ดีเดย์ 1 ตุลาฯ จัดระเบียบดอยสุเทพฯ

นายอดิศร กำเนิดศิริ นายอำเภอเมือง จ.เชียงใหม่ เปิดเผยเมื่อวันที่ 21 กันยายน

ถึงการจัดระเบียบร้านค้าแผงลอยบริเวณหน้าวัดพระธาตุดอยสุเทพวรวิหารว่า ม.ล.ปนัดดา ดิศกุล ผู้ว่าราชการ จ.เชียงใหม่ มีความห่วงใยเรื่องที่เกิดขึ้นเพราะส่งผลกระทบต่อภาพลักษณ์ของเมืองเชียงใหม่ ล่าสุดได้จัดประชุมคณะทำงานแก้ไขปัญหาระดับอำเภอและได้ข้อสรุปเป็น 2 มาตรการ โดยมาตรการระยะสั้น ที่ประชุมมีมติให้เริ่มดำเนินการตั้งแต่ วันที่ 1 ตุลาคมนี้ โดยให้อุทยานแห่งชาติดอยสุเทพ-ปุย เทศบาลตำบลสุเทพ และมูลนิธิวัดพระธาตุดอยสุเทพฯ จัดหาเต็นท์เพื่อทำล็อก 154 ราย รองรับผู้ประกอบการร้านค้าแผงลอยที่ถูกย้ายจากลานหน้าบันไดนาคและใกล้เคียงมาไว้ที่จุดลานจอดรถเล็ก และให้ผู้ใหญ่บ้านและคณะกรรมการหมู่บ้าน หมู่ 9 ตำบลสุเทพ สำรวจร้านค้าที่จะเข้าประกอบการพร้อมลงทะเบียนให้ชัดเจน

อีกทั้งมอบหมายให้อุทยานฯ เทศบาล และพระตำหนักภูพิงคราชนิเวศน์

 ร่วมกันตกแต่งและปรับปรุงภูมิทัศน์ลานจอดรถเล็กให้เป็นจุดพักผ่อน ชมวิว และจุดถ่ายรูปที่ระลึกแก่นักท่องเที่ยว เพื่อดึงดูดใจนักท่องเที่ยวให้เดินเล่นและเลือกซื้อสินค้าของที่ระลึก พร้อมปรับระบบการจราจรใหม่ทั้งหมด ด้วยการให้รถยนต์ทุกคันเข้าไปจอดรถยนต์รับ-ส่งนักท่องเที่ยวที่ลานจอดรถแห่งเดียวเท่านั้น ห้ามจอดบริเวณทางขึ้นวัดพระธาตุดอยสุเทพฯโดยเด็ดขาด

สำหรับมาตรการระยะยาว  ที่ประชุมมีความเห็นว่าจำเป็นต้องหางบประมาณเพื่อจัดสร้าง  ศูนย์การค้าในอุทยานฯ ในลักษณะถาวร เพื่อดึงพูดความสนใจและกระตุ้นนักท่องเที่ยวให้เข้ามาใช้บริการและพักผ่อนหย่อนใจ เพื่อรองรับการท่องเที่ยวเมืองเชียงใหม่ในอนาคต


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์