ดึงต่างชาติเที่ยวไทยคุ้มค่าราคาถูก

ในส่วนของการเข้าร่วมเปิดคูหาประชาสัมพันธ์ ตลาดท่องเที่ยวไทย ในงาน “เวิลด์ ทราเวล มาร์เก็ต 2009”

นางจุฑาพร เริงรณอาษา รองผู้ว่าด้านตลาดต่างประเทศ ททท. กล่าวว่า การจัดงานเน้นเรื่องความ คุ้มค่าในการท่องเที่ยวภายใต้แนวคิด “อะเมซิ่งไทยแลนด์ อะเมซิ่ง แวลู” ให้นักท่องเที่ยวได้เที่ยวอย่างคุ้มค่า ราคาถูกแต่คุณภาพสูง เปิดตัว Patients Beyond Borders พ็อกเกตบุ๊กเกี่ยวกับเมดิคัลในไทย รวบรวมข้อมูล การเตรียมตัว การบริการ ให้รายละเอียดว่าแต่ละที่เป็นอย่างไร รวมถึงการเปิดตัวอะเมซิ่ง ไทยแลนด์ คาร์ด เวอร์ชั่นทู มอบสิทธิประโยชน์แก่ผู้ถือบัตรเพื่อใช้เป็นส่วนลดสายการบิน ร้านอาหาร โรงแรม สปา ฯลฯ ทั้งในไทยและพื้นที่ของประเทศที่ร่วมถือบัตร ซึ่งปีนี้ขยายเพิ่มเป็นอังกฤษ, ดูไบ, อิตาลี, เยอรมนี และฝรั่งเศส มีจำนวน 20,000 ใบ มอบให้แก่ผู้ที่ลงทะเบียนออนไลน์ เพื่อเก็บเป็นฐานข้อมูลสำหรับนักท่องเที่ยวที่รักประเทศไทยจริง ๆ
   
ด้าน ผอ.ททท. ลอนดอน นาย ธเนศวร์ เพชรสุวรรณ กล่าวว่า ตอนนี้เศรษฐกิจอังกฤษเริ่มฟื้นตัว นักท่องเที่ยวอังกฤษจึงเริ่มกลับมาท่องเที่ยวมากขึ้น

ตั้งแต่เดือน ม.ค.-ก.ย. ปี 2552 มีนักท่องเที่ยวอังกฤษมาเยือนไทยประมาณ 5 แสนคน ซึ่งตลอดปีนี้เป้าหมายที่ 7 แสนคน จึงไม่น่ายาก อีกทั้งสถานการณ์การเมืองไทยเริ่มนิ่ง คาดว่าคงไม่เกิดการปิดสนามบินหรือประท้วงใหญ่อะไรอีก ประกอบกับมีสายการบินที่บินตรงมาไทยและบินผ่านเพิ่มขึ้นทำให้การเดินทางสะดวก
   
แม้ว่าปีนี้เป็นปีแรกที่ยอดนักท่องเที่ยวต่ำสุดคือ 7 แสนคน น้อยกว่าปีก่อน 5 หมื่นคน แต่เชื่อว่าปีหน้าจะมียอดเพิ่มขึ้นเป็น 8 แสนคน

นอกจากนี้ ยังได้จัดรถแท็กซี่ อะเมซิ่งไทยแลนด์ ติดสติกเกอร์โปรโมตท่องเที่ยวไทย จำนวน 100 คัน วิ่งทั่วกรุงลอนดอน ถึงเดือน ก.ย. 2553 พร้อมกันนี้จะเพิ่มการส่งเสริมการท่องเที่ยวไปยังภาคเหนือ จ.เชียงใหม่, เชียงราย และแม่ฮ่องสอน และภาคตะวันออกเฉียงเหนือใน จ.อุบลราชธานี, อุดรธานี และขอนแก่นมากขึ้น เป็นการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมและอาหาร แม้นักท่องเที่ยวกลุ่มนี้จะมีจำเพาะและน้อย แต่มีการใช้จ่ายที่สูงมาก ซึ่งต่อไปดัชนีชี้วัดอาจเปลี่ยนจากจำนวนนักท่องเที่ยวมาอยู่ที่ยอดค่าใช้จ่ายที่ใช้มากกว่า ซึ่งคนอังกฤษใช้เงินในไทยเฉลี่ยต่อคนต่อวันอยู่ที่ 4,500 บาท.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์