ดิ้นไม่หลุด!! รฟท.เจอรอยเหรียญถูกทับบนรางรถไฟเสียหาย จ่อดำเนินคดีอาญา เนท!!

ดิ้นไม่หลุด!! รฟท.เจอรอยเหรียญถูกทับบนรางรถไฟเสียหาย จ่อดำเนินคดีอาญา เนท!!

วันที่ 16 ก.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายทนงศักดิ์ พงษ์ประเสริฐ รองผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) เปิดเผยว่า วันที่ 17 ก.ค. เวลาประมาณ 13.30 น. ยูทูปเบอร์มายเมตเนตจะเดินทางมาเข้าพบเพื่อชี้แจงข้อเท็จจริงกรณีที่มีการนำเหรียญมาวางให้รถไฟทับ ที่สำนักงานใหญ่การรถไฟแห่งประเทศไทย ถ.รองเมือง โดยฝ่ายอนาบาล และตำรวจรถไฟจะมีการสอบข้อเท็จจริงตัวยูทูปเปอร์และผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องถึงเจตนาของการกระทำดังกล่าวว่าทำไปเพื่ออะไร รวมทั้ง ตำรวจรถไฟจะมีการรายงานผลการสอบข้อเท็จจริงเบื้องต้นให้รับทราบด้วย

รายงานข่าวจากรฟท. กล่าวว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจรถไฟได้ตรวจสอบข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้นโดยดูจากคลิปดังกล่าวทราบแล้วว่ารางรถไฟที่เกิดเหตุเป็นเขตทางของการรถไฟจริง อยู่ในเขต แปดริ้ว ฉะเชิงเทรา ซึ่งจากการลงตรวจสอบพื้นที่พบว่ารางในช่วงดังกล่าวมีร่องรอยเหรียญถูกทับซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ถ่ายภาพเก็บเป็นหลักฐานไว้แล้ว ส่วนเรื่องของความเสียหายของรางนั้นฝ่ายอาณาบาลได้ตรวจพิสูจน์แล้วและจะสรุปอีกครั้งว่าเกิดความเสียหายหรือไม่ และมากน้อยเพียงใด เบื้องต้น คาดว่า รฟท.จะดำเนินคดีอาญากับผู้ก่อเหตุ เนื่องจากมองว่าเป็นการบุกรุกเข้าไปยังรางรถไฟ ซึ่งเป็นพื้นที่หวงห้ามตามพ.ร.บ. การจัดวางการรถไฟและทางหลวง พ.ศ.2456

"ขณะนี้ตำรวจรถไฟได้ลงพื้นที่เก็บหลักฐานและทำการสืบสวนและสอบสวนข้อเท็จจริงเรียบร้อยแล้ว และจะนำเสนอให้ ผู้บริหารการรถไฟพิจารณา ในวันที่ 17 ก.ค. ส่วนการดำเนินคดีตามกฎหมายกับผู้ก่อนเหตุ จะต้องพิจารณาอีกครั้งว่าใครจะรับผิดชอบระหว่างตำรวจรถไฟ และสำนักงานตำรวจแห่งชาติ "
รายงานข่าวแจ้งว่ากรณีดังกล่าวนั้นถือเป็นการกระทำความผิดของชาวต่างชาติที่เข้ามาอยู่ในประเทศไทย ดังนั้นตำรวจรถไฟเตรียมที่จะประสานข้อมูลเกี่ยวกับการกระทำความผิดดังกล่าวแจ้งให้สถานทูตซึ่งเป็นประเทศเกิดของผู้ก่อเหตุได้รับทราบเหตุที่เกิดขึ้นด้วย นอกจากนี้ ยังเตรียมประสานไปยังกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บก.ปอท.) ให้เข้ามาตรวจสอบพฤติกรรมของยูทูปเบอร์คนดังกล่าวด้วยว่า มีเจตนาอะไรในการนำคลิปดังกล่าวมาเผยแพร่ผ่านยูทูป และการกระทำดังกล่าวให้การรถไฟเกิดความเสียหายหรือไม่อย่างไร

เรื่องที่เกี่ยวข้อง

  1. ตม.ยืนยัน เนท มายเมทเนท มีวีซ่าประกอบธุรกิจอย่างถูกกฏหมาย
  2. รอยเหรียญที่รางรถไฟหลักฐานคาตาเอาผิด “เพจมายเมตเนท”
  3. เปิดคำขอโทษ ของ MyMateNate ก่อนโดน ตม.บุกรวบตัว
  4. บานปลาย!! ตม.บุกขอตรวจวีซ่า My Mate Nate . สรุปมีความผิดอาญาแผ่นดิน!!
  5. โซเชี่ยลจีนเดือด! แฉพฤติกรรมเก่า “เนท” -ชี้คนไทยใจดีเกินไปแล้ว
  6. แฉ!! แหล่งข่าวชี้ชัด My Mate Nate ไม่มีวีซ่าทำงาน เร่งตม.ช่วยตรวจสอบ
  7. เปิดวาร์ป สาวไทยแฟน My Mate Nate ฝรั่งเกรียน และกำลังจะแต่งงานกัน
  8. ไม่อันตราย! My Mate Nate ออกมาชี้แจง ค้นคว้าข้อมูลมาแล้ว! อ้างเหรียญแบนรถไฟไม่ตกราง!
  9. ฉาวอีก!! เพจดังเตือน มายเมทเนท หลังก่อเรื่องที่อาจทำให้รถไฟตกรางได้!!(คลิป)

  10. >> ดูทั้งหมด :My Mate Nate


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์