ดุสิตโพลวันแม่ขอลูกเป็นคนดี-หนุนคสช.ทำปท.สงบ

ดุสิตโพลวันแม่ขอลูกเป็นคนดี-หนุนคสช.ทำปท.สงบ

สวนดุสิตโพล เผย ผลสำรวจ วันแม่ ขอลูกเป็นคนดี หวงแหนบ้านเมือง แม่ห่วงมากสุด คือ การคบเพื่อน มั่วสุม สิ่งเสพติด และอบายมุข วงมั่วสุมอบายมุข ปชช. หนุน คสช. ทำประเทศสงบ

สวนดุสิตโพล มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนดุสิต สํารวจความคิดเห็นของแม่ทั่วประเทศ 1,242 คน ระหว่างวันที่ 5-9 สิงหาคม 2557 ว่าคิดอย่างไรกับการเมืองไทย หลังมี คสช. แม่ร้อยละ 81.24 เห็นว่าเป็นเรื่องดีที่ บ้านเมืองสงบสุขมากขึ้น ทางด้านสังคมไทย ร้อยละ 83.57 มองว่า ยังคงเสื่อมโทรม คนเห็นแก่ตัว ขาดน้ำใจ เอารัดเอาเปรียบกัน ด้านเศรษฐกิจ ร้อยละ 84.62 ระบุว่า ผลกระทบจากปัญหาการเมืองที่มีมานาน ทําให้การพัฒนาหยุดชะงัก โดยวิธีดูแลค่าใช้จ่ายต่าง ๆ ในครอบครัวนั้น ร้อยละ 82.37 เน้นความพอเพียง ประหยัดค่าใช้จ่าย

ทั้งนี้ เรื่องของลูกที่แม่เป็นห่วงมากที่สุด ร้อยละ 81.40 คือ การคบเพื่อน มั่วสุม สิ่งเสพติด และอบายมุข นอกจากนี้ สิ่งที่แม่คาดหวังหรืออยากให้ลูกเป็นในอนาคต ร้อยละ 87.68 อยากให้เป็นคนดี ช่วยเหลือสังคม รักและหวงแหนบ้านเมือง ขณะที่ความผูกพันความใกล้ชิดระหว่างแม่ลูกในปัจจุบัน ร้อยละ 58.92 เห็นว่า น้อยลง เพราะสภาพสังคมเปลี่ยนแปลงไป มีเวลาให้กันน้อยลง ไม่ได้อยู่ด้วยกัน ลูกต้องเรียน ทํางานที่อื่น มีสังคมของตัวเอง

อย่างไรก็ตาม สิ่งที่อยากจะบอกลูกในฐานะแม่ ร้อยละ 80.11 ระบุว่า รักลูกมาก เป็นห่วงลูกเสมอ เป็นกําลังใจให้ลูกตลอดไป


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์