ดีเปรสชั่นถล่มไทย หลายจังหวัดพร้อมขนของ 24 ชม.

ดีเปรสชั่นถล่มไทย หลายจังหวัดพร้อมขนของ 24 ชม.

ศูนย์เตือนภัยฯ แจ้ง 19-21 ก.ย. 5 จว.อีสาน ระวังท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก ด้าน กรมอุตุฯ เตือน ฉบับที่ 15 "พายุดีเปรสชัน" ภาคอีสาน และ ภาคตะวันออก ฝนถล่มหนัก ขณะที่ กทม. โปรยปรายตลอดทั้งคืน ทำการจราจรช่วงเช้าอัมพาต

เมื่อวันที่ 20 ก.ย. กรมอุตุนิยมวิทยารายงานว่า พายุดีเปรสชัน บริเวณทะเลจีนใต้ได้เคลื่อนตัวขึ้นฝั่งประเทศเวียดนามตอนกลาง

ผ่านประเทศลาวเข้าสู่ประเทศไทยบริเวณจังหวัดอุบลราชธานี หลังจากนั้นได้อ่อนกำลังลงเป็นหย่อมความกดอากาศต่ำ และเคลื่อนผ่านภาคตะวันออกเฉียงเหนือแล้ว ปกคลุมอยู่บริเวณ จ.ลพบุรี สระบุรี และนครนายก ลักษณะเช่นนี้ทำให้บริเวณจังหวัดพิษณุโลก กำแพงเพชร นครราชสีมา นครนายก ปราจีนบุรี ฉะเชิงเทรา ชลบุรี ระยอง จันทบุรี ตราด นครสวรรค์ อุทัยธานี ชัยนาท สิงห์บุรี สระบุรี ลพบุรี อ่างทอง สุพรรณบุรี พระนครศรีอยุธยา รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล มีฝนทั่วไป โดยมีฝนตกหนักถึงหนักมากหลายพื้นที่และมีลมกระโชกแรงบางแห่ง

อนึ่ง พายุไต้ฝุ่น “อุซางิ” (USAGI) ซึ่งเป็นพายุอีกลูกหนึ่งทางด้านตะวันออกของประเทศฟิลิปปินส์
 
เคลื่อนตัวมาทางตะวันตกค่อนทางเหนือ เข้าหาตอนบนของประเทศฟิลิปปินส์ และจะเคลื่อนตัวเข้าทะเลจีนใต้ในระยะต่อไป สำหรับผู้ที่จะเดินทางไปประเทศฟิลิปปินส์ ควรตรวจสอบสภาพอากาศก่อนเดินทางในระยะ 1-2 วันนี้

ขณะที่ ศูนย์เตือนภัยพิบัติแห่งชาติ ได้แจ้งระวังภัยน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก และดินโคลนถล่ม วันที่ 19-21 ก.ย.นี้ ในพื้นที่จังหวัด ร้อยเอ็ด ยโสธร บุรีรัมย์ สุรินทร์ และ ศรีสะเกษ ขอให้ประชาชนในพื้นที่เสี่ยงภัยดังกล่าวระมัดระวังภัยดังกล่าว ทั้งนี้หากข้อมูลเพิ่มเติมทางศูนย์เตือนภัยพิบัติแห่งชาติจะแจ้งให้ทราบเป็นระยะต่อไป

ด้าน ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พื้นที่ทั่ว กทม. ได้มีฝนตกโปรยปรายลงมาตลอดทั้งคืนจนถึงช่วงเช้า

ทำให้การจราจรในชั่วโมงเร่งด่วนเต็มไปด้วยความวุ่นวาย โดยเฉพาะบนถนนรัชดาภิเษก แยกห้วยขวาง จนถึงแยกสุทธิสาร มีน้ำท่วมขังบนผืนผิวจราจรเป็นบางส่วน ซึ่งรถที่สัญจรผ่านไปมานั้นต้องชะลอตัวลงจนถึงขั้นอัมพาต ซึ่งเจ้าหน้าที่จราจรพยายามระบายรถช่วยเหลืออย่างเต็มที่


ดีเปรสชั่นถล่มไทย หลายจังหวัดพร้อมขนของ 24 ชม.


ดีเปรสชั่นถล่มไทย หลายจังหวัดพร้อมขนของ 24 ชม.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์