ดูคลิปแล้วร้องไห้ ฟังอีกด้านจากปากพ่อของ ทหาร ที่ถูกครูฝึกทำโทษ

ดูคลิปแล้วร้องไห้ ฟังอีกด้านจากปากพ่อของ ทหาร ที่ถูกครูฝึกทำโทษ

พ่อทหารม้ายศ "ร.ต." นั่งดูคลิปกับเมียแล้วร้องไห้ ลูกยศ "ส.ต." ถูกครูฝึกโหดซ้อม แต่ไม่เคยโทรฟ้อง ย้ำถ้าไม่มีคลิปฉาวออกมา ลูกคงเจ็บฟรี-ตายฟรี

จากกรณีที่โลกออนไลน์มีการแชร์คลิปครูฝึกทหารใช้ไม้ฟาดและใช้เท้าที่สวมรองเท้าคอมแบ็ตถีบใส่ทหารรายหนึ่งหลายครั้ง ท่ามกลางเพื่อนๆ ทหารและครูฝึกคนอื่นๆ จนเกิดเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างมากว่าเป็นการกระทำที่เกินกว่าเหตุ ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวเป็นการฝึกหลักสูตรจู่โจม ของศูนย์กลางทหารม้า จ.สระบุรี

ผู้สื่อข่าวทราบว่า ทหารในคลิปเป็นคนจังหวัดปราจีนบุรี จึงได้ออกติดตามจนทราบว่าทหารดังกล่าวเป็นนักเรียนนายสิบบุตรชายของ ร้อยตรีสุรเชษฐ์ วัฒนสนธิ อายุ 58 ปี ชาว อ.เมือง จ.ปราจีนบุรี ข้าราชการบำนาญ อดีตกำลังพลกองพันทหารม้าที่ 4 รักษาพระองค์ จึงเดินทางไปพบร้อยตรีสุรเชษฐ์ พร้อมกับเปิดใจกับผู้สื่อข่าวถึงกรณีบุตรชายโดนครูฝึกกระทำอย่างป่าเถื่อน

ร.ต.สุรเชษฐ์ วัฒนสนธิ บิดาของ สิบตรีปรัชญา วัฒนสนธิ นักเรียนนายสิบทหารบกรุ่นที่ 19 เปิดเผยว่า ผู้ที่ถูกกระทำเป็นเหยื่อตามคลิปที่โด่งดังขณะนี้ เป็นบุตรชายของตน เหตุที่เกิดขึ้นตนเป็นทหารอาชีพ การจะทำโทษลักษณะเช่นนี้ไม่มี จะไม่มีการถูกเนื้อตัว มีไม้ตี ใช้เท้าทีบ ศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์ต้องมีทุกคน สุนัข แมว ยังมี พรบ.คุ้มครอง การกระทำผิดวินัยให้เป็นบทลงโทษตามแบบธรรมเนียมทหาร การถูกตัดคะแนน พ้นสภาพ ต้องส่งตัวกลับหน่วย ให้หน่วยเป็นผู้พิจารณาโทษ

"ผมเห็นคลิปเมื่อวานตอนบ่าย ลูกชายผมถูกกระทำ โดยมีแถวทหารอยู่ด้านหลัง เพราะทั้งหมดเป็นนักเรียนจู่โจมของศูนย์กลางทหารม้า ผมขอเรียกร้องความรับผิดชอบไปยังผู้กระทำผิด และแผนกการรบพิเศษ สิ่งนี้ไม่ควรเกิดขึ้น ถ้าไม่มีคลิปออกมา ลูกผมเจ็บฟรี ตายฟรีไหมครับ ผมต้องการให้สังคม ประชาชน รู้ว่า ผู้ถูกกระทำเป็นผู้ที่มีพ่อมีแม่ ผมไม่สามารถนิ่งดูดายได้ ในความเป็นพ่อที่ต้องปฏิบัติต่อลูก ผมต้องขอขอบคุณท่านผู้บัญชาการทหารม้า และผู้บังคับบัญชาภายในหน่วยที่ได้ตรวจสอบ สอบสวนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น" ร.ต.สุรเชษฐ์ กล่าว

ร.ต.สุรเชษฐ์ กล่าวต่อว่า ในการฝึกมีความเหนื่อย มีความอดทน ตนเข้าใจ ลูกตนเหนื่อยวินัยไม่ดี ก็ขอให้เป็นไปตามกฎระเบียบ อย่ากระทำลักษณะนี้ในทุกหลักสูตรที่มีการฝึก ตนไม่ต้องการที่จะดำเนินการตามกฎหมาย แต่ต้องการประกาศให้รู้ว่าผู้ถูกกระทำไม่ได้รับความเป็นธรรม จากการถูกกระทำจากการลุอำนาจของ 2 ครูฝึกนี้ ซึ่งไม่มีหน้าที่จะมาทำกับลูกของตนแบบนี้ รายงานตัดคะแนน ลูกตนพ้นสภาพส่งกลับหน่วย ผู้รับผิดชอบการรบพิเศษ นายทหารปกครอง ครูปกครอง อยู่ในเหตุการณ์หลายคน ในภาพไม่มีใครห้ามปรามเลย เกิดขึ้นได้อย่างไร

ต่อไปจะเห็นภาพแบบนี้อีกหรือเปล่าในอนาคต ทั้งนี้ ตนต้องขอขอบคุณคนถ่ายคลิป คนเผยแพร่คลิป เพื่อประกาศให้สังคมรู้ ลักษณะนี้ควรจะหมดไปแล้วในประเทศไทย อยากให้สื่อสังคมและประชาชนทราบ กฎระเบียบมีอยู่ การกระทำดังกล่าวผมถือว่าเป็นการลุแก่อำนาจ เชือดไก่ให้ลิงดู ด้านหลังเป็นแถวทหาร

"เหตุการณ์เกิดขึ้นตั้งแต่เช้าวันจันทร์ที่ 14 พ.ย. มาเผยแพร่เหมือนวันพฤหัสตอนเย็น ผมรับทราบข้อมูลเมื่อวานตอนบ่าย ภรรยาผมดูคลิปแล้วร้องไห้ ลูกผมพ้นสภาพไปตั้งแต่บ่ายวันจันทร์ ไม่เคยโทรฟ้องพ่อ ไม่เคยบอกให้พ่อรับรู้ว่าถูกทำร้ายแบบนี้ ผมรับไม่ได้ ผมคิดว่าในความเป็นพ่อ ทุกคนมีลูกคงรับไม่ได้เช่นเดียวกับผม ผมเห็นความป่าเถื่อนของครูฝึกทั้ง 2 คน เป็นการกระทำที่รุนแรง ใช้รองเท้าถีบหัว เขี่ยหัว ลูกผมเป็นคนนะครับ ศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์ต้องมี" ร.ต.สุรเชษฐ์ กล่าว


ที่มา http://www.bangkokbiznews.com/news/detail/728207

เรื่องที่เกี่ยวข้อง

  1. โหดยิ่งกว่าที่คิด!!! ทำไมทหารทั้งประเทศถึงปกป้องครูฝึกที่โดนโจมตี.
  2. บ่าววี ตอกกลับแรงพวกโลกสวยวิจารณ์คลิป ลั่น คำว่าทหารต้องรับได้
  3. เผยโฉมหน้าและความจริงจาก ‘ครูฝึกทหาร’ ในคลิปดังประเด็นทำโทษเกินกว่าเหตุ

  4. >> ดูทั้งหมด :ทหารม้าถูกครูฝึกทำโทษโหด


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์