ดีใจสุดๆ!!! ปู่วัยดึก 78 ปีมีบัตรปชช.ครั้งแรก-เพราะ...

ดีใจสุดๆ!!! ปู่วัยดึก 78 ปีมีบัตรปชช.ครั้งแรก-เพราะ...

ปู่วัยดึกไปทำบัตรประชาชนที่อำเภอ ทำเอาเจ้าหน้าที่เหงื่อตก เครื่องสแกนร้อง หาลายนิ้วมือไม่เจอ ต้องระบุเป็นคนไม่มีลายนิ้วมือ จึงทำได้ เจ้าตัวดีใจ 78 ปี เพิ่งมีบัตรครั้งแรก

วานนี้ (4 พ.ย.) ที่ว่าการอำเภอสรรพยา จังหวัดชัยนาท  นายสังเวียน ขำจันทร์  อายุ 78 ปี พร้อมตำรวจกองปราบฯ จากจังหวัดอ่างทอง และ นายก อบต.บ้านอิฐ จ.อ่างทอง ได้เดินทางมาทำบัตรประชาชน  หลังอาศัยอยู่ในจังหวัดอ่างทองกว่า 20 ปี โดยบไม่มีบัตร ตามโครงการ "ตำรวจผู้รับใช้ชุมชน" โดยมีนายประภาส วันเดีย นายอำเภอสรรพยาเป็นผู้มอบบัตรประชาชน 

พ.ต.ท.ต่อศักดิ์ ปานกลิ่นพุฒ สว.กก.2 บกป. กล่าวว่า ตำรวจกองปราบ ได้ร่วมกันดำเนินโครงการ "ตำรวจผู้รับใช้ชุมชน" ในพื้นที่ชุมชนบ้านรอ ชุมชนอ่างทองธานี และตำบลบ้านอิฐ อ.เมือง จ.อ่างทอง มาตั้งแต่ปี 2554  ได้ร่วมกันแก้ปัญหาในชุมชน  จนเป็นที่ไว้วางใจของประชาชน และแก้ปัญหาในชุมชนจนประสบความสำเร็จ  จนมาพบนายสังเวียน ขำจันทร์ อายุ 78 ปี พักอาศัยอยู่ในชุมชน บ้านอิฐ อ.เมือง จ.อ่างทอง ไม่มีบัตรประชาชน ทำให้ไม่ได้รับสิทธิต่างๆ จึงได้ช่วยเหลือ โดยพามาทำบัตรประชาชนที่ภูมิลำเนาที่อำเภอสรรพยา จังหวัดชัยนาท

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขั้นตอนการทำบัตรประชาชน คุณปู่ต้องสแกนลายนิ้วมือ ตามขั้นตอนพร้อมถ่ายรูป  ปรากฏว่าคุณปู่สแกนนิวมือไม่ได้ เจ้าหน้าที่ใช้เวลากว่าครึ่งชั่วโมง โดยปู่ไปล้างมือ เช็ดมือ นวดนิ้วมือ นวดมือ แต่ไม่สามารถดำเนินการได้  เครื่องคอมพิวเตอร์ไม่ตอบรับลายนิ้วมือ ทุกนิ้ว เจ้าหน้าที่บอกว่าตั้งแต่ทำงานไม่เคยเกิดปัญหาแบบนี้  สุดท้ายเจ้าหน้าที่ต้องแก้ปัญหาโดยการระบุว่า เป็นผู้ไม่มีลายนิ้วมือ (ไม่พิการ) จึงสามารถถ่ายภาพแล้วพิมพ์บัตรประชาชนออกมาได้สำเร็จ   ปู่สังเวียนบอกว่า ดีใจมากที่ได้มีบัตรประชาชนเหมือนคนอื่นๆ

นางพิกุล บุญรัตน์  อายุ 45 ปี อยู่บ้านเลขที่ 27/2 หมู่ 10 ต.บ้านอิฐ อ.เมือง จ.อ่างทอง ผู้ที่อุปการะดูแลปู่สังเวียน ขำจันทร์ มาเกือบ 20 ปี กล่าวว่า  ตนไม่รู้ความเป็นมาของชีวิตปู่สังเวียนว่าเป็นมาอย่างไร  ตอนเจอกัน ปู่สังเวียนบวชอยู่ที่วัด โดยบ้านกับวัดอยู่ติดกัน  เห็นแกเรียกลูก ๆ ไปรับขนมเป็นประจำ จนสนิทกัน ลูกๆ จะเรียกปู่ หรือตา  พอแกสึกแล้วแกไม่มีที่ไป แกอยู่แถวนั้น เราสงสารจึงให้แกมาอยู่บ้านด้วย  และแกไม่กลับมาบ้านที่ชัยนาทอีกเลย  แกพยายามยื่นเรื่องขอทำบัตรหลายครั้งแล้วแต่ทำไม่ได้  เพราะไม่มีหน่วยงานมาช่วยเหลือ ไม่มีใครมารับรอง


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์