ดินชุ่มบินไทยกู้รันเวย์ช้าลงคาดแล้วเสร็จภายในค่ำนี้

ดินชุ่มบินไทยกู้รันเวย์ช้าลงคาดแล้วเสร็จภายในค่ำนี้

การบินไทย ยังไม่สามารถเคลื่อนย้ายเครื่องบินแอร์บัส เอ330-300 ได้สำเร็จ เนื่องจาก สภาพปัญหาฝนตกหนักช่วงหัวค่ำ ทำให้ดินอ่อนและล้อจมดิน คาดว่าภายในเวลา 18.00 น. จะเคลื่อนย้ายเสร็จ

นายพงษ์ศักติฐ์ เสมสันต์ รักษาการกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) หรือ ทอท. เปิดเผยว่า

  เหตุการณ์เครื่องบินแอร์บัส รุ่น เอ 330-300 ของสายการบินไทย เที่ยวบินที่ TG 679 เกิดอุบัติเหตุไถลออกนอกรันเวย์ ขณะกำลังนำเครื่องลงจอดที่สนามบินสุวรรณภูมิ และล่าสุด ยังไม่สามารถเคลื่อนย้ายเครื่องบินลำดังกล่าวได้สำเร็จ เนื่องจาก ช่วงหัวค่ำของเมื่อวานนี้ บริเวณท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ฝนตกลงมาอย่างหนัก ทำให้พื้นดินจุดที่เกิดเหตุชุ่มน้ำ และล้อเครื่องบินจมดินลงไป ทำให้เป็นปัญหาในการเคลื่อนย้าย ซึ่งตามแผนได้ตั้งเป้าหมายไว้ว่า จะเคลื่อนย้ายให้เสร็จภายใน 12.00 น. ของวันนี้ แต่น่าจะไม่แล้วเสร็จ และคาดว่าภายในเวลา 18.00 น. จะเคลื่อนย้ายเสร็จ

ขณะที่ นางระวีวรรณ เนตระคเวสนะ ผู้อำนวยการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ
 
ระบุว่า เจ้าหน้าที่การท่าอากาศยาน ซ่อมพื้นผิวรันเวย์ 19 ฝั่งตะวันออก ที่เสียหายประมาณ 300 เมตร เรียบร้อยแล้ว ซึ่งหาก ทอท. เคลื่อนย้ายเครื่องบินลำดังกล่าวแล้วเสร็จ ก็จะทำความสะอาดพื้นผิว และเปิดใช้งานรันเวย์ได้ทั้งหมด ภายใน 2 ชั่วโมง

ทั้งนี้ รันเวย์ ฝั่งตะวันออก ยังสามารถใช้งานได้เป็นระยะทาง 2 กิโลเมตร

ซึ่งได้เปิดให้เครื่องบินขนาดเล็กขึ้นได้แล้ว โดยเมื่อวานนี้ ช่วงเวลา 07.00 - 13.00 น. มีเที่ยวบินที่ต้องบินวนรอนำเครื่องลงจอดเฉลี่ย ประมาณ 10 นาที ส่วนเที่ยวบินขาออกต้องรอนำเครื่องขึ้น เฉลี่ยประมาณ 20 นาที


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์