ด่วนที่สุด!!! แห่ไหว้ศาลเจ้าปู่ศรีสุทโธเดิม เผยเลขเด็ดเน้นๆ

ด่วนที่สุด!!! แห่ไหว้ศาลเจ้าปู่ศรีสุทโธเดิม เผยเลขเด็ดเน้นๆ

นอกจากศาลเจ้าปู่ศรีสุทโธภายในเกาะคำชะโนดแล้ว ยังมีศาลเจ้าปู่ศรีสุทโธเดิม จะตั้งอยู่ห่างจากบริเวณคำชะโนดปัจจุบันประมาณ 1 กิโลเมตรเมตร อยู่ในบริเวณบ้านโนนเมือง ต.บ้านม่วง อ.บ้านดุง จ.อุดรธานี ที่ชาวบ้านให้ความเคารพบูชา โดยเมื่อวานที่ผ่านมา มีชาวบ้านไม่ต้องการเปิดเผยได้กล่าวว่า มีคณะชาวบ้านที่เดินทางมาขากต่างจังหวัดและถูกรางวัลที่ 1 จำนวน 12 ล้านเมื่องวดที่ผ่านมา เดินทางไปแก้บนที่ศาลปู่คำชะโนดเดิมด้วยกลองยาว
ผู้สื่อข่าวรายงานว่าบรรยากาศ เต็มไปด้วยความสนุกสนาน โดยคณะกลองยาวได้บรรเลงกว่า 30 นาที กระทั่งสิ้นเสียงเพลงกลองยาว ในเวลาต่อมา ได้มีหมอจ้ำเข้ามาร่ายรำพอสิ้นเสียงกลอง หมอจ้ำได้ร้องบอกว่า 58 ท่ามกลางเสียงโห่ร้องอื้ออึงโจษขานกันไปต่างๆ นานา กระทั่งวันนี้ เมื่อเวลา 07.45 น. ได้มีคนทรงไปนั่งทรงที่เดิมอีก พร้อมกับบอกว่า 58 ซึ่งเป็นตัวเดียวกับเมื่อวานนี้ สลากกินแบ่งขายได้เกลี้ยงแผง

สำหรับศาลปู่ศรีสุทโธเดิม ตั้งขึ้นมาตั้งแต่ครั้งที่ยังไม่มีการสร้างสะพานเข้าคำชะโนด ทำให้การเดินทางข้ามไปยังเกาะคำชะโนดเป็นไปด้วยความยากลำบาก ชาวบ้านจึงตั้งศาลปู่ไว้อยู่นอกคำชะโนด เพื่อเป็นสถานที่สักการะตั้งแต่ครั้งอดีตนั่นเอง

วันแรงงานแห่งชาติ มีกลุ่มผู้ใช้แรงงานเดินทางมาจากทั่วทุกจังหวัด มาถึงเวลาตั้งแต่เวลาประมาณตี 2 เพื่อมาเข้าคิวไหว้ปู่ศรีสุทโธ มีคิวยาวประมาณ 3 กิโลเมตร แต่แรงศรัทธายังเต็มเปี่ยม ส่วนมากจะเป็นคนรุ่นหนุ่มสาวผู้ใช้แรงงาน ได้หลั่งไหลกันมาไหว้ปู่ศรีสุทโธเพื่อความเป็นศิริมงคลให้กับตนเองก่อนที่จะเดินทางกลับไปทำงาน สำหรับวันนี้ที่บริเวณคำชะโนดแดดร้อนนักท่องเที่ยวเข้าแถวรอคิวยาวมาก มีแม่ค้าเดินจำหน่ายสินค้าเช่นถุงใส่รองเท้า พัด ร่มกันแดด ขวดใส่น้ำฯลฯ

นายสมยศ เพชรน้ำ ปลัดอำเภอบ้านดุงกล่าวว่า วันนี้มีนักท่องเที่ยวเดินทางที่คำชะโนดเป็นจำนวนมาก ทางอำเภอก็ต้องทำตามนโยบายของจังหวัดที่มอบนโยบายว่าในวันที่ 1 พ.ค. เป็นต้นไปจะต้องรื้ออาคารที่ก่อสร้างยังไม่แล้วเสร็จที่บดบังความสวยงามของเกาะชะโนดที่เป็นอาคารทรุดโทรมสร้างมาหลายปีแล้วส่วนการรื้อร้านค้าแผงลอยนั้นจำนวน 69 ร้าน ชาวบ้านก็ยินดีให้รื้อได้แต่ต้องก่อสร้างร้านค้าแผงลอยใหม่ที่ทางมหาวิทยาลัยราชภัฏอุดรธานีออกแบบให้ที่ได้มาตรฐานให้เสร็จก่อนถึงจะออกและให้รื้อร้านค้าได้ในขณะนี้ทางกรรมการบริหารคำชะโนดนั้นภายในคำชะโนดตรงบริเวณลานหน้าศาลปู่ศรีสุทโธและย่าศรีปทุมมานั้นห้ามวางโต๊ะทำพิธีบวงสรวง โดยจัดไว้ด้านนอกหน้าทางเข้าคำชะโนด ส่วนการทาแป้งต้นไม้ขอหวยและโยนเหรียญลงบ่อน้ำศักดิ์สิทธิ์นั้นยังมีนักท่องเที่ยวบางคนปฏิบัติอยู่ส่วนที่ถือว่าได้ผลคือการจุดธูปเทียน จึงขอร้องนักท่องเที่ยวได้ปฏิบัติตามกฎระเบียบคำชะโนดด้วย

สำหรับตัวเลขที่เป็นความหวังของนักเสี่ยงโชคนั้นหลังจากทนตากแดดเพื่อเข้าไหว้ปู่ศรีสุทโธแล้วก็ต้องออกหาเลขเด็ดตามต้นไม้ (ต้นมะเดื่อยักษ์) ซึ่งสุดแท้แต่วาสนาของใคร นักท่องเที่ยวที่มาจะได้เลขเด็ดไม่เหมือนกัน นางยุภา วงษ์ป้อม อายุ 57 ปี ราษฎรชาวจ.สมุทรปราการ ได้กล่าวว่า ตนได้พากันมากับญาติครั้งนี้เป็นครั้งที่ 2 ครั้งแรกตนมาพร้อมกับน้องสาว และได้ไปที่ต้นมะเดื่อใหญ่และได้ไปเจอเลขที่ต้นมะเดื่อใหญ่ ซึ่งตนเห็น 34 และ 84 ส่วนน้องสาวของตนเห็น 340 จึงไปซื้อล็อตเตอร์รี่ 340 จำนวน 5 คู่ ถูกรางวัล มางวดนี้ก็มาขออีก


Cr.khaosod

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์