ด่วน!!!ยังไม่ทันไร ศาล ให้ปล่อยตัว พระปลัดเสกสรรค์ ด้วยหลักทรัพย์เท่านี้เลย???

ด่วน!!!ยังไม่ทันไร ศาล ให้ปล่อยตัว พระปลัดเสกสรรค์ ด้วยหลักทรัพย์เท่านี้เลย???


ภายหลังเมื่อช่วงเช้าที่มา ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เมื่อเวลา 09.45 น. วันที่8 มีนาคม พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ ผกก.ตม.จว.พระนครศรีอยุธยา ในฐานะ รองโฆษก ตร. กล่าวถึงความคืบการตรวจค้นวัดพระธรรมกาย ว่า วันนี้ พระปลัดเสกสรรค์ อัตตทโม พระวัดพระสงฆ์วัดพระธรรมกาย เดินทางมาพบพนักงานสอบสวน สถานีตำรวจภูธรคลองหลวง จ.ปทุมธานี เพื่อรับทราบข้อกล่าวหา ฐานฝ่าฝืนคำสั่งของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) ที่5/60 และพนักงานสอบสวนได้แจ้งข้อกล่าวหายุยง ปลุกปั่น มีความผิดตามมาตรา 116 รวมถึงมีความผิดตาม พรบ.คอมพิวเตอร์ รวมทั้งสิ้น3 ข้อหา

พล.ต.ท.ชาญเทพ กล่าวต่อว่า สำหรับกรณีที่พระปลัดเสกสรรค์ยืนยันว่า ถึงแม้จะมาเข้ารับทราบข้อกล่าวหาแล้ว แต่ก็จะขอต่อสู้ทางกระบวนการกฎหมายนั้น นั่นเป็นความคิดเห็นของท่านก็คิดไป แต่ในส่วนของกฎหมายก็จะต้องเดินไปข้างหน้าว่าเขามีข้อกล่าวหาอะไรบ้าง ทั้งนี้ ในทางกฎหมายหากพนักงานสอบสวนไม่ให้ประกันตัวก็ต้องนำตัวส่งดำเนินคดีต่อไป ซึ่งกรณีของพระปลัดเสกสรรค์นั้น หากพนักงานสอบสวนต้องควบคุมตัวเราคงไม่ให้ประกันตัว

กรณีของพระปลัดเสกสรรค์จะถึงขั้นต้องควบคุมตัวหรือไม่ พล.ต.ท.ชาญเทพ กล่าวว่า คงต้องควบคุมตัว ซึ่งหากมีการควบคุมตัวในทางสงฆ์แล้วก็จะต้องดำเนินการจับสึกจากความเป็นพระทันที ผู้สื่อข่าวถามต่อว่าหวั่นว่าเกิดเหตุบานปลายหรือไม่นั้น พล.ต.ท.ชาญเทพกล่าวว่ ทำไมต้องกลัวจะเกิดเหตุการณ์บานปลายในเมื่อเขาทำผิดกฎหมายก็ต้องดำเนินการตามกฎหมาย ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ตำรวจ และทหาร พร้อมที่จะทำตามกฎหมายของบ้านเมือง อย่างไรก็ตาม บุคคลใดที่ทำการยุยงปลุกปั่นก็จะต้องถูกดำเนินคดีตามกฎหมายด้วย ส่วนในวันนี้จะมีความชัดเจนในเรื่องของการเข้าตรวจค้นพื้นที่บริเวณอาคารบุญรักษา วัดพระธรรมกายหรือไม่นั้น ต้องรอความชัดเจนจากทางดีเอสไอ

ขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำตัวพระปลัดเสกสรรค์ อตตทโม พระลูกวัดพระธรรมกายที่เป็นแกนนำเคลื่อนไหวในพื้นที่ตลาดกลางคลองหลวง ไปขออำนาจศาลฝากขังที่ศาลจังหวัดธัญบุรี หลังพนักงานสอบสวนสภ.คลองหลวง คัดค้านการประกันตัว ซึ่งพระปลัดเสกสรรค์สามารถทำเรื่องให้ขอศาลพิจาณาประกันตัวได้ ล่าสุด เมื่อเวลา 14.40 ที่ผ่านมา ศาลธัญบุรีได้มีคำสั่งปล่อยตัวชั่วคราว ด้วยหลักทรัพย์ 2 แสนบาท และห้ามให้สัมภาษณ์ยุยงปลุกปั่น รวมทั้งห้ามเข้าพื้นที่ประกาศควบคุม ม.44


ด่วน!!!ยังไม่ทันไร ศาล ให้ปล่อยตัว พระปลัดเสกสรรค์ ด้วยหลักทรัพย์เท่านี้เลย???


ด่วน!!!ยังไม่ทันไร ศาล ให้ปล่อยตัว พระปลัดเสกสรรค์ ด้วยหลักทรัพย์เท่านี้เลย???


cr.tnews

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์