ดีเจหวิดม้วยหม่ำกระยาสารท ลูกแม็กเย็บกระดาษ ติดคอ

ภาพจาก เดลินิวส์ภาพจาก เดลินิวส์


วันนี้ (19 พ.ย.) ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่า มีเหตุผู้ป่วยทางเดินอาหารรายหนึ่ง กำลังนอนพักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลสวรรค์ อ.เมืองนครสวรรค์ เนื่องจากรับประทานกระยาสารทที่มีลวดเย็บกระดาษปะปนอยู่ จนทำให้เกิดอาการเจ็บคออย่างรุนแรง เพราะลวดดังกล่าวติดอยู่ในช่องทางเดินอาหาร จึงรีบเดินทางไปตรวจสอบ พบว่า ผู้ป่วยรายนี้ คือนายวุฒิพงษ์ ชวนประสงค์ อายุ 55 ปี นักจัดรายการวิทยุท้องถิ่น F.M. 90.15 ในพื้นที่ ต.บางม่วง กำลังนอนให้น้ำเกลืออยู่ที่เตียงคนไข้ ในสภาพสีหน้าอิดโรย โดยมีภรรยาและบุตรคอยดูแลอย่างใกล้ชิด

เมื่อสอบถามเรื่องการรักษา ทราบว่า ช่วงเช้า แพทย์ของทางโรงพยาบาลได้นำนายวุฒิพงษ์ เข้ารักษายังห้องผ่าตัด ด้วยการนำเครื่องดูดสอดเข้าไปยังช่องทางเดินอาหารบริเวณลำคอ เพื่อนำลวดเย็บกระดาษออกมา หลังจากก่อนหน้าได้ทำการเอ็กสเรย์แล้วพบว่า มีเส้นเหล็กขนาดเล็ก ลักษณะรูปตัวเอสติดอยู่ ซึ่งแพทย์ใช้เวลารักษาเกือบชั่วโมง จึงนำลวดเย็บกระดาษออกมาได้สำเร็จ

จากนั้นนายวุฒิพงษ์ หยิบถุงขนมกระยาสารทให้ดูพร้อมกับเปิดเผยว่า เมื่อวานนี้เพื่อนได้นำขนมกระยาสาท ซึ่งเป็นสินค้าโอทอปของ อ.บางไทร จ.พระนครศรีอยุธยา มาให้จำนวน 3 ถุง  จึงได้นำมารับประทานในช่วงหัวค่ำ โดยในระหว่างที่กำลังขบเคี้ยวขนมดังกล่าว ชิ้น 4 อยู่นั้น รู้สึกเหมือนมีเส้นอะไรแข็งๆ อยู่ในปาก แต่ก็ไม่ได้เอะใจ เลยกลืนลงคอเข้าไป แล้วผลก็ปรากฏทันตาเห็น ตนมีอาการเจ็บคออย่างรุนแรง และทรมานลักษณะถูกของแหลมทิ่มตำ จึงได้รีบทิ้งขนมเดินไปตามภรรยาให้พาไปตรวจที่โรงพยาบาลเป็นการด่วน ก็ต้องตกตะลึง เมื่อผลเอ็กสเรย์ออกมาพบว่า มีเส้นลวดติดอยู่ช่องทางเดินอาหาร ซึ่งคาดว่าน่าจะเป็นไปได้ 2 ทาง คือ ปะปนอยู่กับขนมกระยาสาท หรือแม๊กเย็บกระดาษล่วงลงไปในระหว่างที่แกะถุงพลาสติก

“อยากฝากไปถึงผู้ทำอาหารจำหน่าย ที่ใช้แม็กเย็บกระดาษเย็บห่อถุงผลิตภัณฑ์ทั้งหลาย รวมถึงกระทงห่อหมก หรือขนมที่ใช้ใบตองห่อ ปัจจุบันนี้ให้แม๊กเย็บกระดาษแทนไม้กลัดทั้งสิ้น ตนอยากขอให้คำนึงถึงความปลอดภัยต่อผู้บริโภคด้วย ขนาดตนอายุเยอะแล้ว ยังเจ็บปวดขนาดนี้ แล้วถ้าเป็นเด็กมาประสบเหตุเดียวกับตน จะแย่ขนาดไหน ซึ่งหลังจากรักษาอาการหายดีแล้ว ตนจะนำเรื่องดังกล่าว ไปประชาสัมพันธ์เตือนภัยให้แก่ชาวบ้านทางวิทยุชมชนต่อไป” นายวุฒิพงษ์กล่าวทิ้งท้าย

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวได้สอบถามถึงอาการของนายวุฒิพงษ์ กับ นพ.ศักดิ์ชัย นิลวัชรารัง ผอ.โรงพยาบาลสวรรค์ประชารักษ์ ทราบว่า แพทย์เจ้าของคนไข้ยังต้องให้นอนพักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลก่อน อย่างน้อย 1 วัน เพื่อรอดูอาการให้แน่ใจ เนื่องจากหวั่งเกรงว่าช่องทางเดินอาหารอาจจะติดเชื้อได้ หากพรุ่งนี้นายวุฒิพงษ์มีอาการดีขึ้น ไม่มีอาการติดเชื้อแทรกซ้อน ก็จะให้กลับไปรักษาตัวต่อที่บ้าน ต่อข้อถามว่าที่ผ่านมามีผู้ถูกเหตุแบบดังกล่าวมารักษาตัว เป็นจำนวนมากหรือไม่ ผอ.ระบุว่ามีเยอะมากแต่ส่วนใหญ่จะเป็นเด็กเล็ก ที่เผลอกลืนชิ้นส่วนของเล่น และเหรียญเงินเข้าไป ถ้าเป็นขนาดเล็ก จะไม่ค่อยอันตรายเท่าไหร่  เพราะสามารถถ่ายอุจาระออกมาได้ แต่ถ้าเป็นชิ้นใหญ่ และของมีปลายแหลมคม จะอันตรายมาก ต้องรีบใช้เครื่องมือแพทย์ดูดออกมาก่อนที่จะเคลื่อนลงไปในอวัยวะส่วนอื่น โดยเฉพาะกระเพาะอาหาร ต้องผ่าตัดสถานเดียว.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์