ตร.4กองร้อยพร้อม!!ดีเอสไอนำหมายค้น เข้าธรรมกายบุกจับ ธัมชโย!

ตร.4กองร้อยพร้อม!!ดีเอสไอนำหมายค้น เข้าธรรมกายบุกจับ ธัมชโย!

ศรีวราห์ พร้อมด้วย ผบช.ภ.1 เตรียมกำลังตำรวจ 4 กองร้อย พร้อมปฏิบัติการหากดีเอสไอขอกำลังสนับสนุนตรวจค้นวัดพระธรรมกายจับพระธัมมชโย ในเวลา 08.00 น. 
เวลา 06.00 น.วันที่16 มิ.ย.ที่ สภ.คลองหลวง จังหวัดปทุมธานี มีตำรวจจากภูธรภาค 1 จำนวน 4 กองร้อย หรือ 600 นาย พร้อมตำรวจกองสื่อสาร และแพทย์โรงพยาบาลตำรวจ ร่วมประชุมที่ศูนย์ปฎิบัติการส่วนหน้าตำรวจภูธรจังหวัดปทุมธานีเพื่อประเมินสถานการณ์ กรณีสนับสนุนการร้องขอกำลังของกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) เพื่อเข้าตรวจค้นวัดพระธรรมกาย หลังศาลอนุมัติหมายค้นวานนี้(15 มิ.ย.)  โดย พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รอง ผบ.ตร และ พล.ต.ท.ชัยวัฒน์ เกตุวรชัย ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 ได้เดินทางมาร่วมประชุมและตรวจความพร้อมร่วมกับผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดปทุมธานี นายอำเภอคลองหลวงและดีเอสไอ เพื่อประเมินสถานการณ์ที่ศูนย์ปฎิบัติการส่วนหน้าฯ
พล.ต.ท.ชัยวัฒน์ กล่าวว่า เบื้องต้นได้เตรียมกำลังตำรวจไว้ประมาณ 3-4 กองร้อย โดยยืนยันว่ามีการประสานงานร่วมกันอยู่แล้วและหากมีการร้องขอกำลังสนับสนุนก็พร้อมจะเข้าดำเนินการทันที ส่วนการนำหมายศาลเข้าตรวจค้นเป็นอำนาจหน้าที่ของพนักงานสอบสวนดีเอสไอ ซึ่งอยู่ระหว่างการรวมพลเพื่อกำหนดแนวทางนำหมายศาลเข้าตรวจค้นภายในวัดพระธรรมกาย
ขณะเดียวกันในพื้นที่ สภ.คลองหลวง ได้มีการนำรถคุมขังผู้ต้องหา รถพยาบาลจากโรงพยาบาลตำรวจ พร้อมทีมแพทย์5นาย และ รถดับเพลิง มาประจำจุดเตรียมความพร้อมหากมีการปฏิบัติการเข้าตรวจค้น ควบคุมตัว พระเทพญาณมหามุณี หรือพระธัมมชโย เจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย
พล.ต.อ.ศรีวราห์ กล่าวว่า มีลูกศิษย์อยู่ในวัดประมาณ 8,000คน หากใครขัดขวางเจ้าหน้าที่จะจับกุม ทั้งหมด ทั้งนี้ การข่าวไม่พบมีมือที่3ในวัด

ด้าน พ.ต.ท.สมบูรณ์ สาระสิทธิ์ รองอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) แถลงว่า จะเข้าวัดพระธรรมกายเวลา 08.00 น. ถึง 09.00น. โดยพ.ต.ต.สุริยา สิงหกมล รองอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ จะเป็นคนถือหมายค้นเข้าไปในวัด ซึ่งจะมีเวลาเพียงวันเดียววันนี้เท่านั้น เชื่อพระธัมมชโยยังอยู่ในวัด


ขอขอบคุณข้อมูล/ภาพจาก :Posttoday/@weeranan 

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์