ด้วยพระเมตตา น้อยคนนักจะรู้ สมเด็จพระบรมฯทรงรับอุปการะ เด็กใต้ 2 คน

ด้วยพระเมตตา น้อยคนนักจะรู้ สมเด็จพระบรมฯทรงรับอุปการะ เด็กใต้ 2 คน

จะมีใครรู้สักกี่คนว่า สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชสยามกุฎราชกุมาร ได้อุปการะเด็กกำพร้าไว้ 2 ราย คือ นายบูรฮาน และเด็กหญิง บุศรินทร์ หร่ายมณี ลูกชาย และลูกสาวของนายยะโก๊บ หร่ายมณี อิหม่ามประจำมัสยิดกลาง จ.ปัตตานี ที่เสียชีวิตจากเหตุคนร้ายลอบยิงเมื่อกลางปี 2556 ในขณะที่กำลังจับจ่ายซื้ออาหารเตรียมไว้ทานในช่วงละศีลอด ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นที่ตลาดนัดจะบังติกอ ในเขตเทศบาลเมืองปัตตานี สำหรับอิหม่าม ยะโก๊บ ถือเป็นบุคคลสำคัญทางศาสนาที่มีผลงานดีเด่น สร้างชื่อเสียงและทำคุณประโยชน์ให้กับสังคมในจังหวัดชายแดนภาคใต้ไว้มากเลยทีเดียว โดยเฉพาะอย่างยิ่งอิหม่ามยะโก๊บยังถือเป็นบุคคลประกาศจุดยืนอย่างชัดเจนว่าเค้าไม่เห็นด้วยกับการใช้ความรุนแรงในพื้นที่

 

และด้วยเพราะผลงานดีเด่นทางศาสนาของอิหม่ามยะโก๊บที่มีอย่างมากมาย อิหม่ามยะโก๊บยังถือเป็นบุคคลที่นานาชาติให้การยอมรับอย่างสูง ถึงขนาดมีความคิดออกมาจากฝ่ายต่างๆ ที่จะให้มีการทำอนุสรณ์ของอิหม่ามยะโก๊บไวั เพื่อให้คนรุ่นหลังได้รับรู้ถึงความเป็นวีรบุรุษสันติภาพชายแดนใต้ของอิหม่าม และด้วยเหตุที่กล่าวมาทั้งหมดนี้ กับคุณงามความดีที่อิหม่ามยะโก๊บได้ทำไว้ ฟ้ามีตา และมองเห็นได้ สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯสยามมกุฎราชกุมาร จึงทรงพระเมตตารับอุปการะลูกชาย และลูกสาวของอิหม่ามยะโก๊บไว้ในพระอุปถัมภ์ โดยได้พระราชทานความช่วยเหลือด้านการศึกษาให้กับเด็กทั้งคู่ได้ศึกษาเล่าเรียนจนจบชั้นปริญญาตรี หรือจนกว่าจะมีอาชีพที่สามารถเลี้ยงครอบครัวได้เมื่อวันที่ 29 ส.ค.2556 ที่ผ่านมา

โดยให้ผวจ.ปัตตานีเป็นผู้แทนพระองค์นำพระราชสาส์นจากสมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯสยามมกุฎราชกุมาร ไปพระราชทานให้ ซึ่งความช่วยเหลือครั้งนี้ถือเป็นพระมหากรุณาธิคุณที่น้อยคนนักจะได้รับรู้ในเรื่องราวนี้ นางแวรอฟีอ๊ะ หร่ายมณี ภรรยาอิหม่ามยะโก๊บ บอกว่า ครอบครัวรู้สึกซาบซึ้งในพระเมตตาของพระองค์ท่านเป็นล้นพ้น และนางแวรอฟีอ๊ะ สัญญาว่าจะดูแลลูกทั้ง 2 คนให้ดีที่สุดเต็มความสามารถ เรียกว่าเหตุการณ์ครั้งนี้ถือเป็นขวัญและกำลังใจสำหรับคนในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้เป็นอย่างมาก คือแม้พวกเค้าจะต้องเจอกับเหตุการณ์ความไม่สงบ และความรุนแรงอยู่อย่างต่อเนื่อง แต่พวกเค้าก็สามารถรับรู้ได้ว่าพวกเค้านั้นอยู่ในสายพระเนตรตลอดเวลา และไม่เคยเลยที่ทุกพระองค์จะทอดทิ้งคนใน3จ.ชายแดนใต้ให้ต้องโดดเดี่ยว ไม่ว่าเค้าคนนั้นจะเป็นไทยพุทธ หรือ มุสลิมก็ตาม ทรงพระเจริญ



ชมคลิป
WWW
WW
V


ด้วยพระเมตตา น้อยคนนักจะรู้ สมเด็จพระบรมฯทรงรับอุปการะ เด็กใต้ 2 คน

cr.Nitti tv ,tnews

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์