ดีเจเสื้อแดง สาวฝั่งโขง มอบตัวสู้คดี



น.ส.อุบลกาญจน์ อมรสิน หรือดีเจสาวฝั่งโขง เข้ามอบตัวกับตำรวจอุบลราชธานี ตามหมายจับของศาล ข้อหาฝ่าฝืนพ.ร.ก.ฉุกเฉิน มีกลุ่มคนเสื้อแดงกว่า 30 คน นำดอกกุหลาบมาคอยให้กำลังใจ...

เมื่อเวลา 09.30 น. 9 ก.ย. น.ส.อุบลกาญจน์ อมรสิน หรือดีเจสาวฝั่งโขง อายุ 37 ปี อยู่บ้านเลขที่ 99/23 ม.23 ต.ขามใหญ่ อ.เมือง จ.อุบลราชธานี นักจัดรายการวิทยุ คลื่น 99.25 รากหญ้าประชาธิปไตย พร้อมนายสมบัติ รัตโน อดีตส.ส.พรรคไทยรักไทย นายวัฒนา จันทศิลป์ ทนายความ เข้ามอบตัวต่อพ.ต.อ.ไอยศูรย์ สิงหนาท รองผบก.ภ.จว.อุบลราชธานี ตามหมายจับของศาลจ.อุบลราชธานี ที่ 699/53 ลงวันที่ 25 มิ.ย.53 ข้อหาฝ่าฝืนพ.ร.ก.ฉุกเฉิน ต้องสงสัยเป็นผู้มีส่วนให้การสนับสนุนก่อความไม่สงบในพื้นที่ มีกลุ่มคนเสื้อแดงกว่า 30 คนนำดอกกุหลาบมาคอยให้กำลังใจ


 
โดยนายสมบัติ กล่าวว่า การเข้ามอบตัวของดีเจสาวฝั่งโขงในครั้งนี้ สืบเนื่องจากกรณีของนายประยุทธ มูลสาร หรือดีเจ หนุ่มนิรนาม แกนนำเสื้อแดงที่ขอเข้ามอบตัว และได้รับการประกันตัวไปรักษาโรคมะเร็งลำไส้ เมื่อวันที่ 25 ส.ค.ที่ผ่านมานั้น ทำให้กลุ่มคนเสื้อแดงที่ถูกออกหมายจับ มีความมั่นใจในกระบวนการกฎหมายมากขึ้นว่า หากมามอบตัวก็จะได้รับการอนุญาตให้ประกันตัวได้ ซึ่งก่อนหน้านี้แทบจะไม่สามารถประกันตัวได้เลย และหลังจากนี้จะมีผู้ต้องหาที่ถูกออกหมายจับเตรียมที่จะทยอยเข้ามอบตัวอีก โดยเงินประกันทั้งหมดนั้นได้มาจากกลุ่มคนที่มีอุดมการณ์เดียวกัน และญาติของผู้ต้องหา ทั้งสิ้นไม่มีเงินของพรรคการเมืองมาช่วยเหลือแต่อย่างใด

เบื้องต้นในชั้นสอบสวน น.ส.อุบลกาญจน์ยังไม่ขอให้การใดๆ และปฏิเสธข้อกล่าวหา เพื่อขอไปให้การในชั้นศาลเท่านั้น โดยมีนายสมบัติใช้หลักทรัพย์เงินสด 80,000 บาทเข้าขอประกันตัวน.ส.อุบลกาญจน์ ในทันที

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์