ดิสธรยันไม่เคยสั่งห้ามจุดพลุ5ธันวา

ภาพจาก คมชัดลึกภาพจาก คมชัดลึก


'ดิสธร วัชโรทัย' รองเลขาธิการสำนักพระราชวัง ยันไม่เคยสั่งห้ามจุดพลุ 'ฉลอง 5 ธันวา' ปลัด มท.สวนทำตามมติ คกก.จัดงาน

 


ที่ทำเนียบรัฐบาล วันที่ 3 พ.ย.2555  นายดิสธร วัชโรทัย รองเลขาธิการสำนักพระราชวัง กล่าวภายหลังการประชุมเตรียมการจัดงานวันพระราชพิธีเฉลิมพระชนมพรรษาพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในวันที่ 5 ธันวาคม ถึงกรณีที่กระทรวงมหาดไทยส่งหนังสือถึงผู้ว่าราชการทุกจังหวัง ให้งดการจุดพลุ ถวายในวันเฉลิมพระชนมพรรษา 5 ธันวาคมว่า ทางสำนักพระราชวังไม่ได้ห้าม คำสั่งนี้ไม่เกี่ยวกับพระราชวังเลย ต้องไปถามกระทรวงมหาดไทย และคณะกรรมการดำเนินงานเฉลิมพระเกียรติฯไม่เคยพูดเรื่องนี้เลย ดังนั้นอย่าถามตนเพราะไม่ได้เป็นคนห้าม แต่จริงๆแล้วการจุดพลุเป็นการแสดง

              

“ผมเป็นคนจัดงาน ผมยังจุดเองเลย ถ้าผมเป็นคนจัดเอง ผมก็จะเอาอันนี้ เพราะมันเป็นส่วนหนึ่งในการแสดง จำได้มั๊ยตอนเปิดสะพานภูมิพล เพราะเราต้องการดึงสายตาคน แต่ต้องดูที่ความเหมาะสมด้วย ทั้งนี้หนังสือกระทรวงมหาดไทยที่ให้งดการจุดพลุไม่เกี่ยวกับเรา เราไม่ได้อนุญาต เราไม่ได้ห้าม เราไม่รู้ใครห้าม แต่พื้นที่สนามหลวงไม่จุดอยู่แล้ว เพราะไม่ใช่พื้นที่ต้องจุด แต่ในต่างจังหวัด อันนี้ไม่รู้” นายดิสธร กล่าว

ผู้สื่อข่าวถามว่า กระทรวงมหาดไทยอ้างว่าทางคณะกรรมการชุดใหญ่เป็นคนสั่งให้งดการจุดพลุ นายดิสธร กล่าวว่า ต้องไปถามว่ามหาดไทยคนนั้นชื่ออะไร เมื่อผู้สื่อข่าวบอกว่า เป็นปลัดกระทรวงมหาดไทย เป็นคนออกหนังสือ นายดิสธร กล่าวสวนทันทีว่า “ปลัดมหาดไทยไม่เคยร่วมประชุมกับคณะกรรมการชุดนี้เลย”


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์