ตม.แคนาดางงหนุ่มฮ่องกงปลอมตัวเป็นคนแก่

ภาพประกอบจากเดลินิวส์



        หนุ่มฮ่องกงในวัย 20 ปีต้น ๆ ถูกเจ้าหน้าที่สำนักงานตรวจคนเข้าเมืองแคนาดา (ซีบีเอสเอ) จับกุม หลังเดินทางถึงเมืองแวนคูเวอร์ เนื่องจากก่อนขึ้นเครื่องที่ฮ่องกงได้แปลงโฉมเป็นชายชราผิวขาวชาวตะวันตก และหลังจากถูกจับ หนุ่มรายนี้ ได้ยื่นขอสถานะผู้ลี้ภัยในแคนาดา แต่เจ้าหน้าที่ยังควบคุมตัวสอบปากคำ หาที่มาที่ไป และมูลเหตุจูงใจของการปลอมตัว

ทางด้าน น.ส.แองเจล่า มาห์ โฆษกสายการบินแอร์ แคนาดา เผยว่า ชายหนุ่มคนดังกล่าว ซึ่งยังไม่มีการเปิดเผยชื่อ และยังอยู่ในการควบคุมตัวของเจ้าหน้าที่ เดินทางจากฮ่องกง โดยสายการบินแอร์ แคนาดา เที่ยวบินที่ เอซี 018 เมื่อวันที่ 29 ต.ค.ที่ผ่านมา และเจ้าหน้าที่ซีบีเอสเอ ได้รับแจ้งเบาะแสความผิดสังเกตจากสนามบินฮ่องกงต้นทาง เกี่ยวกับผู้โดยสารชายชรา ผิวขาว ชาวตะวันตก ที่มีใบหน้าเหี่ยวย่น แต่มือลักษณะเหมือนมือของเด็กหนุ่ม

ชายหนุ่มซึ่งคืนสภาพ และถูกเจ้าหน้าที่ซีบีเอสเอจับกุม เมื่อเดินทางถึงสนามบินแวนคูเวอร์ เผยว่า ถอดหน้ากากคนแก่ออกในห้องน้ำบนเครื่องบิน หลังออกเดินทางจากฮ่องกงได้หลายชั่วโมง

ขณะที่ สื่อแคนาดารายงานอีกว่า ชายหนุ่มชาวเอเชียรายนี้ สวมหน้ากากยางซิลิโคน ซึ่งปิดทับทั้งส่วนใบหน้า และลำคอ สามารถหาซื้อได้ในอินเทอร์เนต ในราคาประมาณ 700 ดอลลาร์สหรัฐ

เจ้าหน้าที่ซีบีเอสเอ สงสัยว่า ชายหนุ่มรายนี้ อาจแปลงโฉม เพื่อสลับใบขึ้นเครื่องบินกับผู้โดยสารอีกรายหนึ่ง ซึ่งเป็นชาวอเมริกัน และเป็นหนึ่งในประเด็นที่เจ้าหน้าที่กำลังสอบสวน.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์