ตร.-ป่าไม้ บุกเขากะลา สอบบุกรุกป่า ยกเลิกรวมพลคนเอเลี่ยน


ตร.-ป่าไม้ บุกเขากะลา สอบบุกรุกป่า ยกเลิกรวมพลคนเอเลี่ยน

ความคืบหน้ากรณีคลิปกลุ่มบุคคลทำพิธีร่างทรง ทำนายดวงชะตาโลก โดยมีการอันเชิญเทพที่อ้างว่าเป็นมนุษย์ต่างดาว ชื่อพลูโต บริเวณพื้นที่หมู่ 10 ตำบลเขากะลา อำเภอเมือง จ.นครสวรรค์ และจะมีการจัดงาน ‘รวมพลคนเอเลี่ยน ท้าพิสูจน์ นั่งสมาธิดูจานบิน’ ตามข่าวที่นำเสนอไปก่อนหน้านี้

ล่าสุด นายพินิจ หล้าอยู่ ป่าไม้ชำนาญการ สำนักทรัพยากรป่าไม้ที่ 4 จังหวัดนครสวรรค์ สนธิกำลัง ทหาร ตำรวจ สภ.เมืองนครสวรรค์ นำโดย พล.ต.ต.ดำรงค์ เพ็ชรพงศ์ ผบก.ภ.นครสวรรค์ นำเจ้าหน้าที่ป่าไม้ ทหาร ตำรวจ กว่า 40 นาย เดินทางมายังสำนักปฏิบัติธรรมเขากะลา เพื่อนำเครื่องวัดพิกัดของกรมป่าไม้มาสำรวจตรวจสอบพื้นที่

นายพินิจ กล่าวว่า เบื้องต้นได้นำกำลังป่าไม้มาเดินวัดพิกัดโดยรอบบริเวณ ตั้งแต่เชิงเขา เรื่อยมาจนถึงบริเวณบนยอดเขา เพื่อคำนวณหาพิกัดที่ตั้งว่า พื้นที่ดังกล่าวตั้งอยู่ในเขตป่าไม้ชนิดใด และคำนวณว่ามีพื้นที่บุกรุกจำนวนมากเท่าใด เพื่อรายงานให้กระทรวงทราบและดำเนินการตามกฎหมายในการดำเนินคดีต่อไป ซึ่งจากการสังเกตด้วยตาเปล่า พื้นที่ไม่น่าจะสามารถออกเอกสารสิทธิ์ได้ โดยขณะนี้กำลังประสานกับเจ้าหน้าที่ คาดว่าจะทราบผลการตรวจสอบประมาณ 7 วัน


อย่างไรก็ตามบรรยากาศที่สำนักปฏิบัติธรรมแห่งนี้ ไม่มีคนงานทำงานในช่วงบ่ายเนื่องจาก นายเจริญ แร่เพชร เจ้าของที่ครอบครอง สั่งคนงานให้เลิกทำงาน มีเพียงคนงาน 2 คนเฝ้าสำนักเท่านั้น ล่าสุดได้ติดต่อนายเจริญ กล่าวว่า ไม่เข้าพื้นที่สำนักปฏิบัติ ขณะนี้ติดธุระอยู่นอกพื้นที่ พร้อมกล่าวทีเล่นทีจริงว่า กลัวป่าไม้ล็อกตัวไม่ขอขึ้นไปในพื้นที่

ต่อมา พล.ต.ต.ดำรงค์ ได้เรียกตัวนาย วัชรพล ชื่นสีนวล ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 10 พร้อมผู้ช่วย มาสอบถาม ได้ความว่า เดิมเมื่อ 60 ปีที่ผ่านมา พื้นที่ดังกล่าวมีพระสงฆ์รูปหนึ่งชื่อพระโกศล มาตั้งสำนักปฏิบัติธรรมอยู่นานพอสมควร ต่อมาเกิดมรณภาพไปยังมีศิษย์ขึ้นมาปฏิบัติธรรมต่อเนื่องเรื่อยมา จนกระทั่งเมื่อประมาณ 10 กว่าปีที่ผ่านมานายเจริญได้ขึ้นมายึดพื้นที่ครอบครอง และตั้งสำนักปฏิบัติธรรมเรื่อยมา ซึ่งวันนี้พยายามติดต่อนายเจริญ แต่ไม่ยอมมารับว่าครอบครอง สรุปว่าพื้นที่ดังกล่าวไม่มีบุคคลครอบครอง

สำหรับบรรยากาศทั้งวันมีประชาชนที่ทราบข่าว เดินทางมาถ่ายรูปจำนวนมาก รถจอดจนเต็มลานวัด เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริง ซึ่งส่วนใหญ่ก็บอกเป็นเสียงเดียวกันว่าสวยงาม แต่เรื่องดาวนั้นไม่น่าจะเกิดขึ้นจริงแน่นอน ซึ่งมีคนเห็นว่า แสงไฟที่มองเห็นบนยอดเขานั้น อาจเกิดจากการซ้อมยิงปืน และการจุดพลุไฟของทหารค่ายจิรประวัติ จังหวัดนครสวรรค์ ซึ่งจะจุดพลุไฟในกลางคืน และซ้อมยิงปืนในกลางคืน ทำให้คนที่มานั่งปฏิบัติเห็นแสงไฟจากยอดเขา คิดว่าเป็นยานอวกาศมาจอด สร้างความฮือฮา

ตร.-ป่าไม้ บุกเขากะลา สอบบุกรุกป่า ยกเลิกรวมพลคนเอเลี่ยน


ด้าน พล.ต.ต.ดำรงค์ เพ็ชรพงศ์ ผบก.ภ.นครสวรรค์ กล่าวว่า จาการสอบถามเบื้องต้นคนที่เฝ้าสถานที่แทนนายเจริญ แร่เพชร ทราบว่าขณะนี้ยังไม่มีใครมาแสดงตนเป็นเจ้าสำนัก เจ้าของสถานที่แท้จริง มีเพียงผู้ดูแลจำนวน 2 คนเท่านั้น และจากการสอบถามคนเฝ้าสถานที่ทราบว่า เดิมที่สถานที่แห่งนี้เป็นแหล่งฝึกการปฏิบัติทำสมาธิ และทำสแกนกรรมในการช่วยรักษาคนป่วยโดยไม่ใช้ยารักษา ส่วนประเด็นที่เกิดข่าวว่ามีเอเลี่ยน ยานอวกาศนั้น ยืนยันว่าไม่เกี่ยวข้องกับกลุ่มที่มีความเชื่อเรื่องยูเอฟโอ เพียงกลุ่มคนเหล่านี้มาขอใช้สถานที่เท่านั้น ทำให้สำนักเกิดความเสื่อมเสีย

ผบก.ภ.นครสวรรค์ กล่าวต่อว่า เบื้องต้น ได้สั่งการให้ ผกก.สภ.หนองปลิง เรียกตัวนายเจริญ แร่เพ็ชร และลูกน้องที่ดูแลสำนักปฏิบัติธรรม กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน มาสอบปากคำถึงประวัติความเป็นมาของพื้นที่ปฏิบัติธรรม รวมถึงบรรดาผู้รับเหมาก่อสร้างมาสอบเพื่อตรวจเส้นทางการเงิน ว่าเงินที่นำมาสร้างสถานที่แห่งนี้มาจากที่ไหนบ้าง อีกทั้งยังให้เจ้าหน้าที่สอบปากคำชาวบ้านที่เคยเข้าไปร่วมในร่างทรงตามที่ปรากฏในคลิป เพื่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมและสอบถามแรงจูงใจว่าทำไมเชื่อเรื่องนี้

“หากพบใครกระทำความผิดจะดำเนินคดีไปเลย และหากยานอวกาศลงมาจอดก็ยิ่งดีจะได้จับให้หมดเลย” ผบก.ภ.นครสวรรค์กล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับงานรวมพลคนเอเลี่ยน นั่งสมาธิดูจานบินในวันที่ 17 สิงหาคมนี้ จำเป็นต้องยกเลิกเพราะว่าขณะนี้เจ้าสำนักหายตัวไป ไม่ทราบว่าใครเป็นเจ้าของสถานที่แท้จริง สร้างความผิดหวังกับชาวบ้านหลายรายที่ต้องการเดินทางมาร่วมกิจกรรม.

ตร.-ป่าไม้ บุกเขากะลา สอบบุกรุกป่า ยกเลิกรวมพลคนเอเลี่ยน


ตร.-ป่าไม้ บุกเขากะลา สอบบุกรุกป่า ยกเลิกรวมพลคนเอเลี่ยน


ตร.-ป่าไม้ บุกเขากะลา สอบบุกรุกป่า ยกเลิกรวมพลคนเอเลี่ยน

เครดิตแหล่งข้อมูล : one31.net

ตร.-ป่าไม้ บุกเขากะลา สอบบุกรุกป่า ยกเลิกรวมพลคนเอเลี่ยน

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 3 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 11:13 น. ]
ตามข่าวteenee.com จาก LineToday เข้าไปคลิ๊กกดติดตามได้เลย
กระทู้เด็ดน่าแชร์