ด่วน!! เว็บไซด์ teenee.com โดนเรียกค่าไถ่เหยียบ 4 ล้าน!!!

สวัสดีครับ ผู้เข้าชมเว็บไซด์ teenee.com และสมาชิกทุกคน


ทางเว็บไซด์ teenee.com ขอแจ้งถึงสาเหตุ ที่ เว็บไซด์เข้าใช้งานไม่ได้ถึง 4 วัน เนื่องมาจากชื่อเว็บไซด์ teenee.com ได้ถูกแฮกเกอร์ เข้าแฮกซ์ชื่อโดเมนเนม และเรียกค่าไถ่เป็นจำนวนเงิน 3,900,000 โดยทำการติดต่อมาตั้งแต่วันอาทิตย์ 22 กันยายน และแจ้งว่าหากเราไม่ไถ่ถอนเว็บไซด์คืนจะทำการเปลี่ยนเนื้อหา ที่สร้างความเสื่อมเสียให้กับทางเว็บไซด์และบริษัท
 
โดยการเปลี่ยน DNS และชี้ไปยังเซิร์ฟเวอร์ของแฮกเกอร์ ซึ่งจะทำให้แฮกเกอร์มีสิทธิ์ที่จะเปลี่ยนเนื้อหาได้สมบูรณ์แบบ และนอกจากนั้นจะทำลายฐานข้อมูลทั้งหมดที่อยู่บนเซิร์ฟเวอร์ของ teenee.com

ทางบริษัทที่นี่มีเดียจึงได้ปิดเซิร์ฟเวอร์ลง เพื่อหาช่องโหว่ของเซิร์ฟเวอร์ และได้เข้าแจ้งความกับทางตำรวจและกระทรวง ICT ไว้เป็นหลักฐาน พร้อมทั้งได้ส่งหลักฐานต่าง ๆ ไปยังผู้ให้บริการเปิดโดเมนเนม(resellerclub.com) รวมถึงได้ติดต่อไปยัง ICANN เพื่อทวงสิทธิ์ความเป็นเจ้าของคืนจากทางแฮกเกอร์


นอกจากนี้ได้ติดต่อไปยังโดเมนเนมที่ทางแฮกเกอร์เข้าใช้บริการ(bizcn.com) ซึ่งตั้งอยุ่ที่ประเทศจีน
ทำให้สถานการณ์ ณ ขนาดนี้ ทางแฮกเกอร์ไม่สามารถที่จะเปลี่ยนค่า DNS และชี้ไปทางเซอร์เวอร์ของแฮกเกอร์ได้ รวมถึงไม่สามารถ เข้าแก้ไขหรือทำลายข้อมูลต่าง ๆ บนฐานข้อมูลของทางเว็บไซด์ teenee.com ได้

ทางเว็บไซด์เราจึงเริ่มเปิดให้ใช้บริการกันอีกครั้ง และระหว่างนี้ทางเราได้ดำเนินการทั้งหมด  3 วิธีด้วยกัน

1.ประสานกับทางกระทรวง ICT และหน่วยงานต่าง ๆ เพื่อใช้เป็นหลักฐานให้กับทาง REsellerclub และ bizcn และ ICANN
2.จ้างบริษัท security เพื่อสืบหาตัวมือแฮกเกอร์

3.ติดต่อกับทางแฮกเกอร์เพื่อทำการต่อรอง

โดยหวังว่า ไม่ว่าวิธีการใดวิธีการหนึ่ง จะทำให้ สถานการณ์ของเว็บไซด์กลับมาเป็นปกติโดยเร็ว รวมถึงทางเว็บไซด์จะนำเสนอขั้นตอนของการแฮก ที่ทางเว็บไซด์ได้รับประสบการณ์โดยตรง รวมถึงช่องโหว่งที่เกิดขึ้นบนเซิร์ฟเวอร์  เพื่อเป็นประโยชน์สำหรับบริษัทและผู้จัดทำเว็บไซด์ หลังจากที่เราได้รับเว็บไซด์ของเรากลับมาแล้วต่อไป
 

ทางทีมงาน teenee.com จึงแจ้งเพื่อทราบมา ณ โอกาสนี้ รวมทั้งขอกำลังใจและร่วมเป็นกำลังใจ จากสมาชิกทุกคน ให้กับทางบริษัท ที่นี่มีเดีย ด้วยครับ....


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์