ดีเอสไอ เร่งสางคดียักยอกเงิน 300 ล้านวัดแม่ตะไคร้กับ อ.หนู กันภัย

อาจารย์หนู กันภัยอาจารย์หนู กันภัย


เมื่อวันที่ 29 ต.ค. ที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ(ดีเอสไอ) พ.ต.ท.อนุรักษ์  โรจน์นิรันดร์กิจ  ผบ.สำนักคดีอาญาพิเศษ 2  กล่าวถึงความคืบหน้าการตรวจสอบกรณีพระใบฎีกาเทียนชัย สุภัทโท เจ้าอาวาสวัดแม่ตะไคร้ ต.ทาเหนือ อ.แม่ออน จ.เชียงใหม่  ขอให้ตรวจสอบพฤติกรรมของนายสมพงษ์ กันภัย หรือ อาจารย์หนู กันภัย และบุคคลใกล้ชิด 

โดยอ้างว่ามีการยักยอกเงินบริจาคที่นำมาบูชาวัตถุมงคลเพื่อสร้างหลวงปู่ทวด วัดแม่ตะไคร้ ว่า ได้ส่งเจ้าหน้าที่ดีเอสไอไปตรวจสอบข้อเท็จจริงที่วัดแม่ตะไคร้  โดยเน้นให้ตรวจสอบข้อมูลรอบด้าน โดยเฉพาะการตรวจสอบว่าภายในวัดมีการจัดสร้างสิ่งปลูกสร้างอย่างไรบ้าง  

นอกจากนี้จะมีการสอบถามข้อเท็จจริงจากพยานแวดล้อม เช่น ชาวบ้านในพื้นที่เพื่อจะรู้ว่าวัดดังกล่าวมีการเชิญชวนให้ประชาชนบริจาคเงินเพื่อจัดสร้างสิ่งปลูกสร้างอย่างไร  และอาจขอตรวจสอบเอกสารการเงินจากการรับบริจาคด้วย  ส่วนอาจารย์หนู  กันภัย เบื้องต้นดีเอสไอจะยังไม่ออกหมายเรียกจนกว่าจะได้ข้อมูลที่ชัดเจนจากเจ้าอาวาสในฐานะผู้ร้อง 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าในวันพรุ่งนี้ (30 ต.ค.) นายภุชงค์ สิริธัญผล ประธานบริษัท โอมมหารวย  จำกัด จะเปิดแถลงข่าวโดยใช้ชื่อว่า “เปิดโปงเบื้องลึก ระหว่างอาจารย์หนู กันภัย กับ พระเทียนชัย ใครอมเงินทำบุญ 300 ล้านบาท” ที่ โรงถ่าย โอมมหารวย เธียเตอร์  รามคำแหง ซ.150 เนื่องจากที่ผ่านมาบริษัทได้รับผลกระทบ เพราะมีประชาชนจำนวนมากประท้วงหน้าบริษัทและขอรับเงินบริจาคคืน ทำให้บริษัทได้รับความเสียหาย โดยประชาชนเข้าใจว่าบริษัทซึ่งเป็นสื่อกลางรับประชาสัมพันธ์วัตถุมงคลดังกล่าวมีส่วนได้ส่วนเสียกับเงินบริจาค ทั้งที่จริงแล้วบริษัทแค่รับหน้าที่สื่อประชาสัมพันธ์ผ่านทางเคเบิ้ลทีวีโดยไม่ได้มีส่วนแบ่งในเงินบริจาค โดยบริษัทมีรายละเอียดเกี่ยวกับเงินบริจาคทั้งหมดพร้อมนำมาเปิดเผย นอกจากนี้ยังมีเทปบันทึกการออกอากาศรายการตั้งแต่เริ่มรับบริจาคด้วย 

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์