ตร.-กทม.พร้อมรับมือ เปิดเทอม ลดปัญหาจราจรติดขัด

พล.ต.ต.ภาณุ เกิดลาภผล รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล กล่าวถึงการเตรียมความพร้อมรับมือจราจรวันแรก ในช่วงเช้าวันนี้ (18 พ.ค.) ว่า จุดที่น่าเป็นห่ว ง 3 จุด

คือ ช่วงถนนสาธร ถนนเจริญกรุง เนื่องจากมีโรงเรียนเอกชนขนาดใหญ่ อาทิ  โรงเรียนกรุงเทพคริสเตียน ที่ผู้ปกครองส่วนมากนิยมนำรถยนต์มาส่งบุตรหลานในช่วงเช้าไม่ต่ำกว่า 4,000 คัน จุดที่สอง ถนนสามเสน ที่โรงเรียนเปิดพร้อมกันทุกโรงเรียน อาทิ โรงเรียนเซนต์คาเบรียล โรงเรียนราชินีบน ซึ่งเมื่อรถสะสมมากจะทำให้การจราจร ติดยาวไปจนถึงแยกซังฮี้


ส่วนจุดสุดท้ายที่น่าเป็นห่วง  คือ ถนนสุขุมวิท ช่วงโรงเรียนวัฒนาวิทยาลัย และโรงเรียนนานาชาติต่างๆ

ซึ่งในช่วงเช้าวันจันทร์ เด็กนักเรียนประจำจะเข้าโรงเรียนพร้อมกันด้วยสัมภาระ จะส่งให้การจราจรติดขัดมากยิ่งขึ้น  อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ได้สั่งการให้สารวัตรจราจรในแต่ละพื้นที่ เข้าชี้แจงทำความเข้าใจ กับผู้ปกครองนักเรียน ในวันปฐมนิเทศน์นักเรียนใหม่ เรื่องของการส่งบุตรหลานด้วยความรวดเร็ว ไม่ก่อให้เกิดปัญหาการจราจร

พล.ต.ต.ภาณุ กล่าวอีกว่า พร้อมกันนี้ในช่วงเปิดภาคเรียน 2 สัปดาห์แรก ตนได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร ของท้องที่อำนวยความสะดวกด้านการจราจรเต็มพื้นที่

โดยให้นำเวรบ่ายมาเสริมกำลัง ช่วยเวรเช้าด้วย อย่างไรก็ตามในช่วงเวลา 06.30 น.  พล.ต.ท.สุวัฒน์ ธำรงศรีสกุล ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เตรียมเดินทางตรวจการจราจรบริเวณหน้าโรงเรียนเซนต์คาเบรียล ย่านสามเสน
ด้าน นายจุมพล สำเภาพล ผู้อำนวยการสำนักการจราจรและขนส่ง กล่าวถึงการเตรียมความพร้อม รับมือช่วงเปิดเทอม ว่า ในส่วนของ กรุงเทพมหานคร  ได้เตรียมรองรับในช่วงเปิดภาคเรียนการศึกษา โดยสำนักการจราจรได้ประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง อย่างสำนักงานเทศกิจให้มีเจ้าหน้าที่เทศกิจโรงเรียนละ 2 คน คอยทำหน้าที่ประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจ และกองบังคับการตำรวจจราจร ในชั่วโมงเร่งด่วน ทั้งช่วงเช้าและเย็น

นอกจากนี้ กรุงเทพมหานคร ยังได้ให้สำนักโยธา สำรวจผิวจราจร ทั้งเส้นหลักและเส้นรอง เพื่อเข้าซ่อมแซมพื้นผิวการจราจร เพื่อให้อยู่ในสภาพพร้อมใช้งาน

อีกทั้งยังได้เตรียมเครื่องมือพร้อมรถลาก คอยให้ความช่วยเหลือ หากเกิดรถเสีย น้ำท่วมหรือสภาพไม่พร้อม นอกจากนี้สำนักการจราจรฯ ยังได้ประสานกับทุกโรงเรียน โดยเฉพาะ 28 โรงเรียนบนถนนสายสำคัญในย่าน อาทิ ถนนสาธร สามเสน และสุขุมวิท เพื่อขอความร่วมมือให้ครูและนักเรียนรุ่นพี่ คอยรับนักเรียนจากโรงเรียน โดยสำนักการจราจรได้ทำป้ายจอดได้ ไว้ 2 จุด ก่อนถึงหน้าโรงเรียน เพื่อเพิ่มจุดจอดรถสำหรับผู้ปกครอง ไม่ให้แออัดที่หน้าโรงเรียนซึ่งจะช่วยลดการติดขัดของการจราจรได้ระดับหนึ่ง


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์