ด่วน! มีความหวังพบฮ.ไทยที่หายในพม่า คาดทุกชีวิตรอด หลังพบจุดพลุขอความช่วยเหลือ

ด่วน! มีความหวังพบฮ.ไทยที่หายในพม่า คาดทุกชีวิตรอด หลังพบจุดพลุขอความช่วยเหลือ

ด่วน! มีความหวังพบฮ.ไทยที่หายในพม่า คาดทุกชีวิตรอด หลังพบการจุดพลุขอความช่วยเหลือ

วันที่ 1 ตุลาคม ล่าสุดเมื่อ 15.35 ทีมค้นหาที่สนามบินเมืองพุเตา ได้รับแจ้งข่าวจากชาวบ้านในหมู่บ้าน มาแชมโบ( Machambaw) ว่ามีพระเห็นการจุดพลุขอความช่วยเหลือจาก ฮ.ไทย เมื่อวันที่ 29 ก.ย.ที่ผ่านมา บริเวณ เทือกเขา Babulonton mountain ซึ่งทีมึ้นหาภาคพื้นดินกำลังเดินเท้าไปตรวจสอบคาดว่าจะรู้ผลเร็วๆนี้ และล่าสุดนักบินมูลนิธิถู ได้นำ ฮ.บินไปตรวจสอบเมื่อเวลา 16.00 น.เนื่องจากจุดที่พบสัญญานพลุ ใช้เวลาบิน 20 นาที ใกล้เคียงกับช่วงเวลาบินก่อนที่ฮ.ขาดการติดต่อไปเมื่อ 27 ก.ย.ซึ่งมีความเป็นไปได้ว่าทั้งหมดอาจรอดชีวิตและพยายามขอความช่วยเหลือ เพราะในวันที่ 27-28 ก.ย.ฝนตก จึงสามารถส่งสัญญานขอความช่วยเหลือในวันที่ 29 ก.ย.

ก่อนหน้านี้13.00น.วันที่ 1 ต.ค. ความคืบหน้าการค้นหา ฮ.ไทยและกัปตันชัชวาล แท่นทอง เริ่มมีความหวัง

หลังพบจุดต้องสงสัยคล้ายเฮลิคอปเตอร์ตก แต่เมื่อไปตรวจสอบกลับไม่พบชิ้นส่วนใดๆเลย ทำให้การหายไปของ ฮ.ไทยยังเป็นปริศน
นายเทซา ประธานมูลนิธิถู เปิดเผยหลังบินไปค้นหา ฮ.ที่หมู่บ้าน บาโบว ซึ่งเป็นพื้นที่ที่ได้รับแจ้งข่าวว่าเห็นเฮลิคอปเตอร์ นายเทซา ทีมนักบินและนักปีนเขาจากทีมกู้ภัยทางอากาศหิมาลายันของเนปาล (Himalayan rescue helicoptor napal) จึงบินสำรวจพบจุดต้องสงสัย ต้นไม้ได้รับความเสียหายเหมือนเฮลิคอปเตอร์ตก

ด่วน! มีความหวังพบฮ.ไทยที่หายในพม่า คาดทุกชีวิตรอด หลังพบจุดพลุขอความช่วยเหลือ

นักปีนเขาชาวอิตาลี จึงหย่อนตัวจาก ฮ.ไปตรวจสอบพบลักษณะต้นไม้เหมือนถูก สิ่งของขนาดใหญ่ทำลาย ยอดต้นไม้หัก แต่เมื่อสำรวจโดยทั่วกลับไม่พบชิ้นส่วนใดๆของ ฮ.เลย นักปีนเขายังไต่ลงไปสำรวจพื้นที่ด่านล่างไปยังแม่น้ำ ระยะทางเกือบ 1 กม.ก็ยังไม่พบสิ่งบอกเหตุใดๆ


นายเทซา ยอมรับว่า พื้นที่บริเวณนี้เป็นเพียวจุดเดียวที่ทีมค้นหาสงสัยว่าจะเกี่ยวข้องกับ ฮ.ไทย แต่เมื่อไม่พบชิ้นส่วนใดๆทำให้การค้นหายังเป็นปริศนา แต่เขาก็จะพยายามต่อไป


เช่นเดียวกับนักบินชาวอิตาลีบอกว่า หากเครื่องตกมาบริเวณนี้แล้วทำให้ต้นไม้เสียหายแบบนี้ เป็นไปไม่ได้ที่เครื่องจะยกตัวหรือบินไปได้ โดยไม่มีชิ้นส่วนความเสียหายให้เห็น ส่วนตัวเขาเองซึ่งเป็นทีมค้นหาทางอากาศที่เชี่ยวชาญในเทือกเขาหิมาลัยจึงยังสงสัยเกิดอะไรขึ้นกับ ฮ.ลำนี้

ภาพและข่าวจาก เฟซบุ๊ก Thapanee Ietsrichai


ด่วน! มีความหวังพบฮ.ไทยที่หายในพม่า คาดทุกชีวิตรอด หลังพบจุดพลุขอความช่วยเหลือ


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์