ดินถล่มโรงแรมหรู


บนเกาะในบราซิลดับ 19 สูญหายอื้อ!สุดสยองรับปีใหม่
              
พบนักท่องเที่ยวเสียชีวิตแล้ว 19 ศพ จากเหตุดินถล่มทับโรงแรมหรูบนเกาะแห่งหนึ่งในรัฐรีโอ เด จาเนโร ประเทศบราซิล เมื่อวันขึ้นปีใหม่ที่ผ่านมา แถมยังสูญหายอีกจำนวนหนึ่ง โดยเจ้าหน้าที่กู้ภัยเร่งกำลังค้นหาท่ามกลางความหวังน้อยนิดเพราะติดใต้กองโคลนหนักเป็นตัน ๆ
   
สำนักข่าวเอเอฟพีรายงานจากเมือง  รีโอเดจาเนโร ประเทศบราซิล เมื่อวันที่ 2 ม.ค. ว่า เจ้าหน้าที่กู้ภัยของบราซิลได้เร่งค้นหาผู้รอดชีวิตเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาหลังเกิดดินถล่มลงมาทับโรงแรมหรูหลังเล็ก ๆ แห่งหนึ่งชื่อ แซนเกย์ ซึ่งมีนักท่องเที่ยวเดินทางมาพักผ่อนช่วงเทศกาลปีใหม่บนเกาะอิลย่ากรานเด้ ในรัฐรีโอเดจาเนโร ยังผลให้มีผู้เสียชีวิตแล้ว 19 ศพ และสูญหายอีกจำนวนหนึ่ง
   
เจ้าหน้าที่บราซิลระบุว่า ดินถล่มและน้ำท่วมหนักในช่วงหลายวันที่ผ่านมา คร่าชีวิตผู้คนไปแล้ว 52 ศพ นับตั้งแต่วันพุธที่ผ่านมา เฉพาะในรัฐรีโอเดจาเนโร โดยฝนที่ตกลงมาอย่างหนักนั้นทำให้เกิดดินถล่มโรงแรมแห่งนี้เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ทั้งดินโคลน หินก้อนใหญ่ รวมถึงต้นไม้ ถาโถมลงมาจากยอดเขาทับโรงแรมและบ้านอีก 3 หลังบนเกาะแห่งนี้
   
นายหลุยซ์ เฟอร์นันโด เปเซา รองผู้ว่าการรัฐรีโอเดจาเนโร กล่าวว่า เป็นภาพที่น่ากลัวอย่างยิ่ง เมื่อทั้งก้อนหินดินโคลนและ ต้นไม้ไหลบ่าลงมาทับโรงแรม และพ.อ.เปโดร มาคาโด หัวหน้าหน่วยดับเพลิงระบุด้วยว่า ยอดผู้เสียชีวิตอาจสูงถึง 40 ศพ ทั้งนี้เพราะโรงแรมที่เกิดเหตุ มีแขกมาพักเต็ม 40 คน ในช่วงปีใหม่ รวมถึงบ้านพักที่อยู่  ใกล้กัน เจ้าของก็เปิดให้นักท่องเที่ยวมาเช่าพักผ่อนช่วงปีใหม่เช่นกัน
   
เจ้าหน้าที่ของบราซิลระบุว่า ขณะนี้ยังไม่ทราบสัญชาติที่แน่ชัดของเหยื่อผู้เคราะห์ ร้ายจากภัยธรรมชาติ และเชื่อว่ายังมีผู้สูญหายอีกหลายคนและฝังอยู่ใต้ซากเพราะดินถล่ม แต่กำลังหน่วยกู้ภัยและหน่วยดับเพลิง 100 คน ต้องทำงานอย่างหนัก เพื่อขุดค้นเข้าไปในกองโคลนและต้นไม้ เพื่อหาผู้รอดชีวิตท่ามกลางความหวังอันเลือนราง เนื่องจากดินโคลนหนักเป็นตัน ๆ.

 

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์