ตม.ตาก เปิดยุทธการ 6 ประสาน ปิดล้อมจับต่างด้าวหนีเข้าเมืองเพียบ

ตม.ตาก เปิดยุทธการ 6 ประสาน ปิดล้อมจับต่างด้าวหนีเข้าเมืองเพียบ

ผกก.ตม.ตาก ประสานกำลังเจ้าหน้าที่ทหาร-ตำรวจรวม 6 หน่วย จู่โจมตรวจค้นหมู่บ้านถุงทอง ในเขตเทศบาลนครแม่สอด ควบคุมตัวคนต่างด้าว ชาวเมียนมาได้กว่า 150 คน บางส่วนไม่มีใบอนุญาตหรือหนังสือเดินทางเข้าเมืองอย่างถูกต้อง

เมื่อวันที่ 25 มิถุนายน 2559 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.อ.สมชาย เนตรแพ ผกก.ด่านตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดตาก ประสานกำลังจากทหารหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 4, หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 35, ฝ่ายปกครองอำเภอแม่สอด, ตชด. 346, และตำรวจ สภ.แม่สอด รวม 6 หน่วยงาน ประมาณ 70 นาย จู่โจมเข้าตรวจค้นหมู่บ้านถุงทอง ถนนศรีพานิช เขตเทศบาลนครแม่สอด หลังมีชาวบ้านแจ้งว่ามีบุคคลต่างด้าวชาวเมียนมา อาศัยอยู่เป็นจำนวนมาก โดยได้ส่งเสียงดังและสร้างความรำคาญให้ชาวบ้านในพื้นที่

สำหรับปฏิบัติการบุกจู่โจมครั้งนี้ เจ้าหน้าที่ได้แบ่งกำลังออกเป็น 5 ชุดเข้าปิดล้อมทุกซอยในบริเวณดังกล่าว และได้ควบคุมตัวบุคคลต่างด้าวชาวเมียนมา มีทั้งผู้ชาย-ผู้หญิงและเด็ก จำนวนกว่า 150 คน บางส่วนไม่มีใบอนุญาตหรือหนังสือเดินทาง (พาสปอร์ต) เข้าเมือง เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวทั้งหมดไปยังสำนักงานตรวจค้นเข้าเมืองเพื่อคัดกรองผู้ที่เข้ามาอยู่ในประเทศไทยอย่างถูกต้อง พร้อมกับจะผลักดันผู้ที่ไม่มีใบอนุญาตเข้าเมืองทั้งหมดออกนอกราชอาณาจักร


ตม.ตาก เปิดยุทธการ 6 ประสาน ปิดล้อมจับต่างด้าวหนีเข้าเมืองเพียบ

พ.ต.อ.สมชาย เนตรแพ ผกก.ตม.ตาก กล่าวว่า การบุกจู่โจมตรวจค้นในครั้งนี้ เป็นไปตามแผนการกวาดล้างบุคคลต่างด้าวเข้าเมืองอย่างผิดกฎหมายที่มาอาศัยเพื่อก่ออาชญากรรม ซึ่งนับวันคดีจะเพิ่มมากขึ้นจากบุคคลนอกกฎหมายเหล่านี้ โดยเราจะออกปฏิบัติการอย่างต่อเนื่องเช่นเดียวกับเมื่อ 24 มิ.ย.ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ก็ตรวจค้นที่อำเภอพบพระ ได้ผู้ต้องหาหลบหนีเข้าเมืองจำนวนมาก

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์