ด่วน! เร่งประสาน ตชด. ช่วยชีวิตคนติดหน้าผา เขาม่องล่าย

ด่วน! เร่งประสาน ตชด. ช่วยชีวิตคนติดหน้าผา เขาม่องล่าย

ผู้ว่าประจวบฯเร่งประสาน ตชด.ขอเฮลิคอปเตอร์ช่วยชีวิตคนติดหน้าผาเขาตาม่องล่าย

เมื่อเวลา 02.00 น. วันที่ 5 มกราคม เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างประจวบธรรมสถาน ได้รับแจ้งเหตุจากชาวบ้าน

 
ซอยหินโครง หมู่ 2 ต.อ่าวน้อย  อ.เมืองประจวบคีรีขันธ์ว่า มีคนส่งเสียงเรียกขอความช่วยเหลือติดอยู่ที่บริเวณหน้าผาด้านทิศตะวันตกบนภูเขาในจุดที่เป็นหน้าผาสูงชันความสูงกว่า100 เมตร ในเขตอุทยานเขาตาม่องลาย  จึงไปตรวจสอบพบนายมนต์ชัย ทองทับทิม อายุ 38 ปี ชาว จ.กาญจนบุรี สวมเสื้อลายสก็อตสีแดง กางเกงขายาว ติดอยู่บริเวณหน้าผาในสภาพอิดโรย 

ต่อมาเจ้าหน้าที่กู้ภัยจากหลายหน่วยงานสนธิกำลัง โดยพยายามใช้อุปกรณ์ช่วยเหลือช่วยเหลือ และส่งน้ำส่งอาหารให้เพื่อประทังชีวิต

  แต่ไม่สามารถนำตัวออกมาจากจุดดังกล่าวได้ ทั้งนี้ นายมนต์ชัย กล่าว่า ได้เดินทางมาตามหาเพื่อนที่บ้านอ่าวน้อย  แต่ไม่รู้ตัวว่าขึ้นมาบนภูเขาได้อย่างไร และเนื่องจากตนเคยประสบอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์ ทำให้มีปัญหาในการเดิน ล่าสุดนายวีระ  ศรีวัฒนตระกูล  ผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ได้ประสานขอความช่วยเหลือเพื่อขอสนับสนุนเฮลิคอปเตอร์และชุดกู้ภัยตำรวจพลร่วม เดินทางมาให้ความช่วยเหลือโดยด่วน

ต่อเมื่อเวลา 11. 00 น. เฮลิคอปเตอร์จากกองบินตำรวจหัวหิน ได้บินขึ้นสำรวจพื้นที่ที่บริเวณรอบเขาตาม่องล่ายเพื่อทางทางช่วยเหลือผู้ประสบภัย  แต่ไม่สามารถดำเนินการได้ เนื่องจากมีปัญหาสภาพภูเขาสูงชันไม่เหมาะสมกับการบินกู้ภัย  จากนั้นเฮลิคอปเตอร์ได้นำชุดกู้ภัยวางแผนที่สนามกีฬากลางจังหวัดประจวบคีรีขันธ์

พ.ต.อ.พีระศักดิ์ กลีบจันทร์  ผู้กำกับการตำรวจตระเวนชายแดนที่ 14 ค่ายพระมงกุฎเกล้า (กก.ตชด.ที่ 14 )  ต.ห้วยทราย อ.เมืองประจวบคีรีขันธ์
 
เปิดเผยว่า  หลังจากมีการบินสำรวจพื้นที่หลายรอบตามจุดพิกัดที่รับแจ้ง  การใช้สายสลึง เพื่อโรยตัวเจ้าหน้าที่กู้ภัยในระยะ  450 ฟุต ไปช่วยเหลือไม่สามารถดำเนินการได้ และพิสัยการบินมีข้อจำกัดจากสภาพพื้นที่ที่สูงชัน มีต้นไม้ปกคลุมหนาแน่น จากนั้นได้เปลี่ยนแผนให้ชุดกู้ภัยปีนหน้าผาขึ้นไปในจุดที่สูงกว่าบริเวณที่พบผู้ประสบเหตุและโรยตัวลงมาหน้าผาลงมาช่วยเหลือจะปลอดภัยมากกว่า


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์