ตชด.ยึดกัญชากว่า15โลค่า4แสนซุกริมถนน

ตชด. นครพนม บุกยึดกัญชาอัดแท่ง 15 แท่ง น้ำหนักรวม 15 กิโลกรัม มูลค่า 4 แสนบาท ชาวบ้านแจ้ง มีมือมืดนำมาซุกไว้ริมถนน ต.อาจสามารถ อ.เมือง จ.นครพนม แต่ไม่พบเจ้าของ...

เมื่อเวลา 06.30 น. วันที่ 22 กรกฎาคม 2553 พ.ต.ท.ทวี สารกาล ผบ.ร้อย ตชด. 236 นครพนม ได้รับแจ้งจาก นาชนะ สุสิงห์ กำนันตำบลอาจสามารถ อ.เมืองนครพนม ว่ามีชาวบ้านพบกัญชาบรรจุในกระสอบปุ๋ย ซุกซ่อนไว้ ริมถนนสาย 212 นครพนม - อ.ท่าอุเทน หลัก กม. ที่ 7 บ้านห้อม หมู่ที่ 11 ต.อาจสามารถ อ.เมือง จ.นครพนม จึงสั่งการให้ชุดสืบสวนปราบปราบจับกุมยาเสพติด ตชด. 236 นครพนม ไปตรวจสอบ โดยในที่เกิดเหตุดังกล่าวพบภายในกระสอบปุ๋ยจำนวน 1 กระสอบ มีกัญชาอัดแท่งซีนด้วยถุงพลาสติกใส จำนวน 15 แท่ง น้ำหนักรวม 15 กิโลกรัม แต่ไม่มีใครแสดงตัวเป็นเจ้าของ จึงยึดเป็นของกลางมาตรวจสอบ

พ.ต.ท.ทวี สารกาล ผบ.ร้อย ตชด. 236 นครพนม กล่าวว่า เบื้องต้นตำรวจสันนิษฐาน เป็นฝีมือของขบวนการค้ายาเสพติด

ที่มีการลำเลียงมารอขนส่งต่อไปพื้นที่ต่างจังหวัด ในช่วงกลางคืน แต่อาจขนย้ายไม่หมด หรือเกรงจะมีคนมาพบเห็น จึงทิ้งหลบหนี โดยการจับกุมหลายครั้งที่ผ่านมา ขบวนการค้ากัญชาจะใช้วิธีขนย้ายมาจากประเทศเพื่อนบ้าน ก่อนทิ้งไว้ริมทาง รอขนส่ง แต่หากสถานการณ์ไม่ดี กลัวถูกจับกุม จะยอมทิ้งของกลางหลบหนี จึงทำให้บางครั้งไม่สามารถจับตัวผู้ต้องหาได้ ส่วนมูลค่ากัญชาครั้งนี้ หากส่งต่อไปขายถึงต่างจังหวัดเชื่อว่า จะมีมูลค่าไม่ต่ำกว่า 4 แสนบาท


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์