ดีหรือไม่? จัดงานบุญวัด โปรยทานด้วย ไอโฟน6

ดีหรือไม่? จัดงานบุญวัด โปรยทานด้วย ไอโฟน6

ชาวเน็ตแห่วิจารณ์ กรณีวัดชื่อดังเมืองพิษณุโลก จัดงานบุญประจำปีส่งท้ายปี โดยแจกสลากไอโฟน 6 จำนวน 5 เครื่อง เพื่อจูงใจเยาวชนให้มาร่วมทำบุญ

วันนี้ (18ธ.ค.57) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พระครูสิทธิธรรมวิภัช เจ้าอาวาสวัดราชบูรณะ ต.ในเมือง อ.เมือง พิษณุโลก ว่า วัดมีกำหนดจัดงานบุญประจำปีในช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ ระหว่างวันที่27ธ.ค.57-4ม.ค.58 แต่ในปีนี้จะพิเศษกว่าที่ผ่านมา คือวันที่ที่ 9 โดยในงานจะมีการโปรยทานเงินสดเป็นจำนวน 3 แสนบาท แบ่งเป็นช่วงเช้า เวลา 9 โมงเช้า 150,000 บาท และภาพบ่าย ในเวลาบ่าย 3 โมง เป็นจำนวนเงินอีก 150,000 บาท พร้อมแนบสลกแจกไอโฟน 6 เป็นจำนวน 5 เครื่อง เพื่อช่วยสร้างแรงจูงใจให้กับเยาวชนให้หันมาเข้าวัด ทำบุญ ฟังเทศน์ ฟังธรรม

"การที่จะประกาศเชิญชวนธรรมดาให้มาร่วมงานบุญ สำหรับเด็กเยาวชนคนรุ่นใหม่ อาจจะไม่เป็นที่น่าสนใจ จึงได้คิดที่จะนำสิ่งที่เยาวชนชื่นชอบ คือ ไอโฟน 6 มาเป็นแรงจูงใจ เชื่อว่าหลังจากที่เยาวชนทราบข่าว ก็จะมาร่วมงานบุญในครั้งนี้จำนวนมาก โดยจะแจกภาคเช้า ช่วงตอนนาคเข้าอุโบสถ 2 เครื่อง และภาคบ่าย หลังทำพิธีถวายลูกนิมิต พร้อมผ้าป่าให้กับวัดต่างๆทั้ง 9 วัด 9 จังหวัดเรียบร้อยแล้วอีก 3 เครื่อง จึงขอเชิญชวนชาวเมืองสองแคว หรือผู้ที่มีโอกาสเดินทางมาที่จ.พิษณุโลก ร่วมงานบุญครั้งนี้ด้วยกันที่วัดราชบูรณะ ต.ในเมือง อ.เมืองพิษณุโลก” พระครูสิทธิธรรมวิภัชกล่าว


โดยหลังจากที่มีข่าวเรื่องการจัดงานของวัดในลักษณะนี้ออกไป ก็ได้เกิดกระแสวิพากย์วิจารณ์ในโลกโซเชียลเป็นอย่างมาก โดยบางส่วนให้ความเห็นว่าไม่เหมาะสม เพราะจะเป็นการเน้นพุทธพาณิชย์และสร้างให้คนยึดติดกับวัคถุ ในขณะที่บางส่วนออกความเห็นว่า เห็นด้วย เพราะถือว่าเป็นการสร้างแรงจูงใจให้ผู้คนเข้าไปทำบุญและเที่ยวงานประจำปีของวัด การแจกไอโฟนไม่ต่างอะไรจากการแจกวัตถุมงคล และการได้บริจาคเงินทำบุญให้กับวัดเพื่อนำไปพัฒนาบูรณปฏิสังขรณ์ศาสนสถานและศาสนวัตุนั้น น่าจะดีกว่านำเงินและทรัพย์สินที่มีไปเล่นพนัน

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์