ด่วน !!! หลวงพ่อคูณถูกส่งตัวรักษาที๋โรงพยาบาล

วันนี้(26เมย.52) เวลา10.45 หลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ เจ้าอาวาสวัดบ้านไร่ ต.กุดพิมาน อ.ด่านขุนทด จ.นครราชสีมา ถูกศิษย์ใกล้ชิดนำตัวส่งโรงพยาบาลมหาราชอย่างเร่งด่วนภายหลังจากที่หลวงพ่อคูณฯมีอาการสับสน ซึมเศร้าและมีไข้สูง เมื่อเดินทางมาถึงโรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมาด้วยรถพยาบาลฉุกเฉินของรถพยาบาลด่านขุนทด นายแพทย์กวี ไชยศิริ ผอ.โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา

พร้อมด้วยนายแพทย์พินิศจัย นาคพันธ์ แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านโรคหลอดเลือดและหัวใจ และนายแพทย์ชัยวิวัฒน์ ตุงคะเสรรัตน์ แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านระบบประสาท รพ.มหาราชนครราชสีมา ได้นำตัวหลวงพ่อคูณฯเข้าตรวจสภาพร่างกาย ด้วยการเอ็กเรย์ทั่วไป และเอ๊กเรย์สมองทันที ก่อนจะนำตัวหลวงพ่อคูณฯตรวจวัดคลื่นหัวใจ จากนั้นจึงให้หลวงพ่อคูณฯนอนพักรักษาตัวอยู่ที่ห้อง 9821 ชั้น 8 ตึกเฉลิมพระเกียรติ โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา เพื่อรอดูอาการ

ด้านนายแพทย์พินิศจัย นาคพันธ์ แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านโรคหลอดเลือดและหัวใจ โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา เปิดเผยว่า จากการสอบถามอาการของหลวงพ่อคูณฯจากศิษย์ใกล้ชิด พบว่า หลวงพ่อคูณฯมีอาการซึมเศร้า และมีไข้สูง วัดอุณหภูมิ ได้ 37.8 องศาเซลเซียส โดยหลวงพ่อคูณฯมีอาการดังกล่าวตั้งแต่ช่วงเวลา 23.00นของคืนวานนี้ และพอหลวงพ่อคูณฯตื่นจากการจำวันเช้าหลวงพ่อยังมีอาการไม่ดีขึ้นจึงถูกนำตัวส่งมาพักรักษาตัวที่โรงพยาบาลเบื้องต้นจากการตรวจสอบหลวงพ่อคูณฯน่าจะมีอาการภาวะติดเชื้อเนื่องจากสภาพอากาศที่เปลี่ยนแปลงบ่อยในช่วงนี้

ส่วนการตรวจสมองนั้นไม่พบสิ่งผิดปกติแต่อย่างใด ส่วนตำแหน่งของการติดเชื้อนั้นยังไม่ชัดเจนอาจจะติดเชื้อในระบบทางเดินหายใจหรืออาจจะติดเชื้อในกระแสเลือดซึ่งขณะนี้คงต้องรอผลการตรวจอย่างละเอียดอีกครั้งหนึ่ง สำหรับการรักษาแพทย์ได้ให้ยาปฏิชีวะนะโดยเฉพาะยาฆ่าเชื้อแบคทีเรียกับหลวงพ่อ ในส่วนระยะเวลาในการนอนพักรักษาตัวขณะนี้ยังไม่มีกำหนดคงต้องรอดูอากาศและผลการตรวจสภาพร่างกายอย่างละเอียดของหลวงพ่ออีกครั้งหนึ่ง อย่างไรก็ตามเชื้อแบคทีเรียเป็นเชื้อที่สร้างปัญหาให้กับหลวงพ่อมาโดยตลอดซึ่งหากทำการรักษาช้าแล้วจะเป็นอันตรายต่อหลวงพ่อคูณเนื่องจากหลวงพ่อมีอายุมากและมีโรคประจำตัวหลายโรค นายแพทย์พินิศจัย กล่าว



เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์