสะเกษ ปรากฏว่าได้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจงานปราบปราม และงานสืบสวนสภ.กันทรารมย์ จำนวน 10 นาย นำโดย พ.ต.ท.อดุลย์ สุรำไพ รอง ผกก.(ป) พร้อมด้วยอาวุธปืนครบมือได้พากันมาคุ้มกันรักษาความปลอดภัยให้กับนางลอนตลอดทั้งคืน โดยมีลูกหลาน ญาติพี่น้องของนางลอนจำนวนหนึ่งมาร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจในการรักษาความปลอดภัยด้วย หลังจากที่ก่อนหน้านี้นางลอนได้เข้าไปแจ้งความกับ ร.ต.ท.อภิชาติ ดวงมะณี ร้อยเวร สภ.กันทรารมย์ เนื่องจากว่าถูกขู่อุ้มไปฆ่า เนื่องจากได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนว่า จะสร้างวัดป่าขันติธรรมให้เป็นวัดที่ถูกต้องตามกฎหมาย และจะไม่ให้หลวงปู่เณรคำ ฉัตติโก ประธานสงฆ์วัดป่าขันติธรรม และพระสงฆ์บางรูปเข้ามาบริหารงานหลังจากที่ตั้งวัดถูกต้องแล้ว โดยจะขอให้พระเถระชั้นผู้ใหญ่สายธรรมยุตพิจารณาจัดพระที่ปฏิบัติดีปฏิบัติชอบมาเป็นเจ้าอาวาสวัดที่จะตั้งขึ้นอย่างถูกต้องนั้นซึ่งเหตุการณ์ตลอดคืนยังคงปกติ แต่ว่าเจ้าหน้าที่ก็ได้เฝ้าระวังรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวดเต็มที่

นางลอน ซึ่งเป็นคุณยายใจบุญแห่งวัดป่าขันติธรรม กล่าวว่า ตนดีใจมากที่มีเจ้าหน้าที่ตำรวจมาช่วยคุ้มกันแบบนี้ ตนขอยืนยันว่าจะสร้างวัดป่าขันติธรรมต่อไป จะขอทำเป็นวัดให้ได้ หากเป็นวัดเมื่อไร ก็จะเซ็นมอบที่ดินให้กับวัดทันที ส่วนที่มีการบอกว่า ที่ดินตั้งวัดป่าขันติธรรมเป็นของนางทองมี วุฒิยาสาร ไม่ใช่ของตนนั้น ความจริงก็คือ นางทองมี ถวายที่ดิน จำนวน 9 ไร่ เพื่อให้ตั้งวัด และตอนนั้น นางทองมีป่วย จึงได้เรียกตนเข้าไปคุยด้วย บอกว่า จะคุยเรื่องดี ๆ ให้ฟัง โดยบอกว่า ให้ทำการเรื่องที่ดินตั้งวัดแทนนางทองมี ที่มอบที่ดิน จำนวน 9 ไร่ ให้เป็นวัดให้ได้ นางทองมี บอกว่า ไม่สบาย คงจะอยู่ไม่ถึงตอนมอบถวายหรอกนะ ให้แม่ใหญ่ หมายถึง ตนทำการแทนด้วย จากนั้น นางทองมีจึงได้นำเอาชื่อตนไปใส่กับชื่อของนางทองมี ในหลักฐานที่ดิน พอดีนางทองมีตาย จึงเหลือตนเพียงคนเดียว ตนจึงจะทำวัดป่าขันติธรรมให้เป็นวัดให้ได้ตามวัตถุประสงค์ของผู้บริจาคที่ดิน

นางลอน กล่าวต่อว่า ตนมีศรัทธาไม่เปลี่ยนแปลง จะต้องตั้งเป็นวัดอย่างเดียวเท่านั้น ไม่ให้เป็นอย่างอื่น ตามวัตถุประสงค์ของเจ้าของที่ดินก็เท่านั้นเอง ส่วนที่มีการแถลงข่าวว่า นางทองมีมอบที่ดินให้หลวงปู่เณรคำแล้วนั้น ตนขอยืนยันว่า ยังไม่ได้มอบแต่อย่างใด เพราะหากว่าได้มอบที่ดิน ตนก็จะต้องได้มอบด้วย เพราะมีชื่อกันเพียง 2 คนเท่านั้น ตนไม่เคยมอบถวายอะไรเลย เดี๋ยวนี้หลักฐานที่ดินเป็นชื่อตนจริง ๆ ก็คือตนจะต้องเป็นคนเซ็นมอบให้ขอตั้งวัด อาจจะมีลูกของนางทองมีมาเซ็นมอบด้วยก็ได้ เพราะว่านางทองมีตายแล้ว ก็ต้องทำให้ถูกต้องไปเลย หากทำผิดวัตถุประสงค์ของการตั้งวัด ไม่ทำด้วยเด็ดขาด หากทำถูกต้องให้ทำเลย จะเซ็นมอบให้ทันที จะทำให้ตรงกับเจ้าของที่ดินมอบหมายเอาไว้ ตอนนี้เป็นชื่อตนคนเดียว ที่มีคนพูดออกมาว่าตนไม่ใช่เจ้าของที่ดินนั้นไม่จริง การที่มีการพูดออกมาเช่นนั้น อาจจะเป็นการแก้ต่างแทนปู่เณรก็ได้ ตนนึกไม่ถึงว่า จะมีอะไรเกิดขึ้นแบบนี้ ตนเป็นเจ้าของที่ดินแทนนางทองมี จะต้องทำเป็นวัดที่ถูกต้องให้ได้

พ.ต.ท.อดุลย์ กล่าวว่า ตนได้รับมอบหมายจาก พ.ต.อ.ภุชงค์ วรรณา ผกก.สภ.กันทรารมย์ ให้นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจงานปราบปรามและงานสืบสวน มาทำการรักษาความปลอดภัยให้กับนางลอน เนื่องจากเกรงว่า อาจจะเกิดเหตุร้ายตามที่มีการขู่อุ้มเอาไปทำร้ายร่างกาย โดยได้จัดกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดละ 10 นาย ผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนกันมารักษาความปลอดภัยให้กับนางลอนอย่างเต็มที่ตลอด 24 ชั่วโมง ส่วนสถานการณ์ภายในเขตพื้นที่ สภ.กันทรารมย์ ขณะนี้เหตุการณ์ยังคงปกติ แต่ว่าเพื่อความไม่ประมาทตนได้จัดเจ้าหน้าที่ตำรวจออกสืบสวนหาข่าวเพื่อป้องกันการก่ออาชญากรรมในบริเวณเขตพื้นที่รับผิดชอบของสภ.กันทรารมย์อย่างต่อเนื่อง

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์