ด่วน!! จับปลัด-นายกอบต. พิษอาบนวดกาม ขยายผล แม่เล้าปูจัดหาเด็กเข้ากทม. !

ด่วน!! จับปลัด-นายกอบต. พิษอาบนวดกาม ขยายผล แม่เล้าปูจัดหาเด็กเข้ากทม. !

ปคม.แถลงจับปลัดอำเภอ นายก อบต. และกำนัน ที่โคราช รุมโทรมเด็กหญิง พร้อมคนดูแลรีสอร์ตและสถานบริการวี 2 ในกรุงเทพฯ แจ้งข้อหาหนัก ทั้งข่มขืนและรุมโทรม เป็นการขยายผลจากคดี แม่เล้าปู"ลวงค้ากามเด็กสาว ผ่านทางเฟซบุ๊ก แต่ทั้งหมดยังให้การปฏิเสธ ขณะที่แม่เล้าปูติดต่อขอมอบตัว พล.ต.ต. กรไชย คล้ายคลึง ผบก.บก.ปคม. เผยช่วยเหลือเหยื่อออกมาได้ 9 ราย เปิดพื้นที่เสี่ยงการกระทำความผิดเกี่ยวกับการค้ามนุษย์ ทั้งกลางกรุง และอีก 15 จว.


เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 21 มิ.ย. ที่ บก.ปคม.ศูนย์ราชการอาคารบี ถนนแจ้งวัฒนะ กทม. พล.ต.ต.กรไชย คล้ายคลึง ผบก.บก.ปคม. พร้อมด้วย พ.ต.อ.มานะ กลีบสัตบุศย์ รอง ผบก.ปคม. พ.ต.อ.จิรัฎฐ์ จึงภัทรนิษฐ์ ผกก.3 บก.ปคม. แถลงข่าวทลายแก๊งค้ากามเด็ก เครือข่าย แม่เล้าปู" นำเด็กตระเวนขายตัวที่ จ.นครราชสีมา และอาบอบนวดวีทู เอ็นเตอร์เทนเมนต์ ตามปฏิบัติการ "จากโคราชถึงวีทู" โดยนำ 2 ผู้ต้องหา นายบิว (นามสมมติ) คนเชียร์แขกวีทู และนายนัย (นามสมมติ) คนดูแลรีสอร์ตแห่งหนึ่งที่ จ.นครราชสีมา ซึ่งยินยอมให้ปากคำ และแถลงข่าวกับสื่อมวลชน

พล.ต.ต.กรไชยกล่าวว่า คดีนี้เริ่มต้นมาจากมีผู้เสียหายเข้าแจ้งความร้องทุกข์ต่อ มูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรีว่า บุตรสาวอายุไม่เกิน 15 ปี หายตัวออกจากบ้านพักไปอย่างลึกลับเป็นระยะเวลา 7 วัน จึงประสานมาทางบก.ปคม.ร่วมกันสืบสวน จนพบว่าถูกแม่เล้าชื่อปู ในพื้นที่ จ.นครราชสีมา หลอกลวงผ่านเฟซบุ๊ก Amara Bee" เจ้าหน้าที่ตามแกะรอยจากเพจเฟซบุ๊ก ก่อนจับกุมเจ้าของเพจซึ่งเป็นด.ญ.วัย 15 ปี ดำเนินคดีได้ก่อนหน้านี้ แต่เจ้าหน้าที่ บก.ปคม. ไม่หยุดสืบสวน จนทราบว่าคนที่อยู่เบื้องหลังคือน.ส.ฑิภาพร มณีน้อย อายุ 36 ปี หรือ แม่เลี้ยงปู เป็นคนดูแลบัญชีและเปิดจองโรงแรมที่พาเด็กไปส่งขายบริการ ทั้งใน จ.นครราชสีมาและในกรุงเทพฯ จึงสืบสวนทางลับและได้ช่วยเหลือเด็กที่เป็นเหยื่อกามได้ ก่อนเด็กให้ปากคำว่าโดนบังคับไปขายบริการที่จ.นครราชสีมา และที่อาบอบนวดในกรุงเทพฯ กระทั่งเมื่อวันที่ 20 มิ.ย.ที่ผ่านมา ทางบก.ปคม.จึงวางแผน และสนธิกำลังตำรวจท้องที่ร่วมกันออกตรวจค้น 2 จุด วันเดียวกัน ภายใต้ปฏิบัติการ "จากโคราชถึง วีทู" ก่อนสามารถช่วยเหลือเด็กที่ตกเป็นเหยื่อได้อีก 2 ราย

พล.ต.ต.กรไชยกล่าวต่อว่า จุดแรก พ.ต.อ.มานะนำกำลังพร้อมหมายค้นเข้า ตรวจค้นรีสอร์ตเพราะรัก ต.หนองสาหร่าย อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา ก่อนจับกุมนายนัย (นามสมมติ) คนดูแลรีสอร์ตดังกล่าว ที่มี แม่เล้าปูบังคับเด็กมาให้มีเพศสัมพันธ์แลกกับค่าห้องพัก นอกจากนี้ตำรวจยังกดดันจน 3 ข้าราชการท้องถิ่น ตำแหน่งปลัดอำเภอ นายก อบต. และกำนันที่ซื้อบริการทางเพศเด็กจนทั้ง 3 รายยอมมอบตัว จึงพามาสอบสวนที่ บก.ปคม. ก่อนแจ้งข้อหารุมโทรมและพรากผู้เยาว์ เด็กอายุเกิน 15 ปี แต่ไม่เกิน 18 ปี เบื้องต้นทั้งหมดให้การปฏิเสธ โดยมี ผู้เสียหายในคดีนี้ทั้งหมด 9 คน ซึ่งทางตำรวจได้ช่วยเหลือได้หมดแล้วและให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องดูแลแล้ว

พล.ต.ต.กรไชยเผยต่อว่า ส่วนการตรวจค้นที่วีทูอาบอบนวดนั้น หลังตรวจค้นและจับกุมนายบิว (นามสมมติ) คนเชียร์แขก มา สอบปากคำ ก่อนแจ้งข้อหาสนับสนุนและร่วมเป็นธุระจัดหาให้มีการค้าประเวณี เท่ากับตอนนี้จับกุมผู้ต้องหาที่ จ.นครราชสีมา และที่กรุงเทพฯ รวมทั้งหมด 5 ราย ส่ง พงส.กก.3 บก.ปคม.ดำเนินคดีตามกฎหมาย ส่วนน.ส.ฑิภาพรหรือแม่เลี้ยงปู เป็นคนอยู่เบื้องหลังขบวนการค้ากามเด็ก ทราบว่ากำลัง จะขอเข้ามอบตัว แต่ยังไม่ระบุเวลาและสถานที่ ซึ่งหากไม่มามอบตัวและคิดหลบหนีตนมั่นใจว่าจะตามจับกุมมาดำเนินคดีได้ ในที่สุด

ด้านพ.ต.อ.มานะเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และพล.ต.อ. จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. สั่งการให้ทำสถิติการค้ามนุษย์ บก.ปคม.จึงทำแผนผังแบ่งพื้นที่ค้ากามรุนแรง โดยพื้นที่กรุงเทพฯ มีเขตห้วยขวางกับเขตพระนคร ส่วนในระดับจังหวัดมีพื้นที่เสี่ยงรวม 15 จังหวัด ชลบุรี ฉะเชิงเทรา เชียงราย เชียงใหม่ นครปฐม นครราชสีมา ปทุมธานี ภูเก็ต ระยอง สกลนคร สงขลา สมุทรปราการ สมุทรสาคร หนองคาย และอุดรธานี จึงได้สั่งการให้ทุกพื้นที่ติดตามตรวจสอบข้อมูล หากพบเบาะแสการกระทำ ความผิดให้เร่งดำเนินการทันที

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าขณะที่ทั้งนายบิวและนายนัยเผยว่า ไม่มีส่วนรู้เห็นเกี่ยวข้อง เพราะทำหน้าที่เชียร์แขกและคนดูแลสวนเท่านั้น แต่เคยเห็นมาส่งเด็กสาว ส่วนเด็กอายุต่ำกว่า 18 ปีหรือไม่นั้นไม่ทราบ เพราะไม่ได้มี หน้าที่ตรวจสอบ

วันเดียวกัน ที่กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครราชสีมา พล.ต.ต.สุภากร คำสิงห์นอก ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครราช สีมาเผยว่า ได้นำตัวผู้ต้องหา 3 รายที่ถูกออกหมายจับในข้อหาค้าประเวณีเด็ก และเป็นนักการเมืองท้องถิ่นในจังหวัดนครราชสีมา ส่งตัวไปดำเนินคดีที่กองบังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์ (ปคม.) เพื่อให้ดำเนินการสอบสวนแล้ว ทั้งนี้หากการสอบสวนเพิ่มเติมพบว่ามีข้าราชการ หรือผู้ร่วมกระทำผิดในขบวนการนี้เพิ่มอีก ก็จะต้องถูกดำเนินการตามกฎหมายเช่นเดียวกัน อย่างไรก็ตามขณะนี้สั่งการให้ตำรวจทุกพื้นที่ในเขตพื้นที่รับผิดชอบลงพื้นที่กวดขันป้องปรามไม่ให้มีการค้าประเวณีเกิดขึ้น

ที่มา : ข่าวสด

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์