ด่วน!! ศาลสั่งส่ง ´หมอเผ่า´ ไปสถาบันกัลยาราชนครินทร์

ด่วน!! ศาลสั่งให้ส่ง ´ประกิตเผ่า´ ไปสถาบันกัลยาราชนครินทร์


ศาลเผชิญสืบ "นพ.ประกิตเผ่า" นาน 1ชั่วโมง ก่อนมีคำสั่งต่อ รพ.ศรีธัญญา ให้ส่งตัวไปรักษาที่สถาบันกัลยาราชนครินทร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ภายในวันนี้ แย้มอาการ นพ.ไม่ปกติ

ผู้สื่อข่าวรายงานล่าสุด จากศาลอาญา รัชดา ว่า หลังจากเมื่อเวลา 10.30 น. นายวิชัย ช้างหัวหน้า รองผู้พิพาษศาลอาญา พร้อมด้วยนายพิทักษ์ เริ่มก่อกุล ผู้พิพากษาหัวหน้าคณะศาลอาญา

เจ้าของสำนวนที่พ.ต.ท.ฐิติเดช อินทรแป้น พนักงานสอบสวนสน.บางซื่อ ยื่นคำร้องขอให้ศาลปล่อยตัว น.พ.ประกิตเผ่า ได้เดินทางมายังโรงพยาบาลศรีธัญญา จ.นนทบุรี เพื่อเผชิญสืบ น.พ.ประกิตเผ่า

ซึ่งถูกควบคุมตัวอยู่ที่อาคารประกายสุข อาคารผู้ป่วยจิตเวช เพื่อสอบถามและตรวจดูอาการรวมทั้งสภาพแวดล้อมผู้ป่วยในการพิจารณาประกอบคำร้องขอปล่อยตัวดังกล่าว


สำหรับการสอบถามผู้ป่วยครั้งนี้ ผู้พิพากษาทั้ง 2 คนได้เข้าไปโดยลำพัง


โดย พ.ต.ท.ฐิติเดช และทีมสอบสวนรออยู่นอกห้อง ขณะที่มารดาและ น.พ.ประกิตพงศ์ น้องชาย ได้เดินทางมารออยู่ตึกด้านหน้า โดยมิได้เข้าไปยังตึกผู้ป่วยแต่อย่างใด

โดยผู้พิพากษาระบุภายหลังการเข้าพบกับ นพ.ประกิตเผ่า ว่า นพ.ประกิตเผ่า อยู่ในสภาวะไม่ปกติ แต่ยังมีสุขภาพแข็งแรง โดยระหว่างพูดคุยมีอาการสลึมสลือ พูดจาแผ่วเบา ไม่แสดงอาการคลุ้มคลั่งที่จะก่อให้เกิดอันตราย


อย่างไรก็ตามภายหลังจากใช้เวลาในการสอบถามนานประมาณ 1 ชั่งโมง


ศาลมีคำสั่งให้ รพ.ศรีธัญญา ส่งเอกสารการรับตัว นพ.ประกิตเผ่า ตั้งแต่วันแรกจนถึงปัจจุบัน รวมทั้งรายละเอียดการให้ยารักษา ส่งไปยังสถาบันกัลยาราชนครินทร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ภายในวันนี้ พร้อมส่งตัว นพ.ประกิตเผ่า ไปยังสถาบันดังกล่าว

เพื่อให้สถาบันตรวจวิเคราะห์อาการ และการรักษา ว่าป่วยทางจิตตรงตามที่ รพ.ศรีธัญญา วินิจฉัยหรือไม่ ส่วนการวินิจฉัยว่าจะปล่อยตัวชั่วคราวหรือไม่ ศาลจะรอฟังผลการตรวจวิเคราะห์จากสถาบันกัลยาราชนคินทร์ก่อน.



ขอขอบคุณ : ข้อมูลข่าวที่มีคุณภาพ

จาก หนังสือพิมพ์เดลินิวส์

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์