ดีเอสไอร่อนหมายเรียกรอบ 2 ถึงครอบครัว“สมีคำ”

ดีเอสไอร่อนหมายเรียกรอบ 2 ถึงครอบครัว“สมีคำ”

ดีเอสไอร่อนหมายเรียกรอบ 2 ถึงครอบครัว“สมีคำ” ให้ข้อมูลทรัพย์สิน-ตรวจดีเอ็นเอ เผยรอสหรัฐฯ แจ้งผลติดตามตัวสัปดาห์หน้า

เมื่อวันที่ 2 ส.ค. ที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ)  พ.ต.ท.พงษ์อินทร์  อินทรขาว  ผบ.สำนักคดีความมั่นคง ในฐานะหัวหน้าพนักงานสอบสวน  เปิดเผยความคืบหน้าการสอบสวนคดีนายวิรพล  สุขผล  หรืออดีตพระวิรพล   ฉัตติโก (หลวงปู่เณรคำ) ว่า  ในส่วนของการตรวจพิสูจน์ดีเอ็นเอของนายรัตน์  นางสุดใจ  และนายสุริ  สุขผล  พ่อ แม่ และน้องชายอดีตเณรคำนั้นล่าสุด ในวันนี้  ได้มอบหมายให้พนักงานสอบสวนส่งหมายเรียกไปยังบุคคลทั้ง 3 อีกครั้ง  เพื่อให้มาเข้าให้ปากคำตามพยานหลักฐานที่เคยประกาศต่อสาธารณะไปก่อนหน้านี้

โดยเฉพาะการปากคำเกี่ยวกับทรัพย์สินทั้งหมดที่อดีตเณรคำซื้อให้กับคนครอบครัว อาทิ บ้านหรูมูลค่าหลายล้านบาท รถยนต์หรูหลายคัน รวมถึงการตรวจพิสูจน์ดีเอ็น  ซึ่งจนถึงขณะนี้ทางครอบครัวของอดีตเณรคำยังไม่ให้ความร่วมมือในการให้ข้อเท็จจริงใด ๆ ทั้งสิ้น อย่างไรก็ตาม  ยืนยันว่าดีเอสไอจะพยายามติดต่อให้ครอบครัวอดีตเณรคำเข้าให้ปากคำเพื่อพิสูจน์ข้อเท็จจริงให้ได้ โดยยึดกรอบกฎหมาย

พ.ต.ท.พงษ์อินทร์  กล่าวต่อว่า  ส่วนการติดตามตัวอดีตเณรคำที่ยังคงหลบหนีอยู่ในประเทศสหรัฐอเมริกาให้กลับมาดำเนินคดีในประเทศไทยนั้น

ขณะนี้ดีเอสไอได้ประสานความร่วมมือไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เช่น สถานฑูตสหรัฐอเมริกาประจำประเทศไทย และสำนักบังคับใช้กฎหมายคนเข้าเมืองและศุลการักษ์ (Immigration and Customs Enforcement หรือ ICE) เรียบร้อย  โดยเฉพาะเอกสารหลักฐานสำคัญเกี่ยวกับหมายจับของศาล  ขณะนี้ต้องรอการประสานข้อมูลที่ชัดเจนจากสหรัฐฯเกี่ยวกับพิกัดที่อยู่ซึ่งในสัปดาห์หน้าจะชัดเจนขึ้น

ด้านพ.ต.ท.กรวัชร์  ปานประภากร  ผบ.สำนักปฏิบัติการคดีพิเศษภาค  กล่าวว่า

  สำหรับการตรวจสอบข้อมูลเกี่ยวกับรถยนต์หรูโรลส์รอยซ์ 3 คันที่จอดอยู่ภายในโรงรถภายในสำนักสงฆ์ป่าขันติธรรม  จ.ศรีสะเกษ  โดยพบว่ารถยนต์ทั้ง 3 คันติดแผ่นป้ายทะเบียนเพียงคันเดียว ขณะนี้พนักงานสอบสวนได้ส่งหมายเรียกตัวเจ้าของโรลส์รอยซ์ที่มีทะเบียนดังกล่าวมาสอบปากคำแล้ว  พบเป็นเสี่ยเจ้าของร้านประดับยนต์และล้อแม็กรายใหญ่ ย่านรามอินทรา เบื้องต้นเสี่ยคนดังกล่าวอ้างว่าโรสลอยซ์ที่มีชื่อครอบครองได้ขายต่อให้กับอดีตเณรคำไปแล้ว  อย่างไรก็ตาม สำหรับรถยนต์ที่มีชื่ออดีตเณรคำนั้นจนถึงขณะนี้ตรวจพบแล้ว 80 คัน.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์