ดีเอสไอ นัด จากัวร์ เช็ครถหลวงพี่น้ำฝน 2มี.ค.

ดีเอสไอ นัด จากัวร์ เช็ครถหลวงพี่น้ำฝน 2มี.ค.

ดีเอสไอ เตรียมเข้าตรวจสอบรถยนต์โบราณของหลวงพี่น้ำฝน  เจ้าอาวาสวัดไผ่ล้อม ในวันที่ 2 มีนาคมนี้ พร้อมกับบริษัท จากัวร์ ประเทศไทย 

พันตำรวจโท กรวัชร์ ปานประภากร ผู้บัญชาการสำนักคดีเทคโนโลยีและสารสนเทศ กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ ในฐานะหัวหน้าชุดสืบสวนคดีรถยนต์จดประกอบเลี่ยงภาษี ระบุว่า คณะพนักงานสอบสวนจะมีการหารือในวันที่ 29 กุมภาพันธ์นี้  เพื่อนัดหมายบริษัท จากัวร์ ประเทศไทย ให้ส่งผู้เชี่ยวชาญเข้าตรวจสอบรถยนต์โบราณของหลวงพี่น้ำฝน และเจ้าหน้าที่จะเดินทางไปตรวจที่วัดไผ่ล้อม  เพราะทราบว่าไม่สามารถเคลื่อนย้ายได้

สำหรับกรณีที่ต้องตรวจสอบรถยนต์คันดังกล่าวอีกครั้ง เนื่องจากในการตรวจครั้งแรกยังไม่แล้วเสร็จ 

ประกอบกับมีผู้ยื่นเรื่องขอให้ดีเอสไอตรวจสอบรถดังกล่าวให้ได้ข้อมูลที่กระจ่าง ทั้งนี้ ในการตรวจครั้งแรกนั้นเป็นการตรวจทางกายภาพของรถ โดยทาง บริษัท จากัวร์ฯ ไม่เจอข้อมูลรถคันดังกล่าว ในฐานข้อมูล ซึ่งหากมีข้อมูลเพิ่มก็จะเรียก มาตรวจสอบใหม่ และระบุว่าเป็นรถจากอุปกรณ์ชิ้นส่วนเก่า เมื่อมีผู้ร้อง จึงต้องเข้าไปตรวจให้ปรากฏข้อเท็จจริงที่ชัดเจน

โดยวันที่ 2 มีนาคมนี้ จะเป็นการตรวจละเอียดเพื่อหาข้อเท็จจริงจากข้อมูลที่สับสนว่า รถดังกล่าวเป็นรถยี่ห้อใดกันแน่ ระหว่างจากัวร์ หรือแพนเธอร์ ที่มีการจดทะเบียนเป็นรถจากัวร์ รุ่นแพนเธอร์ นำมาให้ดีเอสไอตรวจเมื่อปี 2556 ในกลุ่มรถหรูที่มีราคาเกิน 4 ล้านบาท ขึ้นไป ซึ่งมีกว่า 500 คัน ผลตรวจจากบริษัท จากัวร์ฯ เบื้องต้น ไม่พบเลขตัวถังและเครื่องยนต์ในฐานข้อมูล 


ขอบคุณที่มาจาก VoiceTV

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์