ดีเดย์ 27 มิ.ย.นี้ รู้ผลหลินฮุ่ยท้องหรือไม่

ทีมงานดูแลหมีแพนด้าเห่อเตรียมอุปกรณ์เลี้ยงลูกหมีแพนด้าน้อง”หลินปิง”ไว้แล้ว ดีเดย์ 27 มิ.ย.นี้ รู้ผลท้องหรือไม่

เมื่อวันที่ 21 มิ.ย. นายธนภัทร พงษ์ภมร ผู้อำนวยการสวนสัตว์เชียงใหม่  เปิดเผยถึงความคืบหน้ากรณีการผสมเทียมให้กับหมีแพนด้าหลินฮุ่ย ว่าในเรื่องการผสมเทียมหมีแพนด้านั้น ถือเป็นความหวังของคนไทยทั้งประเทศ เพราะกว่า 2  ปีที่ผ่านมาเราก็ทำสำเร็จจนได้หลินปิง หมีแพนด้า ขวัญใจชาวไทยมาแล้ว 1 ตัวซึ่งเมื่อวันที่ 25 เม.ย. ทางเราพร้อมตัวแทนนักวิจัยจากจีนและไทยก็ร่วมกันทำการผสมเทียมให้กับหลินฮุ่ย ไปแล้วจนถึงวันนี้แนวโน้มทุกอย่างที่หลินฮุ่ย แสดงออกมาค่อยข้างไปทางบวก ว่าท้องน้องของหลินปิง แต่ยังไม่มีอะไรชี้ชัดแน่นอนจนกว่าจะคลอดออกมา เพราะพฤติกรรมโดยรวมของหลินฮุ่ย นั้นมีอาการเหมือนกับตอนท้องหลินปิง ไม่มีผิดตอนนี้เราก็ได้สั่งการให้ทีมวิจัยหมีแพนด้าของเราเฝ้าดูแลใกล้ชิดอย่างดีตลอด 24 ชั่วโมงเกรงจะคลอดพรวดออกมาเหมือนหลินปิง

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่าทีมวิจัยหมีแพนด้าของสวนสัตว์เชียงใหม่นำโดยสัตวแพทย์หญิงกรรณิการ์ นิ่มตระกูล

ได้นำตัวหลินฮุ่ย ออกมาในคอกกักและสอนให้หลินฮุ่ย นอนหงายและเอาเครื่องอัลตร้าซาวด์มา ทดลองเพื่อสร้างความคุ้นเคยให้กับหลินฮุ่ย ก่อนจะมีการทำอัลตร้าซาวด์ จริงในอีกไม่กี่วันนี้ นอกจากนั้นทางทีมงานยังได้มีการนำอุปกรณ์เครื่องมือการดูแลลูกหมีแพนด้าและตรวจสอบสภาพความพร้อมการทดลองใช้งานทั้งตู้อบ เครื่องมือให้นม เครื่องดูแลสุขภาพต่างๆและมีการเซ็ตห้องทดลองใหม่ทั้งหมดให้พร้อมใช้งานตลอดเวลา

ด้าน ส.พญ.กรรณิการ์ นิ่มตระกูล เปิดเผยว่าสำหรับการดูแลหลินฮุ่ย ตอนนี้ทีมงานเราก็มีการดูแลอย่างดีและใกล้ชิดตลอด 24 ชั่วโมง
 
เพื่อบันทึกพฤติกรรม ของหลินฮุ่นทั้งหมดก็มีแนวโน้มที่ดีหลายอย่างทั้งการกินอาหารก็กินมากกว่าเดิม พฤติกรรมการเดินก็ระวังเนื้อระวังตัวตลอด ฮอร์โมนก็เพิ่มมากขึ้นกว่าเดิม 20 เท่าตอนนี้ทีมงานเราก็พร้อมหมดแล้วในการจะทำอัลตร้าซาวด์เพราะตอนนี้หลังการผสมเทียมผ่านไปแล้ว 59 วันถ้าท้องก็น่าจะเห็นตัวภายในแล้วปรกติหมีแพนด้าจะท้องอยู่ในช่วง 3-5 เดือนอย่างตอนคลอดหลินปิง ก็ใช้เวลาตั้งท้องแค่ 97 วันเท่านั้นอุปกรณ์การดูแลลูกตัวใหม่ของหลินฮุ่ย ก็มีความพร้อมใช้งาน 100 เปอร์เซ็นทุกอย่างตอนนี้รอหลังวันที่ 27 มิ.ย.เราก็จะทำอัลตร้าซาวด์ ให้ทุกคนได้ทราบกันว่าท้องหรือไม่ท้อง ตอนนี้ก็มีการนำหลินฮุ่ย ออกมาทำความคุ้นเคยกับทีมวิจัยและเครื่องมือในการตรวจท้องให้มากเพราะถึงเวลาจริงหลินฮุ่ย จะได้ไม่ตื่นตกใจ การตั้งท้องน้องของหลินปิง ก็ถือเป็นความหวังของทีมวิจัยและเชื่อว่าคนไทยทั้งประเทศก็อยากให้หลินปิง มีน้องเป็นหมีแพนด้าตัวที่สองที่เกิดในประเทศไทย เชื่อว่าอีกกี่วันนี้ทุกคนคงจะทราบ สัตวแพทย์หญิงกรรณิการ์ กล่าวในที่สุด


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์