ด่วนที่สุด!! ศาลอุทธรณ์สั่งคุก กี้ร์ แก้วสามประการ พร้อมพวก 4 ปี คดีป่วนทำลายประชุมอาเซียน

ด่วนที่สุด!! ศาลอุทธรณ์สั่งคุก กี้ร์ แก้วสามประการ พร้อมพวก 4 ปี คดีป่วนทำลายประชุมอาเซียน

วันนี้ (21 มี.ค.) นายอริสมันต์ พงศ์เรืองรอง อดีต ส.ส.พรรคเพื่อไทย และแกนนำ นปช. พร้อมพวกรวม 13 คน เดินทางมาที่ศาลจังหวัดพัทยา จ.ชลบุรี เพื่อฟังคำพิพากษาศาลอุทธรณ์ ในคดีเป็นแกนนำพากลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือ นปช. บุกปิดล้อมโรงแรมรอยัล คลิฟ บีช รีสอร์ท เมืองพัทยา และล้มการประชุมสุดยอดผู้นำอาเซียนกับประเทศคู่เจรจา ที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพ เมื่อปี 2552

ซึ่งภายหลังเจ้าพนักงานอัยการจังหวัดพัทยาเป็นโจทย์ยื่นฟ้อง นายอริสมันต์ พงศ์เรืองรอง กับพวกในข้อหาร่วมกันขัดขืนคำสั่งเจ้าพนักงานที่ไม่ให้มีการชุมนุมเกินกว่า 10 คนขึ้นไป และผิดพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) จราจร พ.ศ.2522 กระทั่งเมื่อวันที่ 5 มี.ค. 2558 ศาลชั้นต้นได้พิพากษาตัดสินจำคุก 4 ปี โดยไม่รอลงอาญา และไม่อนุญาตให้ประกันตัวคดีนี้ เมื่อวันที่ 5 มี.ค.58 ศาลชั้นต้นได้พิพากษาตัดสินจำคุกนายอริสมันต์ กับพวก เป็นเวลา 4 ปี โดยไม่รอลงอาญา และไม่อนุญาตให้ประกันตัว ต่อมาวันที่ 9 มี.ค.58 ทนายความได้ยื่นหลักทรัพย์ขอประกันตัวอีกครั้ง ซึ่งศาลก็ได้อนุญาตให้นายอริสมันต์ ประกันตัว ในวงเงิน 2 ล้านบาท ส่วนอีก 12 คน ศาลให้ประกันตัว ในวงเงิน 8 แสนบาท

ทั้งนี้ ในวันนี้ นายอริสมันต์ กับพวก เดินทางมายังศาลด้วยสีหน้ายิ้มแย้ม และไม่มีท่าทางวิตกกังวลใดๆ โดยมีบรรดาญาติๆ ตามมาให้กำลังใจ

 

โดยภายหลังเจ้าพนักงานอัยการจังหวัดพัทยา เป็นโจทย์ ยื่นฟ้อง นายอริสมันต์ กับพวก ซึ่งประกอบด้วย นายนิสิต สินธุไพร , นายพายัพ ปั้นเกตุ , นายวรชัย เหมะ , นายวันชนะ เกิดดี , นายพิเชฐ สุขจินดาทอง , นายศักดิ์ดา นพสิทธิ์ , พ.ต.ท.ไวพจน์ อาภารัตน์ , นายนพพร นามเชียงใต้ , นายสำเริง ประจำเรือ , นายสมยศ พรหมมา , นพ.วัลลภ ยังตรง และนายสิงทอง บัวชุม ในข้อหาร่วมกันขัดขืนคำสั่งเจ้าพนักงานที่ไม่ให้มีการชุมนุมเกินกว่า 10 คน ขึ้นไป และผิด พ.ร.บ.จราจร พ.ศ.2522โดยเหตุการณ์ป่วนการประชุมอาเซียนนั้นต้องย้อนไปยังวันที่11 เมษายน 2552 โดยกลุ่มคนเสื้อแดงที่เดินทางมาจากกรุงเทพมหานคร 1.000 คน โดยรถบัสและ รถตู้-รถยนต์ จำนวนหลายคัน เดินทางมาถึงที่เมืองพัทยา โดยมีกลุ่มเสื้อแดงพัทยาจำนวนเกือบ 1,000 คน คอยให้การต้อนรับอยู่ที่บริเวณลานจอดรถข้างป้อมจุดสกัดเพชรตระกูล ถนนเพชรตระกูล ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ซึ่งห่างจากจุดสกัดตู้ยามเพชรตระกูลมาประมาณ 20 เมตร โดยมีการวางกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ตชด.กระจายอยู่ตามจุดต่างๆเพื่อเฝ้าดูเหตุการณ์และป้องกันเหตุอีกด้วย // ธนทรัพย์ น้อยสอาด พัทยา

ต่อมาผู้ชุมนุมกลุ่มเสื้อแดง นปช. ประมาณ 1000 คน สามารถฝ่าแนวต้านของตำรวจและทหารเข้าปิดด้านหน้าโรงแรมรอยัล คลิฟท์ บีช รีสอร์ท พัทยา สถานที่ประชุมสุดยอดผู้นำอาเซียน ได้สำเร็จ

โดยจากเหตุการณ์ความวุ่นวายที่เกิดขึ้น รัฐบาลได้ตัดสินใจเลื่อนการประชุมสุดยอดผู้นำอาเซียน โดยใช้อำนาจในการประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินที่ร้ายแรงใ นพื้นที่เมืองพัทยา และจังหวัดชลบุรี ซึ่งนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี เดินทางจากโรงแรม รอยัล คลิฟ บีช รีสอร์ท พัทยา ด้วยเครื่องบินเฮลิคอปเตอร์ เบลล์ 212 ของกองทัพเรือ มาลงบริเวณหน้าสถานีการบินกองการบินทหารเรือสนามบินอู่ตะเภา อำเภอบ้านฉาง จังหวัดระยอง ท่ามกลางการอารักขาของเจ้าหน้าที่ทหารเรืออย่างเข้มงวด

 

 

 


ข้อมูล ทีนิวส์

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์